|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ค้นหา | กระทู้ใหม่วันนี้ | ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
||||
|
||||
![]() ...รถหมวด3 ม.2 สาย134 พิษณุโลก-สุโขทัย-อุตรดิตถ์...
![]() นี่ก็ฝีมือของเสธอีกแหล่ะครับ...
__________________
(( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน )) ![]() ...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"... |
#2
|
||||
|
||||
![]() ...ท้ายๆของ ม.2ทั้ง4คัน แต่คันสูงๆต้องเป็นม.4ค(ม.2 2ชั้น) สวยคนละแบบเลยงานนี้...
![]() ...ฝีมือของเสธอีกตามเคย เป๊ะทีเดียวเชียว...
__________________
(( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน )) ![]() ...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"... |
#3
|
||||
|
||||
![]() ...มาแล้ว รถหมวด2 ม.4ข สาย909 กท.-เชียงราย ของบขส.(เที่ยงนี้เข้ากรุงเทพ)...
![]() ![]() เสธถ่ายอีกครับ...:emo_toon24:
__________________
(( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน )) ![]() ...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"... |
#4
|
||||
|
||||
![]() ...อีกสักคันกับ รถหมวด3 ม.3 สาย187 พิษณุโลก-นครไทย...
![]() ![]()
__________________
(( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน )) ![]() ...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"... |
#5
|
||||
|
||||
![]() ...มาดูคันจิ๋วของเราบ้าง...
![]()
__________________
(( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน )) ![]() ...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"... |
#6
|
||||
|
||||
![]() ...มาแล้วครับ รถหมวด2 ม.1ข สาย913 กท.-พิษณุโลก ของ บ.สุโขทัยวินทัวร์...
![]()
__________________
(( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน )) ![]() ...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"... |
#7
|
||||
|
||||
![]() ...ขอลงอีกสักทีละกันคันนี้ ชอบจริงๆ ฝีมือเสธเขาถ่ายอ่ะครับ...
![]()
__________________
(( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน )) ![]() ...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"... |
#8
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
ตอนแรกกึ่งเดินกึ่งวิ่งคิดว่าถ่ายไม่ทันแล้วแต่อา พขร. แกเห็นใจดีเบรคให้..ขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับ |
#9
|
||||
|
||||
![]() สวยนะครับ รถหมวด 4 คันนี้ รถพัดลม เครื่องหลังเนี่ย ผมสังเกตว่าโดยส่วนมากจะมีแต่ต่างจังหวัด
ในเขตกทม. หรือระแวกใกล้ๆ จะเป็นเครื่องหน้า หรือ วางไว้หลังคนขับ (โดยเฉพาะ 30) ผมเลยมีข้อสงสัยอ่ะครับว่าข้อแตกต่าง หรือจุดเด่นของเครื่องหน้า เครื่องหลังเป็นยังไง ???? :emo_toon06: ผมเคยเห็นนะครับ รถเครื่องหน้าเนี่ยเวลาเขายกตัวถังทำใหม่ เขาต่อให้สูงขึ้น สังเกตมั้ยครับว่าเวลาขึ้นบันไดหน้าเราจะเหยียบเครื่ องเลย และเบาะแถวหน้าก็จะเต็ม (2-2 หรือ 2-3) ขอบคุณคณะสายแข็งนะครับที่ถ่ายรูปรถทัวร์สวยๆ มาให้ชม ![]()
__________________
RotTourThai สายแข็งตะวันออก (อมตะนคร) |
#10
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
คิดแบบง่ายๆนะครับพี่นู๋....เครื่องท้ายข้อดีคือมีพื ้นที่ใช้สอยมากกว่าการวางเครื่องจากด้านหน้าหรือระหว ่างกลางคัสซีครับทำให้การระบายความร้อนเป็นไปอย่างเพ ียงพอและเสียงจะเงียบเมื่ออยู่ในห้องโดยสาร เมื่อเสียงเงียบก็ทำให้ พขร. มีสมาธิในการขับรถมากขึ้นและไอร้อนของเครื่องก็จะไม่ มารบกวนพื้นที่ด้านหน้า หากเครื่องยนต์มีปัญหาการซ่อมบำรุงก็จะทำได้ง่ายเนื่ องจากมีพื้นที่ "มุด" เพียงพอมากกว่าการวางเครื่องจากด้านหน้าที่ต้องลงไป "มุดใต้ท้อง" กันซะส่วนใหญ่ครับและอีกอย่างการที่เครื่องอยู่ด้านห ลังนั้นทำให้ "เพลาขับเคลื่อน" มีข้อที่สั้นลงลดอาการ "เพลาคด" ลงไปได้เยอะเลยทีเดียว...............่สวนการวางเครื ่องด้านหน้านั้นข้อดีคือเราสามารถเช็คฟังเสียงความผิ ดปกติของเครื่องยนต์ได้ง่ายทั้ง กลิ่น-เสียง-อาการอื่นๆได้แบบชัดเจน...การระบายความร้อนดีกว่าเนื ่องจากสามารถรับลมจากด้านหน้าได้ดีไม่ต้องใช้หม้อน้ำ และพัดลมใบโตมากนักและแน่นอนที่สุดคือการต่อตัวถังสา มารถ "ยืดคัสซี" ได้ง่ายเพราะเครื่องยนต์อยู่ด้านหน้านั่นเองครับ.... ...ส่วนพื้นที่การใช้สอยด้านหน้าเครื่องที่อยู่ท้ายพ ื้นที่ด้านหน้าก็จะว่างเวลาขึ้นรถก็จะไม่ติดฝาครอบเค รื่องทำให้เกิดความสะดวกสบายสำหรับผู้โดยสารครับ.... นี่ก็เป็นความคิดเห็นสำหรับผมนะครับจากที่เคยสัมผัสม าแต่ผมชอบเสียงเครื่องบางรุ่นนะครับที่อยู่ด้านหน้า เช่นตัว "OH1621" เสียงเครื่องมันเพราะดีครับ ... |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|