Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > คลังความรู้เกี่ยวกับรถทัวร์ไทย
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #2  
เก่า 07-16-2012, 04:46 PM
รูปส่วนตัว NAKHONNAN
NAKHONNAN NAKHONNAN is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
กระทู้: 82
มาตรฐาน

ตามความเข้าใจของผมนะครับ รถโดยสารที่วิ่งร่วมกับบขส. โดยเฉพาะเส้นทางหมวด2 คือวิ่งระหว่างกรุงเทพฯถึงจังหวัดปลายทาง ต้องติดสติ๊กเกอร์ที่เป็นตราของบขส. แม้จะเป็นรถร่วมบขส.ก็ตาม(สังเกตว่ารถพวกนี้ติดตราขอ งบขส.ทั้งนั้นครับ) ส่วนรถหมวด3 คือรถที่วิ่งระหว่างจังหวัดหรือระหว่างภาค ก็จะสามารถติดตราของบริษัทได้หากไม่ได้เข้าร่วมวิ่งก ับบขส.(แต่อาจพบว่ารถหมวด3บางคันติดตราบขส. แสดงว่าเป็นรถร่วมบขส.ซึ่งปัจจุบันบขส.ได้ให้ติดสติ๊ กเกอร์สีส้มขนาดใหญ่ที่หน้าและท้ายรถแล้วครับ ซึ่งผมคิดว่าน่าจะเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่บขส.ให้ติดสต ิ๊กเกอร์สีส้มขนาดใหญ่ เพราะสามารถเห็นได้ชัดในระยะไกลและให้ผู้โดยสารได้แย กออกว่ารถคันไหนเป็นของบขส. และคันไหนเป็นรถร่วมบขส.ครับ)
ยกตัวอย่างที่เห็นได้ชัดนะครับ (ขออนุญาติและขอบคุณภาพของคุณคุโด้ ชินอิจิและคุณlimpenghuyนะครับ)


รถหมวด2 กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ของเชิดชัยทัวร์ เป็นรถร่วมบขส. ต้องติดตราบขส.ข้างรถ


รถหมวด3 ราชสีมา-อุดรธานี เป็นรถร่วมบขส. ต้องติดตราบขส.ข้างรถ


ส่วนรถหมวด3 เชียงใหม่-เชียงราย ของเมล์เขียว ไม่ได้ขึ้นกับบขส. ก็สามารถติดตราบริษัทข้างรถได้ครับเช่นเดียวกับสมบัต ิทัวร์ ขอนแก่น-ภูเก็ต ที่คุณM jomzuwyโพสไว้ จะเป็นตราของบริษัทเทพสมบัติ ซึ่งเส้นทางดังกล่าวได้จากการประมูล บขส.ไม่ได้เป็นผู้ควบคุมเส้นทางครับ


ข้อมูลดังกล่าวเป็นความเข้าใจของผม ยังไงก็รอผู้รู้ช่วยชี้แจงด้วยครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 


คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้
ค้นหาในหัวข้อนี้:

ค้นหาแบบละเอียด
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 10:22 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.