|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
||||
|
||||
![]() + 1 คะแนนครับ น่าจะมีอะไรประมาณนี้แหละครับ
|
#2
|
|||
|
|||
![]() ขอให้แยกแยะนะครับ ระหว่าง รถ บขส. กับ รถร่วม บขส.
ในส่วนรถโดยสารไม่ประจำทางของ บขส. เป็นรถของ บขส. เอง มีทั้งรถใหม่และรถโดยสารประจำทางที่นำมาดัดแปลงเป็นร ถโดยสารไม่ประจำทาง มีการตรวจสภาพรถเป็นระยะ ส่วนรถโดยสารไม่ประจำทางของรถร่วม บขส. เป็นรถที่ บริษัทรถร่วมไปหาจากบริษัทรถ 30 กันเอง สภาพก็อย่างที่เห็นนะครับ |
#3
|
||||
|
||||
![]() รถทะเบียน 30 ที่นำมาเสริมในช่วงหน้าเทศกาล ถ้าเป็นรถทะเบียน 30 ของเอกชน บริษัทรถร่วม บขส.จะเป็นผู้ดำเนินการจัดหาแล้วนำไปลงทะเบียนกับ บริษัท ขนส่ง จำกัด เพื่อออกใบอนุญาตให้วิ่งร่วมเส้นทาง ใบอนุญาตให้วิ่งร่วมเส้นทางจะมีระยะเวลาให้วิ่งร่วมเ ส้นทางประมาณ 7 วัน คือขาขึ้นไปจุดหมายปลายทาง และขาล่องเข้ากรุงเทพฯ
บริษัทรถร่วม บขส.จะเป็นผู้ดำเนินการทุกอย่าง แต่จะต้องส่งหลักฐานต่างๆของรถทะเบียน 30 คันนั้นให้ บริษัท ขนส่ง จำกัด เพื่อดำเนินการออกใบอนุญาตวิ่งร่วมให้ นอกจากนี้ยังจะต้องแจ้งให้กรมการขนส่งทางบกทราบด้วย ข้อความใบอนุญาตวิ่งร่วมเส้นทาง ก็จะบอกถึง เส้นทางที่วิ่ง วันเดือนปีที่ให้วิ่งร่วม วิ่งร่วมกับบริษัทไหน อิสานใต้ สาย 31 สาย 32 |
#4
|
||||
|
||||
![]() รถ 30 ที่มาวิ่งร่วม น่าจะมีทั้งร่วมกับ 999 และร่วมกับบริษัทรถร่วมเอกชนนะครับ และรถที่แฟนผมนั่งน่าจะเป็นรถที่มาร่วมกับ 999 ครับ เพราะซื้อตั๋วที่ช่องจำหน่ายตั๋ว 99,999 ครับ
|
#5
|
||||
|
||||
![]() 999 ของ บขส ส่วนใหญ่จะเป็นรถ 30 ของ บขสเองครับ ส่วน30นั้นจะเป็นทางของ รถร่วม บขส ครับ
|
#6
|
|||
|
|||
![]() จริงๆ รถเสริมควรมีมาตรฐานใกล้เคียงกับเที่ยวรถปกตินะครับ
ผมเคยไปรถเสริมของบริษัท นครชัยแอร์ วันที่ 9 ธันวาคม 2553 กับ 12 ธันวาคม 2553 มาตรฐาน คุณภาพ การบริการ ดีมากๆครับ |
![]() |
|
|