 
 
| 
 | |||||||
| คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
			 
			#101  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|   อ้างถึง: 
 - น้ำมันดีเซลบ้านเราตอนนี้รองรับมาตราฐาน Euro IV หมดทุกยี่ห้อแล้ว และเครื่องยนต์ดีเซลสำหรับรถขนาดเล็กตอนนี้ก็เป็น Euro IV แล้วเช่นกัน ส่วนรถขนาดใหญ่คงจะปรับมาตราฐานจาก Euro III เป็น Euro IV เร็วๆนี้แหละ - ไม่ต้องห่วงเรื่องเครื่องยนต์ไม่รองรับน้ำมันบ้านเรา หรอก OC500 นำเข้ามาจากสเปนซึ่งที่ยุโรปเป็น Euro V หมดแล้ว ทำไมส่งมาบ้านเราเป็น Euro III ได้ล่ะ สเป็คเครื่องสำหรับน้ำมันมาตราฐานต่ำมันมีอยู่แล้ว | 
| 
			 
			#102  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|   new actros ใช้เครื่องOM470,OM471 ไม่น่าจะรองรับนำ้มันบ้านเรา ส่วน OC500 EuroIV,V เป็นเครื่อง OM457 BlueTec เข้าไปอ่านในเว็บ Mercedes UK | 
| 
			 
			#103  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|    รอชม 15 เมตร เวอร์ชั่น   First class สาย 98 เร็วๆนี้ครับ | 
| 
			 
			#104  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|   อ้างถึง: 
 - ลองดูสเป็คของ Volvo ก็ได้ครับว่าเครื่องแต่ละรุ่นสามารถปรับแต่งให้รองรั บน้ำมันที่แตกต่างกันได้ อย่างเครื่อง D13 ก็มีหลายสเป็ค 1. D13A สเป็คประเทศไทย รองรับ Euro III เลือกระดับความแรงได้คือ 400,440,480 แรงม้า 2. D13C สเป็คยุโรป รองรับ Euro V (แต่สามารถเติมน้ำมัน Euro IV ได้) เลือกระดับความแรงได้คือ 420,460,500,540 แรงม้า 3. D13K สเป็คยุโรป รองรับ Euro VI มีตัว540แรงม้าเท่านั้น โดยจะเพิ่มถัง Adblue ขึ้นมาอีก1ถัง ดังนั้นผมมองว่าเครื่องไม่ใช่ปัญหา ปัญหาคือ MBTH จะทำไหมเท่านั้นแหละ - Euro VI ตามหลักการณ์แล้วสามารถเติมน้ำมัน Euro IV ได้ แต่คาดว่า Euro VI กว่าไทยจะได้ใช้คงอีกนานเพราะเรื่อง Adblue เนี่ยแหละ เพราะราคาค่อนข้างสูง(ลิตรนึงหลักหลายร้อย) ถ้าวิ่งจน Adblue หมดถังรถจะไม่สามารถวิ่งได้ต้องเติมไอ้นี่ก่อนด้วย และAdblueตอนนี้ยังไม่ค่อยแพร่หลายหาซื้อลำบากพอสมคว ร ตอนนี้คนใช้รถ Euro VI น้อยด้วยสาเหตุที่ว่านี่เลย | 
| 
			 
			#105  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|   OM457 BlueTec มีมานานแล้วครับ  สารที่เติมในBlueTank เป็นแอมโมเนียมฉีดเข้าท่อไอเสีย เพื่อกำจัด ไนโตรเจนไดอ็อกไซด์ คือ ไนโตรเจนไดออกไซด์ทำปฏิกิริยากับแอมโมเนียม จะได้ก๊าซไนโตรเจน กับนำ้  เมื่อแอมโมเนียมหรือสารที่เติมในBlueTankหมด ทำไมรถถึงวิ่งไม่ได้ในเมื่อมันไม่ได้เป็นเชื้อเพลิงท  ี่ให้เครื่องทำงาน ช่วยอธิบายหน่อยงง | 
| 
			 
			#106  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|   อ้างถึง: 
 | 
| 
			 
			#107  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   อ้างถึง: 
 
				__________________  รถทัวร์ไทยสายแข็งตะวันออก(((แสนสุข - บางพระ)))    | 
| 
			 
			#108  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   จริงหรือเปล่าาาาาาาาา อย่าให้รอเก้อเด้อ มีโอกาสจะไปเปิดปฐมฤกษ์ อิอิ 
				__________________ ยงฺกมฺมํ กริสฺสนฺติ กลฺลยาณํ วาปาปกํ วาตสฺส ทายาทา ภวิสฺสนฺติ จักทำกรรมอันใดไว้ เป็นบุญหรือเป็นบาป จักต้องเป็นผู้ได้รับผลของกรรมนั้นๆสืบไป | 
| 
			 
			#109  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|   อ้างถึง:    | 
| 
			 
			#110  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|   ขอบคุณทีมงาน RotTourThai.com เป็นอย่างสูงเช่นกันครับ  สำหรับเรื่องรถบรรทุก เชื่อว่าทางบริษัทแม่ในเยอรมัน คงอยากที่จะนำรถตัวนี้เข้ามาทำตลาดในเมืองไทยเช่นกัน แต่เท่าที่ทราบจากทีมงานที่ดูแลเจ้า ACTROS ตัวนี้ ได้ความว่า ทางสำนักงานใหญ่ยังมีข้อจำกัดอีกหลายๆอย่าง ท่านลูกค้าชาวไทยอาจจะต้องอดใจรอนะครับ ส่วน First Class ของ NCA คงเร็วๆนี้แหละครับ... | 
|  | 
| 
 | 
 |