|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ค้นหา | กระทู้ใหม่วันนี้ | ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
||||
|
||||
![]() ผมถึงบอกไงครับ ว่า 90% ของรถญี่ปุ่นจะมี 8 น็อต
__________________
.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... |
#2
|
||||
|
||||
![]() มาว่ากันที่ SCANIA ต่อนะครับ
ต่อไปนี้คือวิธีสังเกต SCANIA K113 ครับ ถ้าเห็นว่าเป็นรถ6ล้อนั้นหรือ8ล้อก็ตาม สังเกตที่รีทาร์ดเดอร์(เบรคไฟฟ้า)ข้างพวงมาลัยด้านขว า รุ่นนี้จะเป็นก้านเล็กๆยาวขึ้นมาแล้วมีที่จับครับ ตรงนี้ไม่มีภาพนะครับ แล้วจะเป็นเกียร์ธรรมดาครับ อันนี้เป็นวิธีสังเกตที่ง่ายที่สุดของผมนะครับ ใครมีวิธีอื่นเพิ่มเติมได้เลยครับ ซึ่งคันนี้คือ Scania K113 ครับ ![]()
__________________
.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... |
#3
|
||||
|
||||
![]() ต่อไปคือวิธีดู SCANIA K114IB4x2NB380 หรือ K114IB หรือชื่อเล่นว่า K380 6ล้อครับ
วิธีการดูคือดูที่รีทาร์ดเดอร์ก่อนครับ จะเป็นลักษณะแบบนี้ครับ(ดูตรงใต้ขวดน้ำด้านซ้ายมือจอ งภาพ) จากนั้นก็ดูที่พวงมาลัยและเกียร์ครับ ซึ่งจะเป็นเหมือนในภาพทุกประการครับ ![]() ซึ่งในภาพคือ SCANIA K114IB4x2NB380 ครับ ![]()
__________________
.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... |
#4
|
||||
|
||||
![]() ต่อมาคือ SCANIA K114IB6x2NB380 K114IB หรือ K380 8ล้อ ครับ
วิธีสังเกตก็เหมือน 4x2 (6ล้อ) เกือบทุกประการครับ โดยจะมีที่แตกต่างคือ 8ล้อนี้ จะเป็นดรัมเบรคครับ ถ้ามองลอดไปในช่องล้อหน้าจะไม่มีที่คีบจานเบรคครับ นี่คือ SCANIA K114IB6x2NB380 ครับ ![]()
__________________
.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... |
#5
|
||||
|
||||
![]() ต่อมาครับ... SCANIA K124IB 6ล้อ ดูให้ดีนะครับ ไม่งั้นอาจจะเข้าใจผิดได้
การดูคือ ภายในจะคล้ายกับ K114IB ครับ แต่ว่า จะเป็นเกียร์ธรรมดา ตามภาพ เน้นๆครับ ถ้าเป็นแบนี้ละใช่แน่ๆ ฟันทิ้ง อิอิ ![]() และนี่คือตัวเป็นๆของ SCANIA K124IB 6ล้อ ครับ ![]()
__________________
.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... |
#6
|
||||
|
||||
![]() ต่อไปครับ...SCANIA K124IB 8ล้อ
ภายในจะคล้ายๆ K114IB เช่นกันครับ แต่ข้อแตกต่างที่สังเกตเห็นได้ชัดที่สุดคือ เกียร์ครับ จะเป็นแบบนี้ ![]() ซึ่งระบบเกียร์ของตัวนี้จะมี7เกียร์ไฟฟ้าครับ ซึ่งจะใส่เกียร์ไปก่อนแล้วเหยียบคลัชต์ตาม เสียงจะดังฟุบ ฟิบ ประมาณนี้ ตัวเต็มๆก็... ![]() ![]()
__________________
.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... |
#7
|
||||
|
||||
![]() ต่อไปก็คือ SCANIA K124EB6x2LI420 อดีตตัวท็อป ครับ
ภายในนั้น เหมือน K114IB เด๊ะๆ ไม่มีข้อแตกต่างครับ แต่ตัวนี้เป็นดีสก์เบรคครับ มองที่ล้อหน้าลอดช่องเข้าไปจะเห็นจานดิสเบรคเลยครับ แล้วฐานหน้าจะต่ำกว่า K114IB ครับ ตัวเป็นๆก็คันนี้เลยครับ ![]()
__________________
.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|