|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ค้นหา | กระทู้ใหม่วันนี้ | ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
|||
|
|||
![]() ส่วนอาร์เจนรุ่นออโต้บ้าง เพราะจากการสังเกตแล้ว ไม่มีรถอาร์เจนที่เป็นออโต้ให้เห็นแล้วมั้ง ไม่แน่ใจ ลองดู
สาย 635 จาก 305 เปลี่ยนออกมาเป็น C123 ไม่นานก็ไปเป็น W101 306 เปลี่ยนมาเป็น C124 ไม่นานก็ไปเป็น W102 A146 เปลี่ยนตัวถังแล้ว มาวิ่งสาย ชม ไม่นาน ก็ไปเป็น W103 เช่นเดียวกับ A148 เป็น W104จะเหลือก็แต่พวก A125 A149 ที่ได้กลับมาประจำที่เดิม ส่วนสาย 651 เริ่มจาก A171 โดนก่อน 170 173(ไม่แน่ใจ) และตามด้วยในภาพ 175 ส่วนรถ ป2 ทั้ง 3 คัน คือ 351 352 353 น่าจะไปเป็น C143 S177 C150 ตามลำดับ ลืมมมมมมม.....ไป ..... อีกคัน 635-308 มาวิ่งไม่นานก็ไปเป็น W314 ตอนนี้รู้สึกว่าจะเป็น W108 แล้วมั้ง เอ้อ แต่เหลือ A174 รถอาร์เจนเซฟตี้บัสคันแรก ที่ยังคงวิ่งอยู่ และน่าจะเป็นรถออโต้อาร์เจนติน่าคันสุดท้ายของนครชัย ทัวร์นะครับ ส่วน 21-101 กับ 21-103 โดนเปลี่ยนตัวถังในชุดแรกๆเลย |
#2
|
||||
|
||||
![]() จำได้ว่า นั่งอาเจนติน่า ครั้งสุดท้าย เมื่อ 6 ปีที่แล้ว ของ บขส. ม1ก. สาย 98
|
#3
|
|||
|
|||
![]() ข้อมูล แน่นมากครับ Ct88 ผมต้องกลับไปทำการบ้านมาเสริมต่อครับ สำหรับคนติดตามนครชัยทัวร์แบบผม สาย 651 แม่สาย รถอาเจนเกียร์ออโต้เหลือคันเดียวจิงๆครับ A174 รถเซฟตี้ ส่วนเกียร์ธรรมดา เหลือ 3 คัน A161 A164 A165 จากข้อมูล A165 กำลังจะลาตาม A175 เร็วๆนี้ครับ ส่วนอีก 3 คันที่เหลือ ปีหน้าหมดครับ
สาย 635 เชียงใหม่ เหลืออาเจนเยอะที่สุด ปีนี้น่าจะร่ำลากัน 3 คัน A126 A127 A135 หากเป็นตามแผนเขาว่า A129 กับ A164 แม่สายจะไปด้วย สาย 121 นครสวรรค์ มีอาเจน ป.2 อยู่ 9 คัน รถจะครบอายุ ตัวถัง 5-6 ปี ในปี 54 ครับ ส่วนสาย 820 มุกดาหาร ไม่มีอาเจนอยู่เลยครับ สรุปว่า ผมเดาว่าอีกไม่เกิน 3 ปี อาเจนนครชัยทัวร์ น่าจะหมดไปครับ น่าเสียดายมากครับ ผมเสียดายตรงที่ อาเจนติน่า เท่าที่เคยเห็นก็มีแต่นครชัยทัวร์นี่แหล่ะที่เป็นทรง แบบของแท้จากศูนย์เบนซ์ ไม่ใช่ทรงมาดัดแปลงหน้า ดัดแปลงข้างกระจกแบบที่เห็นในรถ ป.2 หมวด 2 ที่วิ่งอยู่ในปัจจุบัน ข้อมูลแถมให้ คุณ Ct88 ครับ อีกไม่นาน เขาจะมี Vip สายเชียงใหม่มาอีก 4 คันครับ ส่วน Scania Vip เชียงใหม่คันเดิม เห็นบอกว่าจะได้ไปโชว์ผลงานในสาย 21 แอร์โคราชในโควต้า นครชัยทัวร์ ครับ ทีนี้แอร์โคราชก็มีรถ 2 ชั้น กับเค้าบ้างละครับ ผมก็รอดูอยู่ครับ |
#4
|
|||
|
|||
![]() เคยนั่ง 651-a156 กับ A165 เมื่อ ปี 47 ตอนนั้นก็นับว่าภายในเริ่มไม่ค่อยสวยแล้วครับ เริ่มโทรมไปตามกาลเวลาแล้วครับ ใส่เสื้อขาวขึ้นรถด้วย ลงรถมานี่ด้านหลังเป็นสีเหลืองชัดเจนมากๆ แต่ผมขอชื่นชมเลยว่าเป็นบริการที่ดีมาก โค้ชจะเดินแจกน้ำทุกๆ 2-3 ชั่วโมง ถ้า ผดส หลับ ก็จะเสียบไว้ที่ใส่ของด้านหน้าครับ
|
#5
|
||||
|
||||
![]() รอชมอีกน่ะครับ
![]() ![]()
__________________
"บุคคลย่อมเสมอกันในกฎหมาย ฐานันดรศักดิ์โดยกำเนิดก็ดี โดยแต่งตั้งก็ดี โดยประการอื่นใดก็ดี ไม่กระทำให้เกิดเอกสิทธิ์อย่างใดเลย" (รัฐธรรมนูญไทยแห่งราชอาณาจักรไทย ๒๔๙๒) |
#6
|
|||
|
|||
![]() ดีใจจังเลย มีคนติดตามด้วย นึกว่าเราจะโดเดี่ยวกับนครชัยทัวร์ซะแล้ว อิอิ
ขอบคุณครับ |
#7
|
|||
|
|||
![]() ขอเพิมเติมหน่อยนะ แล้วรถ A163 ล่ะ คันนี้ก็สวยเหมือนกันนะครับ น่าจะวิ่งอยู่หรือเปล่า แต่อย่างที่ว่า 164 กับ 165 มันเก่าจริงๆ ทำออกมาพร้อมกับ A135 ทั้งหมดนี้เป็นรถลายที่ 1 ที่เข้าทำรุ่นแรกๆเลย แต่ว่า 135 เคยสาดสีและเคยปรับปรุงมาแล้วนิดหน่อย แต่ 165 นั้น ปัจจุบันแทบดูไม่ได้เลย ส่วน 164 น่าจะพอไหวอยู่
มาที่สายเชียงใหม่บ้าง รถที่ดูโทรมๆตอนนี้ก็นะจะเป็น 129 132 แต่ว่า 126 127 นั้น น่าจะเป็นอาร์เจนรุ่นท้ายๆที่ได้รับการปรับปรุงนะครั บ ซึ่ง 126 ยังดูสมบูรณ์อยู่ ที่พอใช้ได้อีกคันคือ 130 รวมไปถึง 131 และ 134 รถกลุ่มนี้ปรับปรุงในระยะเวลาที่ใกล้เคียงกันมาก คือ ตั้งแต่ประมาณปี 2548-2549 รวมอายุการใช้งานก็ประมาณ 4 ปีได้แล้ว แต่อย่างน้อย รถชุดนี้ก็เคยถูกนำเอาไปเหมาด้วยเช่นกัน ไม่น้อยหน้ารุ่นอื่นๆครับ |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|