Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com Member > แนะนำ ติชม RotTourThai . com ครับ
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 03-30-2011, 05:39 PM
Thairoute.Com Thairoute.Com is offline
Guest from Thai Route.com
 
วันที่สมัคร: Mar 2011
กระทู้: 1
มาตรฐาน ค่าบริการเลื่อนการเดินทาง

เรียนท่านผู้ใช้บริการ

จากคำถามของท่าน ไทยรูท ดอทคอม ขอให้ข้อมูลในการบริการดังนี้

1. ในระบบการจองตั๋วออนไลน์ แต่เดิมไทยรูท ดอทคอม ไม่เปิดให้มีการคืนหรือเลื่อนการเดินทางใดๆ โดยจะให้ลูกค้าไปทำการเลื่อนหรือคืนที่บริษัทเดินรถไ ด้อย่างเดียวเท่านั้น

2. หลังจากมีผู้ใช้บริการร้องขอให้เปิดการเลื่อนและคืนผ ่านระบบออนไลน์เข้ามาจำนวนมาก เราจึงพิจารณาเปิดบริการเลื่อนการเดินทางผ่าน Call Center โดยในการกำหนดเงื่อนไขเราได้ทำการศึกษาข้อมูลดังนี้
2.1 ศึกษาโครงสร้างค่าธรรมเนียมที่กำหนดโดยกรมการขนส่งทา งบกและ บขส โดยปกติการเลื่อนการเดินทางจะมีกำหนดค่าธรรมเนียม 5% จากราคาตั๋ว
2.2 ศึกษาต้นทุนในการดำเนินการ โดยต้นทุนประกอบด้วยหลายส่วนตั้งแต่การบริการส่วนหน้ าผ่าน Call Center ค่าธรรมเนียมระบบ Clearing ธนาคาร ต้นทุนการจัดการ ไปจนถึงส่วนแบ่งให้แก่ผู้ให้บริการเดินรถ
2.3 ศึกษาเปรียบเทียบระหว่างอุตสาหกรรมการขนส่งอื่น อาทิ บริการสายการบิน โดยอัตรามาตรฐานค่าเฉลี่ยราคาตั๋ว 2,000 บาท มีอัตราค่าธรรมเนียมเลื่อน หรือเปลี่ยนชื่อผู้โดยสาร 500 บาท (ประมาณ 20-25% ของราคาตั๋ว)
2.4 ศึกษาต้นทุนที่ผู้โดยสารจะประหยัดจากการไม่ต้องเดินท างไปดำเนินการเลื่อนที่สถานีขนส่งหรือบริษัทเดินรถ โดยอัตราที่กำหนดอยู่ในช่วงที่ผู้โดยสารจะต้องประหยั ดกว่าการเดินทางไปดำเนินการด้วยตนเอง
2.5 สำรวจความคิดเห็นจากผู้บริโภคถึงอัตราค่าบริการที่เป ็นไปได้และไม่เป็นภาระจนเกินไป

3. หลังจากการสำรวจข้อมูลทั้งหมด เราจึงกำหนดเงื่อนไขที่ลูกค้าจะได้รับผลกระทบน้อยที่ สุด ดังนี้
3.1 ลูกค้ายังคงสามารถไปดำเนินการเลื่อนการเดินทางที่บริ ษัทเดินรถได้ โดยใช้ค่าธรรมเนียมและเงื่อนไขของบริษัทรถที่ลูกค้าใ ช้บริการ (เหมือนการซื้อตั๋วตามปกติ)
3.2 ลูกค้ามีทางเลือกสามารถเลื่อนการเดินทางผ่าน Call Center ได้ โดยมีค่าบริการ 100 บาท/ที่นั่ง โดยไม่ต้องเดินทางไปดำเนินการที่บริษัทเดินรถ
3.3 เราเปิดให้ลูกค้าเปลี่ยนชื่อผู้โดยสารผ่าน Call Center ฟรี (อุตสาหกรรมการบินคิดค่าธรรมเนียม 500 บาท) โดยเราพยายามให้ลูกค้ามีต้นทุนที่ต่ำที่สุดในการใช้บ ริการ

4. ในการคืนตั๋ว ปัจจุบันเรายังไม่เปิดบริการผ่านระบบออนไลน์ แต่ลูกค้าจะสามารถใช้บริการคืนตั๋วออนไลน์ที่บริษัทเ ดินรถได้ตามเงื่อนไขที่บริษัทเดินรถแต่ละแห่งกำหนดไว ้

ในส่วนตั๋วที่จองแล้วนั้นหากไม่มีการเดินทางหรือไม่เ ลื่อนการเดินทาง ระบบจะไม่สามารถเก็บข้อมูลไว้ให้ได้ ซึ่งในการบริการขนส่งผู้โดยสารทุกอุตสาหกรรมใช้มาตรฐ านเดียวกันเพื่อความเป็นระเบียบในการให้บริการ

ไทยรูท ดอทคอม ยังพัฒนาบริการต่างๆ ที่จะเป็นประโยชน์กับผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้หากผู้ใช้บริการมีข้อแนะนำใดๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการให้บริการและอุตสาหกรรมบริการร ถโดยสารของประเทศ สามารถแนะนำเราได้ที่ info@thairoute.com เรายินดีรับทุกข้อเสนอแนะเพื่อนำมาปรับปรุงบริการตั๋ วโดยสารอิเลคทรอนิกส์ให้เป็นบริการที่สะดวกและประทับ ใจสำหรับผู้โดยสาร


ขอขอบคุณ
ทีมงานไทยรูท ดอทคอม
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #2  
เก่า 03-30-2011, 06:32 PM
bodin45 bodin45 is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2011
กระทู้: 3
มาตรฐาน แนะนำครับ

ผมว่า 100 บาทไม่แพง ผมใช้ประจำ ดีกว่าไปทำเองที่ขนส่ง ลองมาจองตั๋วสายใต้จะรู้ว่าลำบากมากแถมพนักงานยังทำย ังกะเราขอเดินทางฟรี อยากให้ไทยรูทมีโชคอนันต์ทัวร์ด้วยนะครับ ผมจะได้ไปลงหลังตลาดชุมพร จะใช้บริการต่อไปครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #3  
เก่า 03-30-2011, 08:58 PM
นันทิยา นันทิยา is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2011
กระทู้: 1
Smile จองตั๋ว

ขอให้ข้อมูล จขกท. หน่อยค่ะ เราเป็นคนหนึ่งที่ใช้เว็ปนี้ประจำ ใช้ทรัพย์ไพศาลทัวร์ จองตั๋วที่ขนส่งไม่รับเลื่อน ไม่รับคืน โทรไปก็ไม่รับสายค่ะ ตั๋วไทยรูทเลื่อนได้ค่ะ สงกรานต์ตั๋วทุกบริษัทก็ไม่ให้เลื่อนค่ะ ยกเว้นตั๋วไทยรูท เราเป็นคนหนึ่งที่อยากให้มีบริการนี้อยู่ค่ะ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #4  
เก่า 03-30-2011, 09:05 PM
รูปส่วนตัว Rainbow_
Rainbow_ Rainbow_ is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2010
กระทู้: 434
มาตรฐาน

ท่านเจ้าของกระทู้น่าจะเข้าใจแล้วนะครับ

ทางไทยรูทได้เข้ามาตอบคำถามให้แล้วนะครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #5  
เก่า 03-30-2011, 09:42 PM
bodin45 bodin45 is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2011
กระทู้: 3
มาตรฐาน ตัวจริงรึเปล่า

จ่ายค่าตั๋วไป 700 กว่าบาท แค่ไม่ยอมจ่ายเพิ่มมันอีก 100 มันยึดถือว่าเราสละสิทธิ์เลย แทนที่ว่าไม่จ่ายเพื่มก็จะไม่เลื่อนการเดินทางให้ ต้องเดินทางวันเดิม ที่นั่งเดิม

เจ้าของกะทู้เป็นลูกค้าไทยรูทจิงรึเปล่าครับ ถ้าคุณไม่จ่ายค่าเลื่อนตั๋วคุณจะกลับไปเดินทางวันเดิ ม ที่นั่งเดิม รหัสเดิมนะครับ ไม่ได้เสียสิทธิ์อะไรนี่ครับ ทำเพื่ออะไรรึเปล่าครับหรือคุณเข้าใจอะไรผิดรึเปล่า
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #6  
เก่า 03-31-2011, 01:07 AM
รูปส่วนตัว Rainbow_
Rainbow_ Rainbow_ is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2010
กระทู้: 434
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ bodin45 อ่านกระทู้
จ่ายค่าตั๋วไป 700 กว่าบาท แค่ไม่ยอมจ่ายเพิ่มมันอีก 100 มันยึดถือว่าเราสละสิทธิ์เลย แทนที่ว่าไม่จ่ายเพื่มก็จะไม่เลื่อนการเดินทางให้ ต้องเดินทางวันเดิม ที่นั่งเดิม

เจ้าของกะทู้เป็นลูกค้าไทยรูทจิงรึเปล่าครับ ถ้าคุณไม่จ่ายค่าเลื่อนตั๋วคุณจะกลับไปเดินทางวันเดิ ม ที่นั่งเดิม รหัสเดิมนะครับ ไม่ได้เสียสิทธิ์อะไรนี่ครับ ทำเพื่ออะไรรึเปล่าครับหรือคุณเข้าใจอะไรผิดรึเปล่า
ผมอ่านก็ยัง งง อยู่เหมือนกันครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #7  
เก่า 03-31-2011, 09:54 AM
รูปส่วนตัว dorgchant
dorgchant dorgchant is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 807
มาตรฐาน

อ่านแล้วไม่เข้าใจ สรุปคุณได้เดินทางหรือเปล่า

เวลาซื้อตั๋ว ซื้อสินค้า ได้อ่านเงื่อนไขการใช้งานบ้างหรือเปล่า?
__________________
...หจก.สองสาวทัวร์บริการ... Operated By คุณนายสองอัศวิน

ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 07:05 PM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.