|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ค้นหา | กระทู้ใหม่วันนี้ | ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
|||
|
|||
![]() |
#2
|
||||
|
||||
![]() ผมว่าน่าจะมีจุดจอดจะดีกว่านะครับผดส.จะได้ยืดเส้นยื ดสายบ้างและอีกอย่างเคยอ่านว่ารถที่วิ่ง6ชั่วโมงขึ้น ไปควรมีจุดจอดให้พักผ่อนด้วยนะครับ
|
#3
|
||||
|
||||
![]() ส่วนใหญ่จุดพักผ่อน ก็คือจุดแวะพักช่วงครึ่งทางของการเดินทาง อย่างเช่น สายอีสาน หากเที่ยวไป จะแวะพักที่สถานีขนส่งโคราช 2 เพื่อให้ผู้โดยสารและ พขร. ได้พักผ่อน ได้เข้าห้องน้ำ ได้ซื้อของ และพักรับประทานอาหาร หรือไม่ก็ พขร. ได้พักดื่มกาแฟ ยืดเส้นยืดสาย เพราะหลังจากจอดพักแวะดังกล่าวแล้ว ก็จะวิ่งยาวจนส่งผู้โดยสารจนถึงปลายทาง ไม่จอดพักแวะที่ใดเลย ยกเว้นรถ ม.4 ค หรือรถ ป.2 เท่านั้นที่จอดรับ - ส่งคนตามสถานีขนส่งที่วิ่งผ่าน หรือที่ผู้โดยสารจะลง หากจอดพักแวะบ่อย ๆ จะทำให้ถึงจุดหมายปลายทางช้า พขร. ก็จะมีเวลาพักผ่อนน้อย พขร. ก็จะเครียดเวลาที่ขับรถยังไม่ถึงปลายทางนะครับ
|
#4
|
||||
|
||||
![]() ในฐานะคนเคยทำงานอยู่สาย 90 กับสมบัติทัวร์ ขอตอบเลยว่า หากนครชัยแอร์ยังยึดนโยบายเดิมๆที่ไม่จอดส่งระหว่างท าง ยังไงก็สู้สมบัติทัวร์ไม่ได้ครับ เพราะสาย 90 อาศัย ผดส.รายทางเป็นหลัก ลำปาง ตาก กำแพง นครสวรรค์
|
#5
|
|||
|
|||
![]() พักหลังๆมาสมบัติไม่ค่อยวิ่งเข้าตากแล้วละครับ ถึงจะมีจุดขายอยู่แต่ก็จะขายให้คนเชียงรายไป กทม ให้หมดก่อนแล้วค่อยให้คนรายทางซื้อตอนรถก่อนจะออก เห็นที่ตากมี ม4ค,ม4ข,และ 15 เมตรวิ่งอยู่ครับ
|
#6
|
||||
|
||||
![]() สาย 90 ทุกคันต้องเข้าตากเพืื่อลงเวลาและชำระค่าใช้สถานีครั บ อาจจะมีบางคันที่ไม่เข้า เนื่องจากไม่มี ผดส ลง/ขึ้น ยกตัวอย่างง่ายๆครับ รถขาขึ้นสาย 90 ที่ไปเชียงรายทั้ง 3 มาตรฐาน ค/ข/พ ออกจากหมอชิตแล้วรถจะทำการเช็คที่นั่งครับ ว่ามีที่ว่างเหลือกี่ที่ สถานีแรกที่จะต้องสั่งขายหากมีที่นั่งว่างก็คือ นครสวรรค์ครับ หากไม่มี ผดส ขึ้นนครสวรรค์หรือท่านครสวรรค์ขายไม่ได้ ก็จะไม่เข้า บขส. ถ้ายังไม่มีคนขึ้นอีกสถานีต่อไปคือ กำแพงเพชรแล้วก็ตาก ตามลำดับ ส่วนใหญ่วินบ๊วย 20:30 ขาขึ้นสายนี้จะโดน 15 เมตรเที่ยว 17:15 น.เก็บ ผดส รายทางไปหมดแล้วครับ ทำให้วินบ๊วยขาขึ้น มักจะไม่เข้าตากเว้นแต่เข้าไปเปลี่ยนกะ พขร แต่อาจจะมีบางคันไม่เปลี่ยนกะที่ตากก็จะเปลี่ยนกะที่ ร้านครัวต้นกำแพงแทนครับ เพราะจะๆด้ไม่เสียเวลาสองรอบ ส่วนขาล่องก็เช่นกันครับ หากพ้นท่าจำหน่ายตั๋วที่ ม.พะเยามาแล้ว ก็จะสั่งให้สถานีตากขายครับว่าขายได้กี่ที่ตามจำนวนท ี่นั่งว่าง ส่วนใหญ่แล้วจะมี ผดส. ขึ้นที่ตากและลงระหว่างทางตลอด เพราะที่ผ่านมานั้นผมเคยเจอประจำครับ บอกตรงๆว่าทำงานสายนี้เหนื่อยมากๆครับ แต่รายได้ดี เปอร์เซ็นต์ดีกว่าสาย 909 เสียอีก เพราะมี ผดส ขึ้นลงรายทางตลอดต่อเที่ยวอย่างน้อยก็ 50-60 คน โดยเฉพาะวินกลางวัน
|
#7
|
|||
|
|||
![]() อ้างถึง:
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|