 
 
| 
 | |||||||
| คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
			 
			#1  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|  เรามารวบรวมหน้าปัทม์รถทัวร์กันดีกว่า ผมอยากเห็นหน้าปัทม์รถเเต่ละยี่ห้อ  เเต่ละรุ่น  เช่น สเเกเนีย วอลโว่ เบ็นซ์ เเมน เเดวู เพื่อว่าในอนาคต รูปเเบบอาจจะเปลี่ยนไป มีความทันสมัยมากขึ้น ไปทราบว่าพี่ๆทีความคิดเห็นยังไงครับ - เรื่องนี้อาจจะนอกเรื่องสักนิดนะครับ ช่องเสียบการ์ดของวอลโว่มันอยู่ตรงไหนครับ ผมเคยคุยกับน้าที่ขับอิซูซุ275 ของนครศรีราชาทัวร์ เเก่บอกว่าวอลโว่ บี12บี มีช่องเสีบยการ์ดที่ใช้ดูความเสียหายของรถ ผมเลยสงสัยครับ   | 
| 
			 
			#2  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   อ้างถึง: 
 
				__________________ (( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน ))  ...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"... | 
| 
			 
			#3  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   อ้างถึง: 
        | 
| 
			 
			#4  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|    อันนี้เป็นหน้าปัทม์ VOLVO รุ่นเก่าๆ รุ่นที่ใช้ก็ได้แก่ B10M B7R mk1,2 B12 หน้าปัทม์รุ่นแบบนี้แผ่นเทกโคกราฟจะอยู่หลังหน้าปัทม ์ตรงเข็มความเร็ว 
				__________________ (( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน ))  ...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"... | 
| 
			 
			#5  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   ภาพต่อไปนี้เป็นของหน้าปัทม์VOLVOยุคหลังๆที่มีระบบไ  ฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย  ส่วนใหญ่ที่จะใช้กันก็มี รุ่น B12B,B9R,B7R mk3 ส่วนช่องเสียบแผ่นเทกโคกราฟจะอยู่ด้านซ้าย ตรงกล่องสี่เหลี่ยมข้างๆ คล้ายๆเครื่องเล่นซีดี  ภาพนี้เป็นของVOLVO B12B  ภาพนี้เป็นของVOLVO B9R,B7R mk3 เห็นไหมครับว่าหน้าปัทม์จะคล้ายๆกัน แต่ฟังก็ชันการทำงานจะแตกต่างกันนิดหน่อย ต้องลองใช้ดูแล้วจะรู้ว่ามีสมรรถนะแค่ไหน .....  ภาพนี้จะเป็นฟังก์ชันการทำงาน เมื่อเราบิดสวิทซ์กุญแจ บนหน้าปัทม์ก็จะโชว์ไฟสัญลักษณ์ต่างๆ เพิ่อเตรียมความพร้อมก่อนสตาร์ทรถครับ 
				__________________ (( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน ))  ...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"... | 
| 
			 
			#6  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   อ้างถึง: | 
| 
			 
			#7  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   หน้าปัดรถทัวร์สมัยนี้แทบความหรูหราเท่าๆกับรถเก๋งสบ  ายๆแถมยังมีฟังก์ชันการทำงานที่หลากหลายอีกด้วย...สุ  ดยอดครับป๋าเบิร์ด  
				__________________ รถทัวร์ไทยสายตะวันออก((บางละมุง)) | 
| 
			 
			#8  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   โอ้วๆๆ แจ่มๆๆๆ มากๆๆครับ  หน้าปัทม์ Volvo หรูกว่ารถธรรมดาทั่วไปอีกนะครับน่ะ  แจ่มๆๆเลยครับ รอ ชม หน้าปัทม์ รุ่นๆต่างๆๆต่อนะครับ ขอบคุณ ภาพ+ข้อมูลครับ  | 
| 
			 
			#9  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   ไม่ทราบว่า วอลโว่ ที่ใช้ในไทย มีกี่รุ่นครับ เเล้ว วอลโว่ b7r mk1,2,3 มันเเตกต่างกันยังไงครับ เเล้วเราจะสังเกตุจากอะไรได้ครับว่าเป็น mk1,2,3 ช่วยไขข้อข้องใจด้วยครับ  ขอบคุณครับ:emo_toon07: :emo_toon07: :emo_toon07: :emo_toon07: | 
| 
			 
			#10  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   อ้างถึง: 
 ส่วนที่ถามว่าB7R mk1,2,3 นั้น ว่าแตกต่างกันอย่างไร คือ -B7R mk1 จะเป็นเครื่องขนาด7000CC. 6สูบ เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ 285แรงม้า ระบบเบรกดรัมเบรก รุ่นนี้มีเกียร์2แบบคือแบบสลิงและแบบแท่งเหล็ก -B7R mk2 จะเป็นเครื่องขนาด7000CC. 6สูบ เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ 285 แรงม้าเช่นเดียวกัน แต่ต่างกันนิดหน่อยที่ ระบบเบรกจะเป็นดิส์เบรกทั้ง4ล้อABS และพวงมาลัยจะเล็กกว่า เกียร์เป็นแบบสายสลิง ที่เหลือเหมือนกับ mk1 -B7R mk3 จะเป็นเครื่องขนาด7500CC. 6สูบ เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ คอมมอนเรล 290แรงม้า ระบบเบรกดิสก์เบรก4ล้อABS พวงมาลัยและหน้าปัทม์จะคล้ายๆB12B แค่จะมีสิ่งที่เพิ่มมาคือ มีรีทาร์ดเดอร์ หน้าปัทม์เป็นระบบไฟฟ้า สามารถดูได้ทุกอย่าง มีcruise control ตัวล็อกคันเร่งนั่นแหล่ะ ยกระดับความสูงต่ำของถุงลมได้ 
				__________________ (( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน ))  ...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"... | 
|  | 
| 
 | 
 |