 
 
| 
 | |||||||
| คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ค้นหา | กระทู้ใหม่วันนี้ | ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
			 
			#1  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|  คิดถึง isuzu lv 999 , 99 เมื่อ 10 ปีก่อน เรื่องมีอยู่ว่า ตอนนั้นเรียนอยู่กรุงเทพ นั่งรถสายคลองลาน 999 กลับบ้านบ่อยซึ่งมีแต่เบนซ์ แต่รถสายเหนือ isuzu lv หลายสาย ออกมาใหม่เทียบชานชลาอยู่ข้างๆ สวยดีอยากนั่งใจจะขาด รู้ว่านิ่มดี ตอนนั้น volvo ยังไม่มา เวลาผ่านไปจนกระทั่งมันปลดก็ยังไม่ได้นั่ง รู้ว่าสมรรถนะมันสู้ยุโรปไม่ได้อยู่แล้ว พขร ชอบพูดกันในตอนนั้น แต่ก็อยากลองนั่ง v10 ดู ต้องบอกว่ารถทรงนี้สวยอยูได้นานจริงๆ รู้สึกว่ารุ่นนี้เช่ามาใช้แค่ห้าหกปีเองใช่มั๊ย อายุสั้นจัง เสียดาย ป สอง เป็นแหนบ ใช้เครื่อง 6RB2 ใช่ใหม 275 แรงเอง ปั่นแอร์ด้วย วิ่งสู้ ป1 ไม่ได้แน่ๆ หรือเป็นรุ่นมีโบหว่า อยากรู้ว่าตอนนั้นเช่ามากี่คัน แล้วตอนนี้มันไปใหนหมดครับ อยากรู้จริงๆ ตอนที่มันปลดยังอยากได้ ป หนึ่ง ล็อตสองมาซักคัน (รุ่นที่ฝารอบๆด้านท้ายเป็นแบบเจาะรูเรียบ ไม่ใช่แบบบานเกร็ด) พอจะมีภาพรถพวกนี้บ้างมั๊ยครับ หาดูไม่เจอเลย | 
| 
			 
			#2  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   ถ้าผมจำไม่ผิด ISUZU LV น่าจะมีสองรุ่นนะครับ  รุ่นนึงล้อจะเป็น 10 น๊อต เครื่องยนต์สูบ V ตัวถังทรงสูงกระจกหน้าแบ่งเป็นสองชั้น รุ่นนี้น่าจะเรียกว่า LV771  มีใช้ในหลายบริษัท ข้อมูลส่วนนี้ น้านิกรน่าจะรู้ดี และให้คำตอบพวกเราได้   ส่วนอีกรุ่นนึงน่าจะเป็นทรง LV กระจกหน้าชั้นเดียว ล้อจะเป็น 8 น๊อต เครื่องน่าจะเป็นสูบนอน 6 สูบ แต่เสียงเครื่องยนต์ไม่เหมือน CQA หรือ CQM275 ผมไม่แน่ใจว่าจะเป้นเครื่องยนต์รุ่นเดียวกันหรือปล่า ว รถรุ่นนี้ บขส. นำมาให้บริการอยู่หลายปีก่อนจะปลดไปเปลี่ยนเป็นเจ้า Volvo B12 ทรง LV โฉมปัจจุบันครับ สมัยก่อน ISUZU เป็นรถยอดนิยมนะครับ ผมชอบมาก ผมคลุกคลีอยู่กับ ISUZU มาตลอด จนถึงทุกวันนี้ กระแสความนิยมเปลี่ยนไป รถยุโรปทำตลาดได้ดีกว่า หลังๆมานี้เราจึงไม่เห็น ISUZU รุ่นใหม่ๆกัน...คิดถึง ISUZU จังเลย สมาชิกในบอร์ดนี้เคยนำรูปรถที่กล่าวถึงนี้มาลงไว้ เดี๋ยวคงจะมีผู้นำมาลงให้ดูกัน ให้หายคิดถึงกันครับ 
				__________________ สงครามยังไม่จบ  อย่าเพิ่งนับศพทหาร new scannia opticriuse รถทัวร์ไทยสายแข็งโป๊กปทุม1 | 
| 
			 
			#3  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   อ้างถึง: 
  ผมก็ไม่รู้สิครับ  ขืนพูดไปอาจจะผิดนะสิ  ผมไม่ขอตอบดีกว่าครับน้า ล็อตนั้นของ บขส ผมไม่รู้จริง รอผู้รู้จริงมาตอบดีกว่าครับ ผมต้องขอโทษน้าต้อมด้วยล่ะกัน | 
| 
			 
			#4  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   isuzu รุ่นนั้นของ บขส สายพะเยาเคย มี อยู่ 4 คันครับ ..  922-499 , 922-500 2คันนี้เป็น vip 24 ที่นั่งครับ 922-420 , 922-421 ส่วน2คันนี้เป็น ป1 วางเบาะ 3 แถวด้วยนะครับ .. ช่วงล่างนิ่มมากๆ ครับ .. นิ่มจนน่ากลัว .. 55++.. เวลาเทโค้งบนเขาเนี่ย ... สุดยอด .. | 
| 
			 
			#5  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   เห็นช่วงล่างหลังของรถบัสหกล้ออีสุ ชอบเป็นแบบถุงลมด้านในสองลูก มันเลยโคลง แล้วมันเคยมีแบบเขาควายสี่ใบมั๊ยครับ รถห้างนะ | 
| 
			 
			#6  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   อ้างถึง: 
 แต่เป็นชื่อรุ่นอะไรผมไม่ทราบนะครับต้องรอให้ผู้รู้ม าตอบอีกที | 
| 
			 
			#7  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   แล้วเดี๋ยวนี้แชสซีห้างอีซุสุรุ่นใหม่ๆ ทั้ง 6 ล้อ 8 ล้อ มีขายมั๊ยครับ บริษัทใหนขายครับ ดูในเวปตรีเพชรกับเชิดชัยไม่เห็นมีข้อมูลเลย ที่เคยเห็นก็มีแต่เวปฮีโน่ | 
| 
			 
			#8  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|   ที่สายแม่สอด(956) ก็เคยมีใช้ครับ ทั้ง ม1ก และ ม1ข มีเบอร์ 956-431 , 956-432 , 956-433 , 956-434 เป็น ม1ข ส่วน ม1ก จำเบอร์ไม่ได้ครับ (ไม่ค่อยได้นั่งเพราะตังส์ไม่ค่อยถึง) ขณะนั้น เชิดชัยเป็นตัวแทนจำหน่ายอีซูซุครับ รถเลยเช่ามาจากเชิดชัย ปัจจุบันคาดว่าน่าจะจอดอยู่ที่สุสานรถบัสของอู่เชิดช ัย บริเวณสีคิ้วหมดแล้วครับ เครื่องยนต์ รู้สึกว่าเขาจะเรียกกันว่า V8 แรงม้าประมาณ 275 หรือ 285 นี้แหละครับ มี 5 เกียร์เดินหน้า 1 ถอยหลัง ออกตัวที่เกียร์ 2 เบรคไฟฟ้าไม่มี มีเฉพาะเบรคไอเสียครับ เบรคจอด(เบรคมือ) ยังไม่ใช้ลมเลยครับ ระบบช่วงล่างเป็นแบบถุงลมในคัทซี (เขาเก้ง) ให้ความรู้สึกนิ่มมากๆ (ความเห็นส่วนตัว ผมว่าเหมาะสำหรับรถทางตรงมากกว่า ถ้าเป็นทางโค้งและขึ้นเขารถจะโครง ถ้ามองด้านหลังรถจะเห็นรถวิ่งแบบเอียงครับ) แต่ก็เคยแอบเห็นรถสายเชียงแสน (3) มีสวิทซ์ปรับระดับถุงลมได้ด้วย แต่สายแม่สอดไม่มี เท่าที่ผมทราบก็มีเท่านี้ครับ | 
| 
			 
			#9  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   อ้างถึง: 
  ทุกท่านคงจะหมายถึงเจ้า ISUZU ตัวนี้ที่ บขส.ปลดประจำการไปและนำฝูง VOLVO B12 ทรง LVเข้ามาแทน ผมไม่แน่ใจว่า ISUZU lot นี้จริงๆว่าใช้รหัสอะไร จะเป็น LV77X หรือเปล่าก็ชักจะไม่มั่นใจแล้วหละครับ แต่ดูจากน๊อตล้อ ซึ่งมีแค่ 8 น๊อต และระบบช่วงล่างถุงลมอยู่ในแนวแชสซีแล้ว มันเหมือนกับล้อและช่วงล่างของ CQA275 มากกว่าครับ เพราะเจ้า LV771 ช่วงล่างต้องเป็นถุงลมเขาควาย เครื่องยนต์เป็นสูบวี 10 สูบ 340 แรงม้าอย่างที่น้านิกรว่าไว้แหละครับ ล่าสุดก่อนที่เจ้า LV771 จะหายไปจากวงการ ผมเคยเห็นนะครับ สมบัติทัวร์มีอยู่อย่างน้อยก็ 1 คัน ทุกวันนี้ก็จนปัญญา ไม่รู้จะไปหารูปเจ้า LV771 ได้ที่ไหน... 
				__________________ สงครามยังไม่จบ  อย่าเพิ่งนับศพทหาร new scannia opticriuse รถทัวร์ไทยสายแข็งโป๊กปทุม1 | 
| 
			 
			#10  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   รถรุ่นนี้ทำไมถึงปลดเร็วจังอ่ะคับ  | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | 
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 |