Loading
Search In
RotTourThai.com
Forums
>
RotTourThai.com
>
รีวิวการเดินทาง โดยรถโดยสารประจำทาง ( รถทัวร์ )
Review:เที่ยวสกลนคร-นครพนม-ไปเค้าน์ดาวน์ที่อุดรธานี (นานๆ มาที จัดหนักแน่นอนพี่น้อง)
ชื่อผู้ใช้งาน
จำชื่อฉัน?
รหัสผ่าน
คู่มือการใช้
รายชื่อสมาชิก
ปฏิทิน
กระทู้ใหม่วันนี้
ค้นหา
ค้นหาในฟอรั่ม
Show Threads
Show Posts
ค้นหาแบบละเอียด
ไปที่หน้า...
คำสั่งเพิ่มเติม
ค้นหาในหัวข้อนี้
เรียบเรียงคำตอบ
ย้อนกลับ
ต่อไป
#
23
01-17-2011, 02:30 PM
entinh
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2009
กระทู้: 135
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ
bukdum
-วิธีการเข้าโค้ง(กรณีนี้ทำได้เมื่อไม่มีรถสวนนะ ถ้ามีรถสวนก็วิ่งตามเลนปกติ) พนักงานขับรถส่วนใหญ่จะชิดทางด้านที่ตรงข้ามกับโค้ง เช่นโค้งซ้าย จะวิ่งชิดขวาก่อนถึงโค้ง แล้วเลี้ยวตัดเข้ามาทางเลนซ้าย หรือโค้งขวาก็จะวิ่งเลนซ้ายเหมือนเดิมแล้วตัดโค้งไปท างเลนสวนพอสุดโค้งก็จะเข้าเลนซ้ายเหมือนเดิม เป็นต้น ที่ทำเช่นนี้ก็เพราะว่า เป็นการลดแรงเหวี่ยงของตัวรถ ถ้าเราเข้าโค้งในเลนปกติและมาค่อนข้างเร็ว จะทำให้เกิดแรงเหวี่ยงมาก และอาจจะทำให้รถเสียหลักได้ อาจจะทำให้รถพลิกคว่ำเลยก็เป็นได้ เหตุการณ์ลักษณะนี้เขาเรียกว่า
"การเลี้ยวตัดโค้ง"
-และที่ว่าขับเร็วบนเขานั้น เป็นการส่งกำลังของรถเพื่อช่วยในการขึ้นเขาหรือลางลา ดชัน เพื่อทำให้กำลังของเครื่องไม่ตกลงไปมาก ถ้าเราไม่ส่งขึ้นไป จะทำให้รถขึ้นเขาได้ช้าและอาจจะมีปัญหาตามมากับเครื่ องยนต์ก็เป็นได้ เนื่องจากการใช้รอบที่สูง เช่น เครื่องพังเนื่องจากใช้รอบที่สูงมากๆ จนทำให้ลูกสูบดีด เครื่องเกิดร้อนจัด หม้อน้ำเดือด ชาร์ปละลาย เป็นต้น ดังนั้น ที่เห็นเขาขับรถขึ้นเร็วๆนั้น เป็นการช่วยส่งกำลังรถขึ้นไปนั่นเอง
เป็นดังนั้นครับ ไม่เฉพาะสิงห์ภูพานนะครับ ลองนั่ง สายอีสานขึ้นภาคเหนือแล้วอย่านอน น้องจะได้รับรส การขึ้นเขาของรถโดยสาร อย่างเต็มอิ่ม ฟันธงครับ
entinh
ดูรายละเอียด
ส่งข้อความส่วนตัวถึงคุณ entinh
หากระทู้ทั้งหมดของคุณ entinh
«
หัวข้อที่แล้ว
|
หัวข้อถัดไป
»
คำสั่งเพิ่มเติม
แสดงผลสำหรับที่จะ Print
ส่งหัวข้อนี้ให้เพื่อนทางอีเมล์
เรียบเรียงคำตอบ
เปลี่ยนสู่แบบตามยาว
Switch to Hybrid Mode
Threaded Mode
ค้นหาในหัวข้อนี้
ค้นหาแบบละเอียด
กฎการส่งข้อความ
คุณ
ไม่สามารถ
เริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณ
ไม่สามารถ
ตอบกระทู้ได้
คุณ
ไม่สามารถ
แนบไฟล์ได้
คุณ
ไม่สามารถ
แก้ไขกระทู้ของคุณเองได้
โค้ด vB
ใช้ได้
สัญลักษณ์แสดงอารมณ์
ใช้ได้
[IMG]
โค้ด
ใช้ได้
โค้ด HTML
ใช้ได้
กระโดดไป
แผงควบคุมของผู้ใช้งาน
ข้อความส่วนตัว
ติดตามอ่าน
ใครกำลังใช้ระบบ
ค้นหาในฟอรั่ม
หน้าแรกของฟอรั่ม
RotTourThai.com
รูปรถทัวร์สวยๆ
รีวิวการเดินทาง โดยรถโดยสารประจำทาง ( รถทัวร์ )
สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางโดยรถทัวร์
รถวาด โมเดลรถทัวร์
ข่าวสาร รถทัวร์ไทย
เรื่องทั่วไป พักผ่อนหย่อนใจ
คลังความรู้เกี่ยวกับรถทัวร์ไทย
ผู้สนับสนุน รถทัวร์ไทย.คอม
แนะนำสมาชิก
แนะนำบริษัทรถทัวร์
บริษัทรถทัวร์ที่ให้บริการเส้นทางมากกว่า 1ภาคในประเทศไทย
บริษัทรถทัวร์ที่ให้บริการเส้นทางภาคเหนือ
บริษัทรถทัวร์ที่ให้บริการเส้นทางภาคอีสาน
บริษัทรถทัวร์ที่ให้บริการเส้นทางภาคกลาง
บริษัทรถทัวร์ที่ให้บริการเส้นทางภาคตะวันออก
บริษัทรถทัวร์ที่ให้บริการเส้นทางภาคใต้
บริษัทรถทัวร์ที่ให้บริการเส้นทาง ระหว่างภาค
บริษัทรถทัวร์ที่ให้บริการเส้นทาง ภายในจังหวัด และภายในภาค
RotTourThai.com Member
แนะนำ ติชม RotTourThai . com ครับ
RotTourThai Meeting gallery
เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ
01:24 PM
-- English (US)
-- Thai (TH)
ติดต่อเรา
-
เอกสารเก่า
-
ขึ้นบน
Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.