 
 
| 
			 
			#1  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|  เรื่องของm.a.n บขส. :emo_toon07: เห็นว่าบขส.มี ม.4ข. ม.4.ก และม.2 ยี่ห้อm.a.n อยู่รุ่นหนึ่ง ซึ่งผมเคยนั่งแล้ว(สายหาดใหญ่ 992-698) ประทับใจตรงที่ช่วงล่างนุ่มนวลและเสถียรดี วิ่งบนทางสายใต้ที่ขรุขระไม่ค่อยรู้สึกเท่าไร  แรงก็ใช้ได้(แต่ปิยะแซงแบบเราเป็นแค่ซาเล้งยังไงอย่า  งนั้นเลย 555) ตัวถังก็ต่อมาใช่ได้ ดูแข็งแรงน่าเกรงขาม แต่ไม่ค่อยชอบช่วงท้ายเลยดูไม่ค่อยลงตัว ก็เลยอยากถาม มีภาพประกอบด้วยก็ดีนะคร้าบ 1.เห็นว่าต่อมาจากบ้านโป่ง แต่หลายอู่ อู่ไหนบ้างครับ 2.รายละเอียดเครื่องยนต์ แชสซี 3.ประจำการปีไหน ได้กี่คัน 4.มีเฉพาะสายเหนือกับสายใต้ใช่ไหม 5.สุดท้ายก็อยากทราบข้อมูลของม.2 M.a.n เช่นเดียวกันครับ ผมมีรูปตัวอย่างนิดหน่อยครับ | 
| 
			 
			#2  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   เท่าที่ทราบ..... ม.2 ไม่มี Man นะครับ เอาเป็นว่ารายละเอียดให้ผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ 
				__________________ .....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... | 
| 
			 
			#3  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|   ผมก้อไม่แน่ใจเหมือนกัน เอาเป็นว่ารถม.2 ที่ต่อจากบ้านโป่งก้อแล้วกันนะครับ | 
| 
			 
			#4  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|   MAN บขส. ใช้ทั้งหมด น่าจะ 40 คันนะครับ (661-700) แบ่งเป็น ม.4ก(661-678) 18 คัน และ ม.4ข(679-700) 22 คัน ม.4ก ลงสาย 18 (661-670) / 956 (671-674) / 957 (675-678) ม.4ข ลงสาย 909 (679-680) / 956 (681-686) / 957 (687-688) ส่วนสายใต้ ข้อมูลยังไม่ครบ ทำให้ข้อมูลยังไม่เป็นที่แน่นอน  | 
| 
			 
			#5  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|   เท่าที่พอทราบก้อ อู่วิกิจศิลป์ ครับ | 
| 
			 
			#6  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   มีแสงยูรด้วยครับ | 
| 
			 
			#7  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   เบอร์ 680 คันนี้ ขูดไปอยู่ สายเชียงแสนแล้วครับ ..   พ่นสายผิดด้วย .. เป็น ม4ข  999-680  กรุงเทพ-เชียงแสน   แต่ด้านหลังยังเป็น  กรุงเทพ-เชียงราย   อยู่เลย  ..   เห็นตอนแรก ตกใจหมดเลยครับ คิดว่า บขส เปิดสายใหม่ .. พอดีหยิบกล้องไม่ทันเลยไม่ได้ถ่ายไว้ .. | 
| 
			 
			#8  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   อ้างถึง: 
 รูปจากกระทู้เก่าๆครับ   แต่เรื่องโดนปิยะแซงนี้ไม่แปลกเลย เพราะขนาด สยามเดินรถ ศรีสยาม (SCANIC K124EBทั้งนั้น) ยังโดนปิยะ(SCANIC 114) แซงแบบ ไม่เห็นฝุ่นเลยครับ | 
| 
			 
			#9  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|    ปิยะทำเวลาได้ดีมากครับ แซงแบบเมามันเลยครับ 
				__________________ "บุคคลย่อมเสมอกันในกฎหมาย ฐานันดรศักดิ์โดยกำเนิดก็ดี โดยแต่งตั้งก็ดี โดยประการอื่นใดก็ดี ไม่กระทำให้เกิดเอกสิทธิ์อย่างใดเลย" (รัฐธรรมนูญไทยแห่งราชอาณาจักรไทย ๒๔๙๒) | 
| 
			 
			#10  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|   ถ้าเอามาแข่งกันจริง ผมว่าไม่น่าจะต่างกันนะครับ เนียกับ แมน  แมนช่วงล่าง เค้าออกแบบได้ดีกว่า สแกนเนีย เยอะเลยนะครับ แมน แพ้เนียตรงที่เครื่องและเกียร์ ความประหยัดอ่ะครับ  อันนี้จากเท่าที่ทราบนะครับ   ถ้าผมจะต่อรถจริง อยากได้หน้า ปีนกแมน ท้าย เพลาทั้งสอง เป็นของเนียครับผม | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | 
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 |