|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ค้นหา | กระทู้ใหม่วันนี้ | ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
||||
|
||||
![]() จำได้ว่า นั่งอาเจนติน่า ครั้งสุดท้าย เมื่อ 6 ปีที่แล้ว ของ บขส. ม1ก. สาย 98
|
#2
|
|||
|
|||
![]() ข้อมูล แน่นมากครับ Ct88 ผมต้องกลับไปทำการบ้านมาเสริมต่อครับ สำหรับคนติดตามนครชัยทัวร์แบบผม สาย 651 แม่สาย รถอาเจนเกียร์ออโต้เหลือคันเดียวจิงๆครับ A174 รถเซฟตี้ ส่วนเกียร์ธรรมดา เหลือ 3 คัน A161 A164 A165 จากข้อมูล A165 กำลังจะลาตาม A175 เร็วๆนี้ครับ ส่วนอีก 3 คันที่เหลือ ปีหน้าหมดครับ
สาย 635 เชียงใหม่ เหลืออาเจนเยอะที่สุด ปีนี้น่าจะร่ำลากัน 3 คัน A126 A127 A135 หากเป็นตามแผนเขาว่า A129 กับ A164 แม่สายจะไปด้วย สาย 121 นครสวรรค์ มีอาเจน ป.2 อยู่ 9 คัน รถจะครบอายุ ตัวถัง 5-6 ปี ในปี 54 ครับ ส่วนสาย 820 มุกดาหาร ไม่มีอาเจนอยู่เลยครับ สรุปว่า ผมเดาว่าอีกไม่เกิน 3 ปี อาเจนนครชัยทัวร์ น่าจะหมดไปครับ น่าเสียดายมากครับ ผมเสียดายตรงที่ อาเจนติน่า เท่าที่เคยเห็นก็มีแต่นครชัยทัวร์นี่แหล่ะที่เป็นทรง แบบของแท้จากศูนย์เบนซ์ ไม่ใช่ทรงมาดัดแปลงหน้า ดัดแปลงข้างกระจกแบบที่เห็นในรถ ป.2 หมวด 2 ที่วิ่งอยู่ในปัจจุบัน ข้อมูลแถมให้ คุณ Ct88 ครับ อีกไม่นาน เขาจะมี Vip สายเชียงใหม่มาอีก 4 คันครับ ส่วน Scania Vip เชียงใหม่คันเดิม เห็นบอกว่าจะได้ไปโชว์ผลงานในสาย 21 แอร์โคราชในโควต้า นครชัยทัวร์ ครับ ทีนี้แอร์โคราชก็มีรถ 2 ชั้น กับเค้าบ้างละครับ ผมก็รอดูอยู่ครับ |
#3
|
|||
|
|||
![]() เคยนั่ง 651-a156 กับ A165 เมื่อ ปี 47 ตอนนั้นก็นับว่าภายในเริ่มไม่ค่อยสวยแล้วครับ เริ่มโทรมไปตามกาลเวลาแล้วครับ ใส่เสื้อขาวขึ้นรถด้วย ลงรถมานี่ด้านหลังเป็นสีเหลืองชัดเจนมากๆ แต่ผมขอชื่นชมเลยว่าเป็นบริการที่ดีมาก โค้ชจะเดินแจกน้ำทุกๆ 2-3 ชั่วโมง ถ้า ผดส หลับ ก็จะเสียบไว้ที่ใส่ของด้านหน้าครับ
|
#4
|
||||
|
||||
![]() รอชมอีกน่ะครับ
![]() ![]()
__________________
"บุคคลย่อมเสมอกันในกฎหมาย ฐานันดรศักดิ์โดยกำเนิดก็ดี โดยแต่งตั้งก็ดี โดยประการอื่นใดก็ดี ไม่กระทำให้เกิดเอกสิทธิ์อย่างใดเลย" (รัฐธรรมนูญไทยแห่งราชอาณาจักรไทย ๒๔๙๒) |
#5
|
|||
|
|||
![]() ดีใจจังเลย มีคนติดตามด้วย นึกว่าเราจะโดเดี่ยวกับนครชัยทัวร์ซะแล้ว อิอิ
ขอบคุณครับ |
#6
|
|||
|
|||
![]() ขอเพิมเติมหน่อยนะ แล้วรถ A163 ล่ะ คันนี้ก็สวยเหมือนกันนะครับ น่าจะวิ่งอยู่หรือเปล่า แต่อย่างที่ว่า 164 กับ 165 มันเก่าจริงๆ ทำออกมาพร้อมกับ A135 ทั้งหมดนี้เป็นรถลายที่ 1 ที่เข้าทำรุ่นแรกๆเลย แต่ว่า 135 เคยสาดสีและเคยปรับปรุงมาแล้วนิดหน่อย แต่ 165 นั้น ปัจจุบันแทบดูไม่ได้เลย ส่วน 164 น่าจะพอไหวอยู่
มาที่สายเชียงใหม่บ้าง รถที่ดูโทรมๆตอนนี้ก็นะจะเป็น 129 132 แต่ว่า 126 127 นั้น น่าจะเป็นอาร์เจนรุ่นท้ายๆที่ได้รับการปรับปรุงนะครั บ ซึ่ง 126 ยังดูสมบูรณ์อยู่ ที่พอใช้ได้อีกคันคือ 130 รวมไปถึง 131 และ 134 รถกลุ่มนี้ปรับปรุงในระยะเวลาที่ใกล้เคียงกันมาก คือ ตั้งแต่ประมาณปี 2548-2549 รวมอายุการใช้งานก็ประมาณ 4 ปีได้แล้ว แต่อย่างน้อย รถชุดนี้ก็เคยถูกนำเอาไปเหมาด้วยเช่นกัน ไม่น้อยหน้ารุ่นอื่นๆครับ |
#7
|
|||
|
|||
![]() A163 ไปเที่ยวนครสวรรค์ เป็น W107 ตั้งแต่ปีที่แล้วครับ ส่วน A165 A164 เข้าคิวรอถอดตัวถังตามข้อมูลที่ได้มาครับ รถสายเชียงใหม่ ก็เข้าแถวปีนี้บางส่วน ที่เหลือก็ไปต่อปีหน้าครับ ทราบมาว่าทั้งหมดที่ทำ จะทำเป็นซิทาโร่ทั้งหมดในเวอร์ชั่น 2 ครับ ปรับปรุงไฟท้ายเป็นรุ่นกลม ด้านหน้าปรับให้โค้งมนกว่ารุ่นแรก (s168) ภายในใช้ไฟเบอร์ทั้งหมดครับ เพดาน หิ้ง และครอบเสา เบาะยังคงเหนียวแน่นกับ Drs Autoseat ถ้ามีโอกาสได้รูปจะส่งให้ดูครับ
|
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|