Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > คลังความรู้เกี่ยวกับรถทัวร์ไทย
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 04-14-2010, 11:56 PM
รูปส่วนตัว Phong
Phong Phong is offline
R.T.T Web Registered
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 491
มาตรฐาน

ภาคใต้และภาคกลางตอนล่าง

61. กรุงเทพฯ – หาดใหญ่
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) นครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง พังงา กระบี่ อ.ห้วยยอด ตรัง พัทลุง อ.หาดใหญ่(สงขลา)

62. กรุงเทพฯ – ตรัง
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) นครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง พังงา กระบี่ อ.ห้วยยอด สถานีขนส่งจังหวัดตรัง

63. กรุงเทพน – ภูเก็ต
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) นครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง สามแยกโคกกลอย แยกขวาไปตามทางหลวงสายภูเก็ต ท่านุ่น ท่าฉัตรไชย อ.ถลาง สถานีขนส่งจังหวัดภูเก็ต

64. กรุงเทพฯ – ระนอง
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) นครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สถานีขนส่งจังหวัดระนอง

65. กรุงเทพฯ – ชุมพร
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) นครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สถานีขนส่งจังหวัดชุมพร

66. กรุงเทพฯ – ทับสะแก
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) นครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ จนถึงประมาณกิโลเมตรที่ 364 แยกซ้ายไปตามทางหลวงสายทับสะแก อ.ทับสะแก

67. กรุงเทพฯ – ประจวบคีรีขันธ์
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) นครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี จนถึงประมาณกิโลเมตรที่ 323 แยกซ้ายไปตามทางหลวงสายประจวบคีรีขันธ์ สถานีขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

68. กรุงเทพฯ – กุยบุรี
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) นครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี อ.กุยบุรี

69. กรุงเทพฯ – สามร้อยยอด
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) นครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี ต.สามร้อยยอด

70. กรุงเทพฯ – ปราณบุรี
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) นครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี อ.หัวหิน จนถึงประมาณกิโลเมตรที่ 256 แยกซ้ายไปตามทางหลวงจังหวัดสายปราณบุรี ต.ปากน้ำปราณบุรี

71. กรุงเทพฯ – หัวหิน
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) นครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี อ.หัวหิน

72. กรุงเทพฯ – ท่ายาง
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) นครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี จนถึงประมาณกิโลเมตรที่ 183 แยกขวาไปตามทางหลวงสายท่ายาง อ.ท่ายาง

73. กรุงเทพฯ – เพชรบุรี
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) นครปฐม ราชบุรี สถานีขนส่งจังหวัดเพชรบุรี

74. กรุงเทพฯ – บ้านแหลม
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) นครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี แยกซ้ายไปตามทางหลวงจังหวัดสายเพชรบุรี – บ้านแหลม อ.บ้านแหลม

75. กรุงเทพน – ปากท่อ
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) นครปฐม ราชบุรี จนถึงประมาณกิโลเมตรที่ 129 แยกซ้ายไปตามทางหลวงสายปากท่อ อ.ปากท่อ

76. กรุงเทพฯ – ราชบุรี
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) นครปฐม สถานีขนส่งจังหวัดราชบุรี

77. กรุงเทพฯ – โพธาราม
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) นครปฐม จนถึงประมาณกิโลเมตรที่ 85 แยกขวาไปตามทางหลวงสายโพธาราม อ.โพธาราม

78. กรุงเทพฯ – ดำเนินสะดวก
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) นครปฐม บ้านอีจาง(ประมาณกิโลเมตรที่ 83) แยกซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 305 อ.บางแพ อ.ดำเนินสะดวก

79. กรุงเทพฯ – ศรีประจันต์
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) นครปฐม จนถึงประมาณกิโลเมตรที่ 58.9 แยกขวาไปตามทางหลวงหมายเลข 305 (ถ.มาลัยแมน) อ.กำแพงแสน จนถึงสามแยกจรเข้สามพัน แยกขวาไปตามทางหลวงหมายเลข 8 อ.อู่ทอง จนถึงสามแยกอู่ยา แล้วแยกซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 305 อ.ดอนเจดีย์ อ.ศรีประจันต์

80. กรุงเทพฯ – บางลี่
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) นครปฐม จนถึงประมาณกิโลเมตรที่ 58.9 แยกขวาไปตามทางหลวงหมายเลข 305 (ถ.มาลัยแมน) อ.กำแพงแสน จนถึงประมาณกิโลเมตรที่ 46.7 แยกขวาไปตามทางหลวงจังหวัดสายอำเภอสองพี่น้อง ต.บางลี่

81. กรุงเทพฯ – กาญจนบุรี
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) นครปฐม จนถึงสามแยกบ้านบึงกระจับ (ประมาณกิโลเมตรที่ 72.152) แล้วแยกขวาไปตามทางหลวงหมายเลข 6 (ถ.แสงชูโต) สถานีขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี

82. กรุงเทพฯ – บ้านโป่ง
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) นครปฐม จนถึงสามแยกบ้านบึงกระจับ (ประมาณกิโลเมตรที่ 72.152) แล้วแยกขวาไปตามทางหลวงหมายเลข 6 (ถ.แสงชูโต) อ.บ้านโป่ง

83. กรุงเทพฯ – นครปฐม
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) สถานีขนส่งจังหวัดนครปฐม

84. กรุงเทพฯ – สามพราน
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) จนถึงประมาณกิโลเมตรที่ 35.840 แยกซ้ายไปตามทางหลวงสายสามพราน อ.สามพราน

85. กรุงเทพฯ – สมุทรสาคร
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) จนถึงประมาณกิโลเมตรที่ 24.92 แยกซ้ายไปตาม ถ.เศรษฐกิจ 1 อ.กระทุ่มแบน สถานีขนส่งจังหวัดสมุทรสาคร

86. กรุงเทพฯ – นครไชยศรี
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) จนถึงประมาณกิโลเมตรที่ 43.600 แยกขวาไปตามทางหลวงสายนครไชยศรี อ.นครไชยศรี

87. กรุงเทพฯ – สามชุก
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) นครปฐม จนถึงประมาณกิโลเมตรที่ 58.9 แยกขวาไปตามทางหลวงหมายเลข 305 (ถ.มาลัยแมน) อ.กำแพงแสน จนถึงสามแยกจรเข้สามพัน แยกขวาไปตามทางหลวงหมายเลข 8 อ.อู่ทอง จนถึงสามแยกอู่ยา แล้วแยกซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 305 อ.ดอนเจดีย์ จนถึงสามแยกตาแล แยกซ้ายไปตามคันคูชลประทาน อ.สามชุก

88. กรุงเทพฯ สุพรรณบุรี
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) นครปฐม จนถึงประมาณกิโลเมตรที่ 58.9 แยกขวาไปตามทางหลวงหมายเลข 305 (ถ.มาลัยแมน) อ.กำแพงแสน จนถึงสามแยกจรเข้สามพัน แยกขวาไปตามทางหลวงหมายเลข 8 อ.อู่ทอง สถานีขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี

ประกาศ ณ วันที่ 17 พฤศจิกายน 2507
พลโท พงษ์ ปุณณกันต์
ประธานคณะกรรมการควบคุมการขนส่ง

ที่มาของข้อมูล http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DA...07/D/112/1.PDF
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #2  
เก่า 04-15-2010, 10:26 AM
รูปส่วนตัว Namayday
Namayday Namayday is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 1,236
มาตรฐาน

มาแล้วครับ ของแท้แน่นอน หมายเลขเส้นทางไล่เรียงตั้งแต่เบอร์ 1 (เชียงใหม่-สายเก่า) ถึง 88(สุพรรณบุรี-สายเก่า) จากน้องพงษ์ ขุนคลังข้อมูลมือหนึ่งของเรา ขอบคุณน้องพงษ์มากครับ

ดูอย่างนี้แล้ว อาจสรุปได้ว่า หมายเลขเส้นทางคงจะถูกกำหนดขึ้นโดยไม่มีกฏเกณฑ์อะไร ผู้กำหนดคงจะเลือกที่จะกำหนดเอาตามความสะดวกมากกว่า ด้วยเหตุที่การคมนาคมในสมัยก่อน(ปี2507) คงยังไม่กว้างขวางนัก รัฐ(ในขณะนั้น)คงมีนโยบายและกำลังที่จะจัดรถโดยสารไป ยังหัวเมืองสำคัญๆได้เพียง 88 หัวเมืองซึ่งก็ต้องถือว่าเกือบจะครอบคลุมทั้งประเทศอ ยู่แล้ว (จังหวัดในขณะนั้นน่าจะมีไม่เกิน 70-71 จังหวัด)
__________________
สงครามยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร


new scannia opticriuse
รถทัวร์ไทยสายแข็งโป๊กปทุม1
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #3  
เก่า 04-15-2010, 11:58 AM
รูปส่วนตัว Phong
Phong Phong is offline
R.T.T Web Registered
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 491
มาตรฐาน

มันมีเก่ากว่านี้ครับ ซึ่งกรมการขนส่งทางบกได้กำหนดเส้นทางรถทัวร์ก่อนหน้า ชุดแรกของปี 2507 เสียอีก แต่ผมคิดว่า จัดแบบ 2507 ดูเป็นระบบมากกว่าอันเก่าที่ผมจะแปะลิงค์ทั้งสองอันน ี้มากเลยครับ

นี่คือเส้นทางรถทัวร์ยุคปี 2502 2503 ที่รัฐบาลในยุคนั้น มีการจัดระเบียบเส้นทางรถทัวร์ ก่อนที่จะเป็นอย่างในปี 2507 ครับ

http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DA...02/D/107/1.PDF
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DA.../D/015/457.PDF
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #4  
เก่า 04-15-2010, 12:47 PM
รูปส่วนตัว Namayday
Namayday Namayday is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 1,236
มาตรฐาน

ดูจากราชกิจจาฯปี 2507 ที่กำหนดเส้นทางเดินรถแล้ว

1. เส้นทางสาย 17-20 กับเส้นทางสาย 29-40 หายไปครับ หายไปเป็นช่วงๆ แสดงว่าจะต้องมีการประกาศราชกิจจาฯในฉบับหลังๆในเส้น ทางที่หายไป

2. เส้นทางสายใต้ระยะไกลมีแค่ สาย 61-65 (หาดใหญ่,ตรัง,ภูเก็ต,ระนอง และชุมพร) เท่านั้น เข้าใจว่า การเดินทางลงใต้สมัยก่อนคงจะยากลำบากพอสมควร ในขณะที่สายเหนือ-อิสาน-ตะวันออกและภาคกลาง ค่อนข้างจะทั่วถึง ทำให้สงสัยว่าพี่น้องชาวใต้สมัยก่อนเขาเดินทางกันอย่ างไร อาจเป็นไปได้ว่า ชาวปัตตานี นราธิวาส ยะลา สตูล คงจะต้องเดินทางด้วยรถยนต์สายสั้นๆมาต่อรถที่หาดใหญ่ กัน คงทุลักทุเลกันพอสมควรหละ
__________________
สงครามยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร


new scannia opticriuse
รถทัวร์ไทยสายแข็งโป๊กปทุม1
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #5  
เก่า 04-17-2010, 10:36 PM
รูปส่วนตัว Bank8183
Bank8183 Bank8183 is offline
NETWORK - RTT
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
กระทู้: 1,330
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Bank8183
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ mayday อ่านกระทู้
ดูจากราชกิจจาฯปี 2507 ที่กำหนดเส้นทางเดินรถแล้ว

1. เส้นทางสาย 17-20 กับเส้นทางสาย 29-40 หายไปครับ หายไปเป็นช่วงๆ แสดงว่าจะต้องมีการประกาศราชกิจจาฯในฉบับหลังๆในเส้น ทางที่หายไป

2. เส้นทางสายใต้ระยะไกลมีแค่ สาย 61-65 (หาดใหญ่,ตรัง,ภูเก็ต,ระนอง และชุมพร) เท่านั้น เข้าใจว่า การเดินทางลงใต้สมัยก่อนคงจะยากลำบากพอสมควร ในขณะที่สายเหนือ-อิสาน-ตะวันออกและภาคกลาง ค่อนข้างจะทั่วถึง ทำให้สงสัยว่าพี่น้องชาวใต้สมัยก่อนเขาเดินทางกันอย่ างไร อาจเป็นไปได้ว่า ชาวปัตตานี นราธิวาส ยะลา สตูล คงจะต้องเดินทางด้วยรถยนต์สายสั้นๆมาต่อรถที่หาดใหญ่ กัน คงทุลักทุเลกันพอสมควรหละ
เข้าใจว่า ที่มีเส้นทางสายใต้(ทางไกล)มีแค่นั้น และส่วนใหญ่มีแค่ฝั่งตะวันตก(อันดามัน) ในช่วงปี 2507 นั้น(ซึ่งยังคงเส้นทางจนถึงราชกิจจาในปี 2513 ด้วย)

อาจจะเป็นเพราะว่า เส้นทางในฝั่งตะวันออก(อ่าวไทย) มีระบบรถไฟรองรับอยู่แล้ว ก็เลยไม่อยากไปทับเส้นทางรถไฟที่มีอยู่(เช่น สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา นราธิวาส เป็นต้น)

(*ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะครับ)


ปล. เดี๋ยวจะนำข้อมูลเส้นทางเดินรถ จากราชกิจจาในปี 2513 มาให้ชมนะครับ อดใจรอนิดนึงนะครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #6  
เก่า 04-18-2010, 09:06 AM
รูปส่วนตัว Namayday
Namayday Namayday is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 1,236
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Bank8183 อ่านกระทู้
เข้าใจว่า ที่มีเส้นทางสายใต้(ทางไกล)มีแค่นั้น และส่วนใหญ่มีแค่ฝั่งตะวันตก(อันดามัน) ในช่วงปี 2507 นั้น(ซึ่งยังคงเส้นทางจนถึงราชกิจจาในปี 2513 ด้วย)

อาจจะเป็นเพราะว่า เส้นทางในฝั่งตะวันออก(อ่าวไทย) มีระบบรถไฟรองรับอยู่แล้ว ก็เลยไม่อยากไปทับเส้นทางรถไฟที่มีอยู่(เช่น สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา นราธิวาส เป็นต้น)

(*ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะครับ)


ปล. เดี๋ยวจะนำข้อมูลเส้นทางเดินรถ จากราชกิจจาในปี 2513 มาให้ชมนะครับ อดใจรอนิดนึงนะครับ
เหตุผลประกอบความเห้นของน้องแบ๊งค์คม(เฉียบแหลม)มากค รับ ถ้าสมัยนั้นเส้นทางรถไฟสายใต้ลงไปสุดทางที่สุไหงโกลก เหมือนปัจจุบันนี้ การเดินทางล่องใต้ก็คงจะใช้รถไฟกันเป็นส่วนใหญ่ พี่น้องแถบนั้นคงไม่ลำบากมากนัก...ประกอบกับการคมนาค มทางรถยนต์อาจจะไม่สะดวกเพราะถนนหนทางอาจจะไม่มีมากเ หมือนในปัจจุบันเนื่องจากยังเป็นพื้นที่อันตรายอยู่ม าก ต้องขอขอบคุณน้องแบ๊งค์มากนะครับ
__________________
สงครามยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร


new scannia opticriuse
รถทัวร์ไทยสายแข็งโป๊กปทุม1
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #7  
เก่า 04-18-2010, 12:48 PM
รูปส่วนตัว UBNavigator
UBNavigator UBNavigator is offline
NETWORK - RTT
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 1,587
มาตรฐาน

โอ้ เมื่อก่อนเลขทางหลวงไม่เหมือนปัจจุบันด้วยแฮะ

อย่างเช่น
พหลโยธิน ปัจจุบันหมายเลข 1 เมื่อก่อนหมายเลข 5
มิตรภาพ ปัจจุบันหมายเลข 2 เมื่อก่อนหมายเลข 21
สีคิ้ว-ชัยภูมิ ปัจจุบันหมายเลข 201 เมื่อก่อนหมายเลข 19
แจ้งสนิทไปอุบลบ้านเรา ปัจจุบันหมายเลข 23 เมื่อก่อนหมายเลข 16
นิตโย ปัจจุบันหมายเลข 22 เมื่อก่อนหมายเลข 18
เป็นต้น
__________________
ยงฺกมฺมํ กริสฺสนฺติ กลฺลยาณํ วาปาปกํ วาตสฺส ทายาทา ภวิสฺสนฺติ
จักทำกรรมอันใดไว้ เป็นบุญหรือเป็นบาป จักต้องเป็นผู้ได้รับผลของกรรมนั้นๆสืบไป
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #8  
เก่า 04-18-2010, 01:02 PM
รูปส่วนตัว Bank8183
Bank8183 Bank8183 is offline
NETWORK - RTT
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
กระทู้: 1,330
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Bank8183
มาตรฐาน

ประกาศคณะกรรมการควบคุมการขนส่งฉบับที่ 214 (พ.ศ.2513)

เรื่อง : ยกเลิกและกำหนดเส้นทางสำหรับการขนส่งรถโดยสารประจำทา ง
ด้วยรถยนต์โดยสารระหว่างจังหวัด (เฉพาะเริ่มต้นจากจังหวัดพระนคร)


จำนวนเส้นทางที่กำหนดใหม่ : 87 เส้นทาง

(อ้างอิงจาก : http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DA...D/053/1872.PDF )

กลุ่มเส้นทางภาคเหนือและภาคกลาง(สายที่ 1-19)

สายที่ 1 : กรุงเทพฯ-เชียงใหม่(ก)
เริ้่มจากสถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข1(พหลโยธิน) อ.บางเขน อ.วังน้อย สระบุรี ลพบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ กำแพงเพชร ตาก อ.เถิน แยกซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข106 อ.ลี้ อ.บ้านโฮ่ง อ.ป่าซาง ลำพูน สิ้นสุดที่สถานีขนส่งจังหวัดเชียงใหม่

สายที่ 2 : กรุงเทพฯ-ลำปาง
เริ้่มจากสถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข1(พหลโยธิน) อ.บางเขน อ.วังน้อย สระบุรี ลพบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ กำแพงเพชร ตาก อ.เถิน อ.สบปราบ สิ้นสุดที่สถานีขนส่งจังหวัดลำปาง

สายที่ 3 : กรุงเทพฯ-เขื่อนภูมิพล
เริ้่มจากสถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข1(พหลโยธิน) อ.บางเขน อ.วังน้อย สระบุรี ลพบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ กำแพงเพชร ตาก แยกซ้ายเข้าทางหลวงสายเขื่อนภูมิพล อ.สามเงา สิ้นสุดที่เขื่อนภูมิพล

สายที่ 4 : กรุงเทพฯ-ตาก
เริ้่มจากสถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข1(พหลโยธิน) อ.บางเขน อ.วังน้อย สระบุรี ลพบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ กำแพงเพชร สิ้นสุดที่สถานีขนส่งจังหวัดตาก

สายที่ 5 : กรุงเทพฯ-กำแพงเพชร
เริ้่มจากสถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข1(พหลโยธิน) อ.บางเขน อ.วังน้อย สระบุรี ลพบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ สิ้นสุดที่สถานีขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร

สายที่ 6 : กรุงเทพฯ-สุโขทัย
เริ้่มจากสถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข1(พหลโยธิน) อ.บางเขน อ.วังน้อย สระบุรี ลพบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ กำแพงเพชร แยกขวาเข้าทางหลวงหมายเลข101 อ.พรานกระต่าย สิ้นสุดที่สถานีขนส่งจังหวัดสุโขทัย

สายที่ 7 : กรุงเทพฯ-นครสวรรค์
เริ้่มจากสถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข1(พหลโยธิน) อ.บางเขน อ.วังน้อย สระบุรี ลพบุรี ชัยนาท สิ้นสุดที่สถานีขนส่งจังหวัดนครสวรรค์

สายที่ 8 : กรุงเทพฯ-อุทัยธานี(ก)
เริ้่มจากสถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข1(พหลโยธิน) อ.บางเขน อ.วังน้อย สระบุรี ลพบุรี ชัยนาท อ.มโนรมย์ แยกซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข313 สิ้นสุดที่สถานีขนส่งจังหวัดอุทัยธานี

สายที่ 9 : กรุงเทพฯ-ลำนารายณ์
เริ้่มจากสถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข1(พหลโยธิน) อ.บางเขน อ.วังน้อย สระบุรี ลพบุรี อ.โคกสำโรง แยกขวาเข้าทางหลวงหมายเลข205(สุรนารายณ์) สิ้นสุดที่อ.ชัยบาดาล(ตลาดลำนารายณ์)

สายที่ 10 : กรุงเทพฯ-หล่มสัก(ก)
เริ้่มจากสถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข1(พหลโยธิน) อ.บางเขน อ.วังน้อย สระบุรี ลพบุรี อ.โคกสำโรง แยกขวาเข้าทางหลวงหมายเลข205(สุรนารายณ์) อ.ชัยบาดาล แยกซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข21(คชเสนี) เพชรบูรณ์ สิ้นสุดที่อ.หล่มสัก

สายที่ 11 : กรุงเทพฯ-สิงห์บุรี
เริ้่มจากสถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข1(พหลโยธิน) อ.บางเขน อ.วังน้อย สระบุรี ลพบุรี แยกซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข311 สิ้นสุดที่สถานีขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี

สายที่ 12 : กรุงเทพฯ-ลพบุรี
เริ้่มจากสถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข1(พหลโยธิน) อ.บางเขน อ.วังน้อย สระบุรี สิ้นสุดที่สถานีขนส่งจังหวัดลพบุรี

สายที่ 13 : กรุงเทพฯ-พระพุทธบาท
เริ้่มจากสถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข1(พหลโยธิน) อ.บางเขน อ.วังน้อย สระบุรี สิ้นสุดที่อ.พระพุทธบาท

สายที่ 14 : กรุงเทพฯ-หล่มสัก(ข)
เริ้่มจากสถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข1(พหลโยธิน) อ.บางเขน อ.วังน้อย สระบุรี ต.พุแค แยกขวาเข้าทางหลวงหมายเลข21 อ.ชัยบาดาล เพชรบูรณ์ สิ้นสุดที่อ.หล่มสัก

สายที่ 15 : กรุงเทพฯ-อ่างทอง
เริ้่มจากสถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข1(พหลโยธิน) อ.บางเขน อ.วังน้อย แยกซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข309 พระนครศรีอยุธยา สิ้นสุดที่สถานีขนส่งจังหวัดอ่างทอง

สายที่ 16 : กรุงเทพฯ-บางปะอิน
เริ้่มจากสถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข1(พหลโยธิน) อ.บางเขน กิโลเมตรที่52 แยกซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข308 สิ้นสุดที่อ.บางปะอิน

สายที่ 17 : กรุงเทพฯ-ชัยนาท
เริ้่มจากสถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข1(พหลโยธิน) อ.บางเขน อ.วังน้อย สระบุรี ลพบุรี แยกซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข311 สิงห์บุรี อ.สรรพยา เขื่อนเจ้าพระยา แยกซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข1(พหลโยธิน) สิ้นสุดที่สถานีขนส่งจังหวัดชัยนาท

สายที่ 18 : กรุงเทพฯ-เชียงใหม่(ข)
เริ้่มจากสถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข1(พหลโยธิน) อ.บางเขน อ.วังน้อย สระบุรี ลพบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ กำแพงเพชร ตาก อ.เถิน อ.สบปราบ ลำปาง แยกซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข11 สามแยกลำพูน สี่แยกสันกำแพง สิ้นสุดที่สถานีขนส่งจังหวัดเชียงใหม่

สายที่ 19 : กรุงเทพฯ-อุทัยธานี(ข)
เริ้่มจากสถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข1(พหลโยธิน) อ.บางเขน อ.วังน้อย สระบุรี ลพบุรี แยกซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข311 สิงห์บุรี อ.สรรพยา แยกซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข3183 อ.วัดสิงห์ สิ้นสุดที่สถานีขนส่งจังหวัดอุทัยธานี

ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #9  
เก่า 04-15-2010, 09:14 PM
รูปส่วนตัว Phong
Phong Phong is offline
R.T.T Web Registered
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 491
มาตรฐาน

ประกาศคณะกรรมการควบคุมการขนส่งฉบับที่ 143 พ.ศ.2510
เรื่องกำหนดเส้นทางสำหรับการขนส่งรถโดยสารประจำทางด้ วยรถยนต์โดยสารระหว่างจังหวัด
(เฉพาะเริ่มต้นจากจังหวัดพระนคร)

17. กรุงเทพฯ – ชัยนาท
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.พหลโยธิน) อ.บางเขน อ.วังน้อย สี่แยกหินกอง สระบุรี ลพบุรี แยกซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 605 อ.ท่าวุ้ง สิงห์บุรี อ.อินทร์บุรี อ.สรรพยา สามแยกบ้านดอนเสือ แยกขวาไปตามถนนสายชัยนาท – เขื่อนเจ้าพระยา เขื่อนเจ้าพระยา สามแยกเขื่อนเจ้าพระยา แยกซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.พหลโยธิน) สถานีขนส่งจังหวัดชัยนาท

29. กรุงเทพฯ – เลย
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.พหลโยธิน) อ.บางเขน อ.วังน้อย สี่แยกหินกอง สระบุรี แล้วแยกขวาไปตามทางหลวงหมายเลข 21 (ถ.มิตรภาพ) อ.ปากช่อง อ.สีคิ้ว แยกซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 19 อ.ด่านขุนทด อ.จตุรัส ชัยภูมิ อ.แก้งคร้อ อ.ภูเขียว อ.ชุมแพ อ.ภูกระดึง เลย

89. กรุงเทพฯ – หลังสวน
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (ถ.เพชรเกษม) นครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ จนถึงประมาณกิโลเมตรที่ 499 (สี่แยกปฐมพร) แยกซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 11 อ.สวี อ.หลังสวน

ประกาศ ณ วันที่ 22 พฤศจิกายน 2510
พลโท พงษ์ ปุณณกันต์
ประธานคณะกรรมการควบคุมการขนส่ง

ที่มาของข้อมูล http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DA.../D/023/851.PDF
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #10  
เก่า 04-15-2010, 09:21 PM
รูปส่วนตัว Phong
Phong Phong is offline
R.T.T Web Registered
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 491
มาตรฐาน

ประกาศคณะกรรมการควบคุมการขนส่งฉบับที่ 185 พ.ศ.2511
เรื่องกำหนดเส้นทางสำหรับการขนส่งรถโดยสารประจำทางด้ วยรถยนต์โดยสารระหว่างจังหวัด
(เฉพาะเริ่มต้นจากจังหวัดพระนคร)

18. กรุงเทพฯ – เชียงใหม่ (ข)
สถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 5 (พหลโยธิน) อ.บางเขน อ.วังน้อย สี่แยกหินกอง สระบุรี ลพบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ กำแพงเพชร ตาก อ.เถิน อ.สบปราบ ลำปาง แยกซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 11 สามแยกลำพูน สี่แยกสันกำแพง สี่แยกสันทราย สถานีขนส่งจังหวัดเชียงใหม่

ประกาศ ณ วันที่ 17 มกราคม 2512
พลโท พงษ์ ปุณณกันต์
ประธานคณะกรรมการควบคุมการขนส่ง

ที่มาของข้อมูล http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DA.../D/007/174.PDF
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้
ค้นหาในหัวข้อนี้:

ค้นหาแบบละเอียด
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 11:43 PM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.