|
|||||||
| คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ค้นหา | กระทู้ใหม่วันนี้ | ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
|
#1
|
||||
|
||||
|
ข้อคิดเตือนใจ(สำหรับผมนะ)...
ผมเคยเจอคนขับหลายๆคน ทั้งประสบการณ์แก่กล้าหรือชำนาญทาง เวลาลงทางลาดชัน มักจะใส่เกียร์ว่างเพื่อเป็นการประหยัดน้ำมัน แต่ส่วนตัวผมนั้น บอกได้เลยว่า"ไม่กล้า" และใครจะว่าขี้ขลาด ถึงจะชินเส้นทางจำสภาพถนนได้ก็เหอะ ผมก็ไม่ว่าอะไร เพราะกลัวตาย เนื่องจากถ้าปล่อยเกียร์ว่างลงทางลาดชันนั้น เครื่องรถจะเดินรอบปกติ คนขับจะใช้แต่เบรกอย่างเดียวและเบรกไฟฟ้าหรือรีทาร์ด เดอรืไม่สามารถใช้ได้ เพราะเครื่องเดินรอบปกติ กล่องควบคุมตัดระบบรีทาร์ดเดอร์ จึงไม่สามารถใช้ได้จึงต้องใช้เบรกเท้าอย่างเดียว และผมโดนสอนมาว่า"เวลาลงทางลาดชัน ไม่มีครูคนไหนสอนให้ใส่เกียร์ว่างลงทางลาดชัน"
__________________
(( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน )) ![]() ...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"... |
|
#2
|
||||
|
||||
|
อันนั้แถม...
เวลาขึ้นทางลาดชัน เราก็ควรจะขึ้นเกียร์ต่ำจากเกียร์เดิมด้วยนะครับ เพื่อเป็นการเพิ่มกำลังของรถให้ขึ้นไปได้ดี อย่าไปเปลี่ยนเกียร์บ่อยเวลาขึ้น จะทำให้รถเสียจังหวะได้
__________________
(( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน )) ![]() ...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"... |
|
#3
|
||||
|
||||
|
อ้างถึง:
แบบที่เจอตอนกลับจากน่านใช่มะ555:emo_toon08: |
|
#4
|
||||
|
||||
|
เออครับ...มันมีรถแซงมาเว้ย ไม่เบรกก็ชนสิวะแถมเสียจังหวะอีก ทำไปได้....555:Emo-korea_060:
__________________
(( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน )) ![]() ...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"... |
![]() |
| คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|