|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ค้นหา | กระทู้ใหม่วันนี้ | ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
||||
|
||||
![]() จากนั้น..ก็มาถึงขั้นตอน..
ที่ลูกเรือทำการดับไฟในห้องโดยสารเพื่อทำการ Take Off คำถาม : ท่าไมต้องดับไฟในห้องโดยสารขณะ Take Off และ Landing ?? คำตอบ : เพื่อลดความเสี่ยงต่อสะเก็ดหรือประกายไฟจากหลอดไฟ ในกรณีที่เครื่องบินประสบอุบัติเหตุครับ เพื่อที่จะได้ไม่เป็นชนวนที่ง่ายต่อการติดไฟจากการเก ิดประกายไฟ. คำถาม : แล้วตอนเครื่องตกมืดมองไม่เห็นจะทำยังไงล่ะ ก็เล่นปิดไฟ ???? คำตอบ : ในกรณีมีเหตุฉุกเฉินไฟนำทางเดินจะเป็นแสงสว่างทำงานโ ดยอัติโนมัติ เพื่อนำทางท่านไปยังทางออกฉุกเฉินครับ. ![]() |
#2
|
||||
|
||||
![]() หลังจากกัปตันไปตั้งหลักที่ปลายรันเวย์ได้..
ก็เร่งเครื่อง บรื้นนๆๆๆๆ เหยียบมิด Take Off นำเครื่องขึ้นแบบแรงๆ หลังติดเบาะ แว๊นๆๆๆๆๆ ความเร็วเฉลี่ย ที่เครื่องบินจะยกตัวขึ้น ในการ Take Off จะอยู่ที่ประมาณ 180 กม./ชม. ครับ ![]() |
#3
|
||||
|
||||
![]() |
#4
|
||||
|
||||
![]() |
#5
|
||||
|
||||
![]() เส้นทางบินของเราวันนี้...
คือ เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ พิษณุโลก ตาคลี โคกสำโรง อยุธยา วังน้อย ลาดกระบัง ปลายทาง สุวรรณภูมิเจ้า.... ปล.เส้นทา่งบินแอบคล้ายๆกับสาย 1 ของโชครุ่งทวีนะ ![]() ![]() สำหรับเส้นทางบินขามา จาก กทม. - เชียงใหม่ คือ กรุงเทพฯ ตีโค้งกลับปากอ่าว เซ็นทรัลพระราม 2 เกาะเกร็ด อยุธยา อ่างทอง ตาคลี นครสวรรค์ ตาก ลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ เจ้า .. เส้นทางขาไปใช้เส้นทางสาย 18 ![]() ปล.อันนี้เส้นทางบินจริงๆนะไม่ได้ล้อเล่นนะ... ![]() |
#6
|
||||
|
||||
![]() เรามาเรียน ภูมิศาสตร์ บนท้องฟ้ากัน ขณะไต่ระดับด้านซ้ายมือของท่าน ด้านล่างคือ ถนนวงแหวนรอบกลาง และพื้นที่ เขต อ.สารภี ของเชียงใหม่ เจ้า...
![]() |
#7
|
||||
|
||||
![]() ไต่ระดับสูงขึ้นอีก....จนมองไม่เห็นอะไรแล้ว นอกจากไฟปีก..
ปล.กระจอกมัวมากกกเป็นรอยเต็มไปหมด.. เห็นได้ชัดว่าเครื่องเก่ามากกกกกกกกกกกก ![]() |
#8
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
พึ่งรู้นะครับเนี่ย ว่าสายการบินวิ่งไม่ใช้ทางเดิม ยาวมาครับ ติดตามชม
__________________
.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... |
#9
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
นอกจากเส้นทางบิน ไป - กลับ จะไม่เหมือนกันแล้ว.. หอบังคับการบินยังให้เส้นทางบินไป และกลับ บินความสูงที่ต่างกันด้วย.. ขาไปจะ้เป็นเลขคู่ ขากลับจะเป็นเลขคี่ เช่น กรุงเทพฯ - เชียงใหม่ บินเส้นทางสาย 18 จะใช้ความสูงที่ 34,000 ฟิต ส่วน เชียงใหม่ - กรุงเทพฯ บินเส้นทางสาย 1 จะใช้ความสูงที่ 33,000 ฟิต เพื่อป้องกัน การชนกันกลางอากาศ เจ้า... ต่อๆ..งืมๆ แมวเหม็นหิวมาก ง่วงก็ง่วง เลยขอเปิดเมนูดูหน่อย กินอะไรดีหว่า... ปล.ซื้อเท่านั้น... ![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|