|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ค้นหา | กระทู้ใหม่วันนี้ | ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
||||
|
||||
![]() ไม่เจอกับตัวไม่รู้จริงๆๆ ผมเองก็เคยเป็นผู้โดยสารนะ แต่ถ้าเจอปัญหาแบบนี้ผมก็แก้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับตั วเองก่อน ถ้ามีนัดก็ต้องเลื่อนนัดก่อน แล้วก็ทำใจให้สบายๆๆๆ จากนั้นก็ต้องรอครับ รอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆรถที่จะมาเปลี่ยน ส่วนจะรอท่าไหนก็แล้วแต่จะชอบ บางครั้งผมก็ยืน หลังจากปวดเมื่อย ก็มานั่ง เพราะพนักงานแจ้งให้ทราบแล้วว่าจะมีรถมาเปลี่ยน แต่แต่แต่แต่ ระหว่างนั้นจะมีรถที่วิ่งในเส้นทางเดียวกันฝ่านมาถ้า มีที่นั่งว่างก็ไปก่อนได้ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาไปก่อน ผมเองก็เข้าใจนะเพราะผมเป็นเด็กบ้านนอก ระยะทางที่รถจะมาถึงไม่ใช่ 5 นาทีที่ก็จะมาถึง ขนาดนั่งมาจากตั้นทางก็ใช้เวลาหลายชั่วโมง แล้วผมก็เข้าใจว่าพนง.ก็ไม่ได้สบายใจแต่อย่างใดเลย ** อีกอย่างนะคุณเพื่อนๆร่วมเดินทางที่ไม่เข้าใจก็ไปถาม อยู่นั่นแหละว่ารถที่จะมาเปลี่ยนถึงไหนแล้ว 2 นาทีก็ถามอีก ด้วยท่าทางร้อนรน อีก 3 นาทีก็ถาม เป็นอยู่หลายครั้ง ผมก็เกิดคำถามในใจนะ จะไปถามทำไมบ่อยๆๆๆๆๆ น่าจะคิดได้และน่าจะหาอะไรทำพรางๆไปก่อน รถก็เสียยังทำให้อารมณ์ของตัวเองเสียไปกับรถด้วย ***
|
#2
|
||||
|
||||
![]() ขอแชร์ประสบการณ์เปลี่ยนรถบ้าง
เคยนั่งนครชัยแอร์ขาขึ้นเชียงใหม่และรถชนหน้ายุบตอนต ี 1 ครึ่ง ที่ อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ต้องรอรถตีเปล่าจาก กทม.ประมาณ 4 ชม.กว่า เป็นรถกรุงเทพฯ ขอนแก่น แต่เค้าได้นำผ้าห่มจากรถที่ถูกชนมาให้ผู้โดยสารห่ม รวมทั้งแจกอาหารว่าง และข้าวมันไก่เป็นอาหารกลางวันทานบนรถ รอรถนานมากทั้งคืนจนถึงเกือบสว่าง แต่ก็ยังดีที่ได้รถตีเปล่ามา ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังนิดหน่อยแต่ไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะบริการโดยรวมก็ไม่เลวค่ะ มาถึง จขกท.เข้าใจว่าโกรธและน่าเห็นใจ และขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์ แต่อยากให้คุณเปิดใจรับฟังความเห็นที่ต่างบ้าง อย่างน้อยอาจทำให้มุมมอง ประสบการณ์และทัศนคติของคุณกว้างขึ้นค่ะ |
#3
|
||||
|
||||
![]() ประสบการร์การเปลี่ยนถ่ายรถ ผมเจอบ่อยมาก ทั้งเป็นผู้เอารถไปถ่าย หรือแม้กระทั่งเดินทางเอง ยังโดนเปลี่ยนรถอยู่บ่อย ( เส้นทางสาย 25 และ 931 ) มันอยู่ที่ใจเรามากกว่าว่าเราเปิดกว้างสำหรับกรณีที่ เกิดขึ้นได้มากเพียงใด ถ้าเหตุเกิดแค่วัดเสมียนนารี ( NCA เป็นบ่อย เวลารถใหม่ๆ มา ) มันก็ใช้เวลาไม่นานในการเปลี่ยนถ่าย ถ้าเกิดแบบที่ จขกท. ว่ามา ผมว่า อย่างเร็วสุดก 4 ชั่วโมง สำหรับการนำรถไปเปลี่ยน ประสบการณ์แชร์กันได้ แต่ความรู้สึกมันแชร์กันไม่ได้ เพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัวของผู้ประสบเหตุล้วนๆ
|
#4
|
|||
|
|||
![]() อ้างถึง:
|
#5
|
||||
|
||||
![]() ผมขอย้อนกลับไปตั้งแต่....ถ้าเควนี้เกิดในต่างประเทศ ผมบอกได้เลยว่า สมบัติทัวร์ ต้องชดใช้ค่าเสียหายอย่างหนักเลย เพราะที่ต่างประเทศเค้าให้สิทธิ์ควาปลอดภัยของผู้โดย สาร แล้วความยุติธรรมของผู้โ ดยสารอย่างมาก ผมว่าผู้บริหาร สมบัติทัวร์ต้องมีการวางแผน อย่างน้อย 2-3 แผน กรณีรถเสียแล้วหารถเปล่าลำบาก กับกรณีรถเสียแล้วจะจัดการกับผู้โดยสารเช่นไร ........นั่นคือสิ่งที่ผู้บริหารพึ่งตระหนักไว้เสมอ
|
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|