|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ค้นหา | กระทู้ใหม่วันนี้ | ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
![]() จะนั่งรถเชิดชัยใหม่ (หรือเปล่า) แอร์จะรั่ว(หรือเปล่า) กระเป๋าจะหาย (หรือเปล่า) พนักงานต้อนรับดี (หรือเปล่า) รถออกตรงเวลาเหมือนเดิม(หรือเปล่า) ในห้องติชมก็คงจะไม่มีชื่อ บ.เชิดชัยอีกต่อไป เจ้านาย:? สุดท้าย รถเจ้ยังขายดีเหมือนเดิม รถ NGV (คิด Rate ดีเชล) ยังไงก็ไม่ยุติธรรมต่อผู้บริโภค ถึงจะใช้ดีเชลก็ยังได้ดีเชลราคาถูกหน้าโรงกลั่นไม่ได ้เติม 27.01บาท เหมือนกับผู้บริโภคทั่วไป นะครับทำไมไม่คิดอัตราเทียบกับราคาดีเชลหน้าโรงกลั่น ล่ะ fight เจ้านาย มารับกันเป็น Trainlerๆ สั่งซื้อแบบไม่ต้องเติมสารปรุงแต่งอย่างที่โฆษณาหลาย ปั้ม น้ำมันราคายิ่งถูกไปอีก ทำไมผมจะไม่รู้ก็ผมอยู่โรงกลั่นน้ำมัน ปีๆรับโบนัสอื้อส่า ![]() ![]() |
#2
|
||||
|
||||
![]() ถ้าไม่ลดราคาแต่บริการดีก็ไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้าบริการไม่ดีรถออกไม่ตรงเวลาขับรถกินลมชมวิิวแค ่1บาทก็เสียดายครับ
![]() |
#3
|
||||
|
||||
![]() ราคาก่อนลด ยืนยันว่ามีกำไรแน่นอน ไม่งั้นอยู่ไม่ได้กันหรอกครับ
ทีนี้มาลองคิดดูว่าดีเซล ลดลง ลิตรละ 3 บาท สมมติว่า เที่ยวนึงเติมน้ำมัน 200 ลิตร *3 เท่ากับประหยัดต่อเที่ยว 600 บาท เจ้าไหนลดก่อน คนแห่ขึ้นเจ้านั้นครับ สายไหนแข่งกันแรงๆ รีบลดเลย ฟันธง ฉับๆ |
#4
|
||||
|
||||
![]() กลัวแต่ว่า จะอ้างว่า ลดราคาต่ำกว่าที่ทางกรมฯ กำหนดไมไ่ด้ จะมีความผิด (รึป่าว) อิอิ
|
#5
|
||||
|
||||
![]() เชื่อเถอะ ว่าเอาเข้าจริงก็ไม่มีใครอยากลดหรอกค่ะ
โดยเฉพาะสายที่มีการแข่งขันสูงๆ นี่คิดว่ายิ่งยากค่ะ เพราะถือเป็นโอกาสถอนทุนคืนจากการให้บริการเกินมาตรฐ าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกบนรถ การลดที่นั่งต่ำกว่าที่มาตรฐานกำหนดไว้ โดยเฉพาะ สายเชียงใหม่ ขอนแก่น สุราษฎร์ธานี เห็นได้ชัดว่า 3 เส้นทางนี้ บขส.มีบทบาทน้อยเหลือเกินเพราะสู้ใครไม่ได้เลย (ยกเว้นเชียงใหม่ ที่ครอบครองมาตรฐาน ก.ไก่ มาก่อนหน้าแต่เพียงผู้เดียวไว้ฟันหัวแบะ กับม.2 สำหรับกลุ่มลูกค้ารายทาง-ประหยัด) เรื่องค่าโดยสารนี่คุณนายมีประเด็นค้างคาใจที่ บขส. ไม่(เคย)สามารถตอบได้สองข้อนี้ค่ะ - รถโดยสาร NGV ควรมีตารางค่าโดยสารโดยเฉพาะหรือไม่ - รถ ม.2 ต จ ทุกวันนี้มีค่าโดยสารหรือไม่ ทำไมถึงยังเห็นเก็บแพงกว่า ม.2 ที่เป็นรถบัส เมล์ไปเงียบหายตลอด หึหึ :emo_toon08: |
#6
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
|
#7
|
||||
|
||||
![]() :? เป็นธรรมดาของการกอบโกยทำกำไรกับผู้บริโภคที่ยังคงมี ค่าครองชีพสูงอยู่
ในขณะพวกที่จะปรับเงินขั้นต่ำขึ้นให้ ฟ้อนรำกันอยู่ มาถึงผู้ประกอบการ รถร่วม บ.ข.ส ควรแสดงสปิริตของตัวเองหน่อย ไม่ใช่ "ฉันเป็นรถร่วม บ.ข.ส เป็นรถร่วมตอนปรับค่าโดยสารขึ้น แต่ฉันไม่เป็นร่วม บ.ข.ส ตอนปรับค่าโดยสารลง"fight สิ่งดีๆที่จะตราตรึงอยู่ในใจผู้บริโภค ก็วัดกันตรงนี้แหละ อนาคตถ้าพวกที่มันจะทำรถไฟฟ้าขึ้นมาเป็นใหญ่ ขอให้เตรียมสะกดคำว่า เจ๊ง ได้เลยเจ๊:emo_toon24: |
#8
|
||||
|
||||
![]() เย้! ดูข่าวข้นคนข่าว ทางโมเดิร์นไนท์ เมื่อกี้นี้ มีข่าวว่า สมาคมผู้ประกอบรถร่วม ยอมลดค่าโดยสารแล้ว กม.ละเท่าไหร่ ฟังไม่ทัน เอาเป็นว่า ลดแล้วก็ใช้ได้ อิอิ
|
#9
|
|||
|
|||
![]() ส่วนตัวคิดต่างครับเพราะ การทำธุรกิจมันต้องมีกำไรบ้าง ไม่ใช้ธุรกิจการกุศล ต้นทุนรถคันหนึ่งเท่าไหร่ ค่าบำรุงรักษาเท่าไหร่ ค่าบริหารจัดการเท่าไหร่ การที่ราคาน้ำมันลดลง มันลงไม่ถึงสามบาทเลยครับ แล้วก็รู้ๆกันอยู่ว่าราคาน้ำมันโดยรวมแล้วมันมีแต่ขึ ้นไม่มีลง ถามว่าวันนี้น้ำมันลดราคา แต่เชื่อผมเถอะอีกไม่กีเดือนเดี๋ยวมันก็ขึ้น เเล้วถามว่าถ้าหากราคาน้ำมันมันขึ้น บริษัทรถทัวร์เหล่านี้ก็ต้องทำเรื่องขอขึ้นราคาอีก แแล้วประชาชนทั่วไปพอเห็นข่าวประกาศขอขึ้นราคาน้ำมัน ก็จะออกมาป่าวประกาศด่าเจ้ยั่งงั้นอย่างนี้ กันอีก ส่วนตัวคิดว่าการลดราคาน้ำมันครั้งนี้มันจะลดอยู่ได้ แค่ไม่กี่เดือนหรอกครับเดี๋ยวมันก็ขึ้น ซึ่งถ้าหากว่าลดราคาค่าโดยสารตอนนี้ เเล้วพอน้ำมันขึ้นอีกครั้ง แล้วพวกรถทัวร์ขอขึ้นค่าโดยสารแล้วรัฐไม่ยอมให้ขึ้น ใครจะช่วยได้ล่ะครับที่นี้ ผมพูดตรงๆนะครับว่าผมไม่อยากเห็นบริษัทรถทัวร์ต้องตา ยไปที่ล่ะรายสองราย แล้วเห็นรถตู้ออกมาวิ่งแทน ผมในฐานะคนรักรถทัวร์คนหนึ่งผมไม่อยากเห็นวันที่รถตู ้ครองเมืองครับ ถ้าคุณลองคิดดูดีๆว่าวันนี้รถทัวร์บ้านเรามันไปขนาดไ หนกันเเล้วทั้งตัวรถเเละสิ่งอำนวยความสะดวกมันไปไกลเ กินกว่ามาตฐานของรถเเล้วครับ ซึ่งเมื่อเที่ยบกับราคาที่จ่ายไปผมว่ายังไงมันก็คุ้ม หากจะให้บริษัทรถทัวร์พวกนี้พอได้กำไรเพิ่มนิดๆหน่อย ๆจากช่วงเวลานี้บ้างผมว่ามันก็คงไม่เท่าไหร่หรอกมั่ง ครับ แล้วหลายๆคนบอกว่าอ่าวเเล้วรถแก๊ชล่ะทำไมไม่คิดราคาเ เก๊ชแบบนี้มันก็เหมือนการเอาเปรียบผู้โดยสารซิ ผมอยากให้คุณลองนึกดูว่าในปัจจุบันรถทัวร์ไทยติดแก๊ช ครบกันทุกคันรึ่ยังครับ ผมตอบได้เลยว่าไม่ เพราะอะไรนะเหรอครับก็เพราะว่าแต่ล่ะบริษัท ก็มีเหตุผลเกี่ยวกับเรื่องเเก๊สที่ต่างกัน ซึ่งถ้าหากจะให้แต่ล่ะบริษัทเก็บราคาตามเชื่อเพลิง คุณลองคิดดู บริษัท A ติดเเก๊ส เก็บค่าโดยสาร 150 ส่วนบริษัท Bเติมน้ำมัน คิดราคาน้ำมัน เก็บค่าโดยสาร 450บาท คุณลองคิดดูผู้โดยสารจะไปบริษัทไหน ดังนั้นบริษัท B มันก็ไม่ตายเอาเหรอครับ
![]() |
#10
|
|||
|
|||
![]() อ้างถึง:
|
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|