Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > รีวิวการเดินทาง โดยรถโดยสารประจำทาง ( รถทัวร์ )
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว

หัวข้อถูกปิด
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 01-16-2011, 12:16 PM
รูปส่วนตัว ยีนส์_เกี๊ยวซ่า
ยีนส์_เกี๊ยวซ่า ยีนส์_เกี๊ยวซ่า is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
กระทู้: 5,646
Smile



ตอนนี้ก็เลี้ยวเข้า บขส. สกลนครแล้วครับ

  #2  
เก่า 01-16-2011, 12:17 PM
รูปส่วนตัว ยีนส์_เกี๊ยวซ่า
ยีนส์_เกี๊ยวซ่า ยีนส์_เกี๊ยวซ่า is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
กระทู้: 5,646
Smile

เข้า บขส. แล้ว จริงๆ นะ



  #3  
เก่า 01-16-2011, 12:18 PM
รูปส่วนตัว ยีนส์_เกี๊ยวซ่า
ยีนส์_เกี๊ยวซ่า ยีนส์_เกี๊ยวซ่า is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
กระทู้: 5,646
Smile

ถ่ายหอบังคับการก่อนลงรถ

  #4  
เก่า 01-16-2011, 12:19 PM
รูปส่วนตัว ยีนส์_เกี๊ยวซ่า
ยีนส์_เกี๊ยวซ่า ยีนส์_เกี๊ยวซ่า is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
กระทู้: 5,646
Smile

ตอนนี้ก็ลงจากรถแล้วครับ

จบตอนที่ 1






สรุป
ข้อดี
-มีการแจกอาหาร น้ำดื่ม ผ้าเย็นบนรถ
-ระยะห่างของเบาะ สมกับเป็น VIP 32 จริงๆ (ห่างมากพอสมควร)
-มีการติดใบแพ็กของ เพื่อเป็นการประกันสัมภาระสูญหาย

ข้อเสีย
-ห้องน้ำสภาพแย่มาก ควรปรับปรุง :Emo-korea_060:
-ตรงบริเวณภูพาน ขับรถเร็วเกินไป(ตอนผู้โดยสารส่วนใหญ่หลับ) ทั้งๆที่มีทางโค้งอยู่มากมาย ตอนใกล้ถึงทางโค้ง ขับรถชิดขวาเพื่อหักพวงมาลัยเลี้ยวซ้าย (ทำยังกะแข่งรถในสนามเลย) ดีที่ พขร. ดริฟท์ไม่เป็น ไม่งั้นได้เสียวกันทั้งรถแน่งานนี้

ถนนบนภูพาน ตอนเช้ามีดมันโล่งก็จริง แต่ก็ไม่สมควรขับรถแบบนี้นะครับ คำนึงถึงผู้โดยสารบ้างนะครับ เพื่อความปลอดภัย
  #5  
เก่า 01-16-2011, 12:21 PM
รูปส่วนตัว ยีนส์_เกี๊ยวซ่า
ยีนส์_เกี๊ยวซ่า ยีนส์_เกี๊ยวซ่า is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
กระทู้: 5,646
Smile

ต่อตอนที่สองเลยครับ รวมๆ รถทัวร์ ณ บขส. สกลนคร


(ขอเอารูปที่ถ่ายเมื่อเดือนเมษายนมาลงนะครับ)

เรื่มจากกันแรกเลยครับ ชยสิทธิ์ทัวร์ สาย 33 (เสริมสาย 930)




  #6  
เก่า 01-16-2011, 12:23 PM
รูปส่วนตัว ยีนส์_เกี๊ยวซ่า
ยีนส์_เกี๊ยวซ่า ยีนส์_เกี๊ยวซ่า is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
กระทู้: 5,646
Smile

ตอนนี้เข้ามาด้านในแล้วครับ

เอาของไปวางไว้ก่อน เดี๋ยวไปถ่ายรูปต่อ (แต่วางแล้วไม่มีใครขโมยไปนะครับ:emo_toon24: )


  #7  
เก่า 01-16-2011, 12:24 PM
รูปส่วนตัว ยีนส์_เกี๊ยวซ่า
ยีนส์_เกี๊ยวซ่า ยีนส์_เกี๊ยวซ่า is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
กระทู้: 5,646
Smile

อุดร-สกลเดินรถ สาย 230

  #8  
เก่า 01-17-2011, 08:42 AM
รูปส่วนตัว bukdum
bukdum bukdum is offline
System & Operation
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 3,692
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ geaoza75 อ่านกระทู้
ตอนนี้ก็ลงจากรถแล้วครับ

จบตอนที่ 1



ข้อเสีย
-ห้องน้ำสภาพแย่มาก ควรปรับปรุง :Emo-korea_060:
-ตรงบริเวณภูพาน ขับรถเร็วเกินไป(ตอนผู้โดยสารส่วนใหญ่หลับ) ทั้งๆที่มีทางโค้งอยู่มากมาย ตอนใกล้ถึงทางโค้ง ขับรถชิดขวาเพื่อหักพวงมาลัยเลี้ยวซ้าย (ทำยังกะแข่งรถในสนามเลย) ดีที่ พขร. ดริฟท์ไม่เป็น ไม่งั้นได้เสียวกันทั้งรถแน่งานนี้

ถนนบนภูพาน ตอนเช้ามีดมันโล่งก็จริง แต่ก็ไม่สมควรขับรถแบบนี้นะครับ คำนึงถึงผู้โดยสารบ้างนะครับ เพื่อความปลอดภัย
-วิธีการเข้าโค้ง(กรณีนี้ทำได้เมื่อไม่มีรถสวนนะ ถ้ามีรถสวนก็วิ่งตามเลนปกติ) พนักงานขับรถส่วนใหญ่จะชิดทางด้านที่ตรงข้ามกับโค้ง เช่นโค้งซ้าย จะวิ่งชิดขวาก่อนถึงโค้ง แล้วเลี้ยวตัดเข้ามาทางเลนซ้าย หรือโค้งขวาก็จะวิ่งเลนซ้ายเหมือนเดิมแล้วตัดโค้งไปท างเลนสวนพอสุดโค้งก็จะเข้าเลนซ้ายเหมือนเดิม เป็นต้น ที่ทำเช่นนี้ก็เพราะว่า เป็นการลดแรงเหวี่ยงของตัวรถ ถ้าเราเข้าโค้งในเลนปกติและมาค่อนข้างเร็ว จะทำให้เกิดแรงเหวี่ยงมาก และอาจจะทำให้รถเสียหลักได้ อาจจะทำให้รถพลิกคว่ำเลยก็เป็นได้ เหตุการณ์ลักษณะนี้เขาเรียกว่า"การเลี้ยวตัดโค้ง"

-และที่ว่าขับเร็วบนเขานั้น เป็นการส่งกำลังของรถเพื่อช่วยในการขึ้นเขาหรือลางลา ดชัน เพื่อทำให้กำลังของเครื่องไม่ตกลงไปมาก ถ้าเราไม่ส่งขึ้นไป จะทำให้รถขึ้นเขาได้ช้าและอาจจะมีปัญหาตามมากับเครื่ องยนต์ก็เป็นได้ เนื่องจากการใช้รอบที่สูง เช่น เครื่องพังเนื่องจากใช้รอบที่สูงมากๆ จนทำให้ลูกสูบดีด เครื่องเกิดร้อนจัด หม้อน้ำเดือด ชาร์ปละลาย เป็นต้น ดังนั้น ที่เห็นเขาขับรถขึ้นเร็วๆนั้น เป็นการช่วยส่งกำลังรถขึ้นไปนั่นเอง
__________________
(( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน ))


...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"...

  #9  
เก่า 01-17-2011, 02:30 PM
รูปส่วนตัว entinh
entinh entinh is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2009
กระทู้: 135
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ bukdum อ่านกระทู้
-วิธีการเข้าโค้ง(กรณีนี้ทำได้เมื่อไม่มีรถสวนนะ ถ้ามีรถสวนก็วิ่งตามเลนปกติ) พนักงานขับรถส่วนใหญ่จะชิดทางด้านที่ตรงข้ามกับโค้ง เช่นโค้งซ้าย จะวิ่งชิดขวาก่อนถึงโค้ง แล้วเลี้ยวตัดเข้ามาทางเลนซ้าย หรือโค้งขวาก็จะวิ่งเลนซ้ายเหมือนเดิมแล้วตัดโค้งไปท างเลนสวนพอสุดโค้งก็จะเข้าเลนซ้ายเหมือนเดิม เป็นต้น ที่ทำเช่นนี้ก็เพราะว่า เป็นการลดแรงเหวี่ยงของตัวรถ ถ้าเราเข้าโค้งในเลนปกติและมาค่อนข้างเร็ว จะทำให้เกิดแรงเหวี่ยงมาก และอาจจะทำให้รถเสียหลักได้ อาจจะทำให้รถพลิกคว่ำเลยก็เป็นได้ เหตุการณ์ลักษณะนี้เขาเรียกว่า"การเลี้ยวตัดโค้ง"

-และที่ว่าขับเร็วบนเขานั้น เป็นการส่งกำลังของรถเพื่อช่วยในการขึ้นเขาหรือลางลา ดชัน เพื่อทำให้กำลังของเครื่องไม่ตกลงไปมาก ถ้าเราไม่ส่งขึ้นไป จะทำให้รถขึ้นเขาได้ช้าและอาจจะมีปัญหาตามมากับเครื่ องยนต์ก็เป็นได้ เนื่องจากการใช้รอบที่สูง เช่น เครื่องพังเนื่องจากใช้รอบที่สูงมากๆ จนทำให้ลูกสูบดีด เครื่องเกิดร้อนจัด หม้อน้ำเดือด ชาร์ปละลาย เป็นต้น ดังนั้น ที่เห็นเขาขับรถขึ้นเร็วๆนั้น เป็นการช่วยส่งกำลังรถขึ้นไปนั่นเอง
เป็นดังนั้นครับ ไม่เฉพาะสิงห์ภูพานนะครับ ลองนั่ง สายอีสานขึ้นภาคเหนือแล้วอย่านอน น้องจะได้รับรส การขึ้นเขาของรถโดยสาร อย่างเต็มอิ่ม ฟันธงครับ
  #10  
เก่า 01-17-2011, 05:06 PM
รูปส่วนตัว ยีนส์_เกี๊ยวซ่า
ยีนส์_เกี๊ยวซ่า ยีนส์_เกี๊ยวซ่า is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
กระทู้: 5,646
Smile

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ entinh อ่านกระทู้
เป็นดังนั้นครับ ไม่เฉพาะสิงห์ภูพานนะครับ ลองนั่ง สายอีสานขึ้นภาคเหนือแล้วอย่านอน น้องจะได้รับรส การขึ้นเขาของรถโดยสาร อย่างเต็มอิ่ม ฟันธงครับ

ผมขอนอนดีกว่าครับ ทุกวันนี้ยังเสียวไม่หายเลยครับ 555
หัวข้อถูกปิด


คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้
ค้นหาในหัวข้อนี้:

ค้นหาแบบละเอียด
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:28 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.