 
 
| 
 | |||||||
| คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ค้นหา | กระทู้ใหม่วันนี้ | ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
			 
			#11  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   มาเกาะล้อขอไปกทม.ด้วยคน    | 
| 
			 
			#12  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|    ชาญทัวร์เที่ยวที่มาจากกรุงเทพเที่ยว 9.00 น. ครับ เที่ยวนี้เอารถอุดรมาเสริมครับ  เจอแล้วครับพระเอกของเราวันนี้ ชาญทัวร์ SCLASS กรุงเทพ-หนองคาย 23-3 ในตำนานหุหุหุ | 
| 
			 
			#13  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   ที่ผมเคยเกริ่นนำว่าน่าคือรถต้นแบบของ SCLASS ที่เราเห็นๆกันอยู่ทุกวันนี้ก็เพราะว่า จากข้อมูลที่ได้สอบถามมาเจ้า 23-3 คันนี้เป็น SCLASS คันแรกที่ทางบริษัทต่อขึ้นมาใหม่จากอู่เชิดชัยอุตสาห  กรรม ซึ่งตอนแรกๆจะเป็นคันเดียววิ่งรับทุกจังหวัดที่ผ่าน ได้แก่ หนองคาย อุดร ขอนแก่น โคราช ตอนหลังต่อใหม่ออกมาอีกคัน เบอร์ 23-11 ช่วยกันวิ่งในเส้นทางนี้ ทั้ง 2 คันวิ่งแบบหันหัวกลับ 23-3 ออกจากกรุงเทพเที่ยว 8 โมงเช้า ตอนวิ่งไปหันหัวกลับที่หนองคายเที่ยว 19.30 ส่วน 23-11 ออกจากหนองคาย 11 โมงเช้า ต้องกลับมาหันหัวที่กรุงเทพเที่ยว 21.30 ใช้งานกันหนักน่าดูเลย  หล่อมั๊ยครับเมื่อครึ่งปีที่แล้วยังกิ๊กๆอยู่เลย แต่ครั้งล่าสุดที่ผมเห็นมานั้นก็โทรมไปมากเหมือนกัน หุหุหุ  ด้านข้างบ้าง อะไรบ้าง+++    | 
| 
			 
			#14  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|    ก่อนขึ้นจัดอีกสักรูป++++   ขึ้นมาแล้วก็สำรวจที่นั่งกันหน่อย มีกล่องขนมวางไว้ให้พร้อมเลย เบาะแบบนี้นั่งสบายใช่ได้เลย | 
| 
			 
			#15  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|    19.40 เลยเวลามาพอสมควร เจ้า SCLASS คันงามก็ได้เวลาออกตัวแล้วครับ มุ่งหน้าสู่สถานี้ขนส่งจังหวัดอุดร ระหว่างทางก็สำรวจที่วีที่อยู่เบื้องหน้า ว่ามันทำไรได้บ้างหว่า !!!!       | 
| 
			 
			#16  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|    เวาลา 20.15 เราก็เดินทางมาถึงสถานีข่นส่งจังหวัดอุดร จากหนองคายมาอุดรใช้เวลา 35 นาที ทำเวลานาดู มาถึงก็เห็นเจ้า 23-6 ที่พึ่งต่อมาใหม่จอดอยู่ข้างๆ (ตอนที่ผมทำรีวิวนี้เริ่มมีการนำ SCLASS รุ่นใหม่ออกมาวิ่งให้บริการกันแล้ว)SCLASS ที่มาจากหนอยคายจะมาเป็นเทียว 20.50 ที่อุดรครับ  ระหว่างนี้ผมก็เพลินไปกับคอนเสริตร์ บอย&ป๊อดไปเรื่อยๆครับ+++ | 
| 
			 
			#17  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   หลังจากดูตอนเสริตไปเรื่อยๆ ผมก็หลับไปด้วยความเพลียจากการนั่งรถมาทั้งวัน รู้สึกตัวอีกที่ก็ตอนจอดเติมน้ำมันที่ขอนแก่นครับ ต้องลงไปเก็บรายละเอียดอีกแล้วเรา อิอิอิ              ข้างๆๆ+++ | 
| 
			 
			#18  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|    ด้านหลังเต็มๆกับขุมพลัง K124EB แรงจัดแซงขาดตลอดทาง 555+ อ๋อลืมบอกไปอีกอย่างกับตันประจำคันนี้ คือน้าอนุศร แกจะขับเที่ยวลองลงกรุงเทพครับ แกอยู่กับชาญทัวร์มาตั่งแต่รุ่นบุกเบิกเลย ตั้งแต่ปี 2530 ขับเส้นนี้ประจำครับ ฝีมือนี้ไม่ต้องพูดถึงเลยเนียลมาก รถจะใช้เวลาเติมน้ำมัน ประมาณ 30 นาทีครับ อาจมากกว่าหรือน้อยกว่า ก็แต่กับจำนวนรถที่เขามาจอดเติมเวลานั้นด้วยครับ ระหว่างนี้ผู้โดยสารสามารถเดินลงมายืดเส้นยืดสาย เข้าห้องน้ำ หรือจะเลือกซื้อของกินได้ตามอัทธยาศัยครับ จากข้อมูลที่ผมสอบถามมานะครับ รถทุกคันจะต้องกลับมาเติมน้ำมันที่นี้ ซึ่งเจ้าคันนี้ใช้น้ำมัน 380 ลิตร โดยวิ่งจากขอนแก่นไปกรุงเทพ แล้ววิ่งกลับมาเติ่มที่นี่อีกครั้ง แต่ส่วนใหญ่ที่เขาวิ่งกันจะใช้ประมาณ 360 ลิตร ครับ ที่กินมากกว่าเพราะต้องวิ่งทำเวลาตลอดทางเลยทำให้กิน มากกว่าเป็นธรรมดา  หลังจากเติมน้ำมันเสร็จก็ออกเดินทางต่อ มาเจอแอร์อุดรกำลังกลับกรุงเทพเหมือนกัน | 
| 
			 
			#19  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   | 
| 
			 
			#20  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   หลังจากนั้นผมก็งีบต่อ ตื่นมาอีกทีเจอเจ้าคันนี้จอดอยู่ข้างๆ  หลังจากนั้นก็วิ่งมาเรื่อยๆจนเจอกับญาติสนิท 23-9 ที่ออกมาจากหนองคายเที่ยว 19.00 น. หลังจากนี้ก็ไล่บี้กันมาตลอดทาง ช่วงนี้ผมเนี่ยตื่นเต้นที่สุดๆ ไม่เคยนั่งรถทัวร์ขับไล่ตูดกันแบบนี้มาก่อน        มาถึงช่วงแก่งคอย 23-9 ก็ยอมหลบให้เราไปก่อน :? :? | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | 
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 |