 
 
| 
 | |||||||
| คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ค้นหา | กระทู้ใหม่วันนี้ | ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
			 
			#71  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   อ้างถึง: 
 ส่วนรถเอกชน. ในยุคนั้นสั่งนำเข้ารถนิสสันยูดีเข้ามาให้บริการเยอะ มาก กลายเป็นรถยอดนิยมไปเลย เพราะความหรูหรา นิ่มนวลของช่วงล่างระบบถุงลมที่คนไทยไม่เคยรู้จักมาก ่อน รถทัวร์เอกชนจึงได้รับความนิยมมากกว่ารถร่วมบขส.มาก รถเอกชนไม่ต้องพ่นสีขาว-น้ำเงิน ไม่ต้องเข้าทอมมี่ ส่วนใหญ่ก็จะออกจากบริษัทแถวซอยรางน้ำบ้าง เพลินจิตบ้าง สามย่านบ้าง ประตูน้ำบ้าง สามเหลี่ยมดินแดงบ้าง กรุงเกษมบ้างฯลฯ | 
| 
			 
			#72  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|   อยากฟังเสียงเครื่องมากๆเลยครับ | 
| 
			 
			#73  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|   RA60 สภาพเดิมๆแบบนี้สวยงามมากครับผม    เห็นแล้วอยากเอาไปวาดใหม่จริงเลยล่ะครับ อ้างถึง: 
    พอดีไปหาข้อมูลรุ่นรถคันนี้มาจากโลโก้ที่เห็นแว๊บๆนะ ครับ มันคือ Isuzu BU20K นะครับผมไม่รู่ว่าใช่ BU20K จริงๆหรือปล่าวนะครับ พอดีไปเจอตอนกำลังรอขึ้นรถเมล์ไปทำงานนะครับผม | 
| 
			 
			#74  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   พูดถึงรถพวกนี้ ผมสงสัยอีกอย่างหนึ่งว่า ทำไมช่วงเวลานั้น ถึงมีรถทัวร์สำเร็จรูปนำเข้าจากต่างประเทศมากมาย ซึ่งต่างจากในปัจจุบันที่หารถนำเข้าแบบนี้ยากมาก(ถ้า  ไม่นับบรรดาซันลอง) ซึ่งผมมองว่า ภาษีต่างที่เกี่ยวข้อง เป็นส่วนหนึ่งที่สนับบสนุนในด้านนี้หรือเปล่าครับ ใครรู้ช่วยคลายข้อสงสัยหน่อยครับ | 
| 
			 
			#75  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   [quote=Bank8183;158607]พูดถึงรถพวกนี้ ผมสงสัยอีกอย่างหนึ่งว่า ทำไมช่วงเวลานั้น ถึงมีรถทัวร์สำเร็จรูปนำเข้าจากต่างประเทศมากมาย ซึ่งต่างจากในปัจจุบันที่หารถนำเข้าแบบนี้ยากมาก(ถ้า  ไม่นับบรรดาซันลอง) ซึ่งผมมองว่า ภาษีต่างที่เกี่ยวข้อง เป็นส่วนหนึ่งที่สนับบสนุนในด้านนี้หรือเปล่าครับ ใครรู้ช่วยคลายข้อสงสัยหน่อยครับ[/QUOT สมัยนั้นเป็นยุคบุกเบิกครับแบ๊งค์ รถทัวร์เพิ่งจะมี ตอนนั้นอู่ต่อรถของคนไทยยังไม่มีศักยภาพเพียงพอที่จะ ต่อรถโดยสารปรับอากาศ และถึงจะมีก็ต่อรถไม่ทันกับความต้องการครับ ผมจำได้ว่า ก่อนหน้าทีจะมีรถโดยสารปรับอากาศชั้นหนึ่ง ถาวรฟาร์ม ทันจิตต์ และ บขส. เคยสั่งนำเข้ารถโดยสารปรับอากาศ(ไม่มีห้องน้ำ)ยี่ห้อ ฮีโน่(น่าจะรุ่นRC)จากญี่ปุ่น มาให้บริการอยู่นานเหมือนกัน เป้นรถปรับอากาศแแบบหน้าต่างเปิดได้ มีพัดลม มีเก้าอี้เสริมแบบพับได้ สรุป คำตอบสำหรับคำถามของแบ๊งค์ก็คือ ยุคนั้นคนไทยยังต่อรถทัวร์ไม่ได้นั่นเองครับ | 
| 
			 
			#76  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   เสียงเครื่องยนต์ของเจ้านิสสันยูดี  เครื่องยนต์สูบนอนแถวเรียง6สูบ เสียงมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆครับ เวลารถวิ่งด้วยความเร็ว  เสียงเครื่องยนต์จะไม่ค่อยดัง  แต่เสียงพัดลมหม้อน้ำจะดังแทนและเป้นเสียงที่เพราะมา  กๆครับ ตัวรถวิ่งไปถึงไหนๆแล้ว  เสียงพัดลมยังดังอยู่เลยครับ  เสียดายเหมือนกันที่ไม่รู้จะบรรยายยังไงครับ | 
| 
			 
			#77  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|   ถ้าจำไม่ผิด รุ่นนี้ของสาย 18 จะมี อินทรา ทันจิตต์ บัญชา นิววิริยะ ภูมินทร์ สยามเฟิสท์ อาจจะมีอีก รู้สึกว่าจะมีสาย 12 อีกคันครับ 12-44 วัชรินทร์ทัวร์ครับ...จำได้แค่นี้ครับ :emo_toon08: :emo_toon08: | 
| 
			 
			#78  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|   อ้างถึง: 
    | 
| 
			 
			#79  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   อ้างถึง: 
 ส่วนเรื่องเบาะนี่จำได้ว่า นอกจากที่ ปอ.2 รุ่นแรกใช้เบาะหนังสีน้ำตาลอ่อน กับ สีดำแล้ว ตามประสบการณ์นั่งรถไปกลับจันทบุรี ของอรุณทัวร์ วิมานทัวร์ ยู่เซ่งเฮง สหมิตร เป็นเบาะลายสีเขียว (แต่ของอีซูซุเป็นสีแดง) เลยไม่แน่ใจว่าเป็นเบาะลายดั้งเดิมจากญี่ปุ่นหรือเปล ่า ถึงแม้ว่าลายจะเป็นตาสี่เหลี่ยมเหมือนคันปัจจุบันของ สยามสมาคมฯ เป๊ะเลย เดาว่าน่าจะหุ้มทีหลังก็ได้ค่ะ | 
| 
			 
			#80  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|   อ้างถึง: 
 | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | 
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 |