Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > คลังความรู้เกี่ยวกับรถทัวร์ไทย
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 05-31-2011, 10:35 PM
รูปส่วนตัว intensity
intensity intensity is offline
Administrator2
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 9,636
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง intensity
มาตรฐาน

ต่อไปก็คือ SCANIA K124EB6x2LI420 อดีตตัวท็อป ครับ

ภายในนั้น เหมือน K114IB เด๊ะๆ ไม่มีข้อแตกต่างครับ

แต่ตัวนี้เป็นดีสก์เบรคครับ

มองที่ล้อหน้าลอดช่องเข้าไปจะเห็นจานดิสเบรคเลยครับ

แล้วฐานหน้าจะต่ำกว่า K114IB ครับ

ตัวเป็นๆก็คันนี้เลยครับ

__________________


.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน"
แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน".....
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #2  
เก่า 05-31-2011, 10:49 PM
รูปส่วนตัว intensity
intensity intensity is offline
Administrator2
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 9,636
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง intensity
มาตรฐาน

ต่อไปครับ.. SCANIA K380IB6x2NB380 หรือ K380IB

เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ SCANIA ครับ

สังเกตได้จาก ภายในจะไม่มีคันเกียร์ให้เห็นแล้วครับ เพราะเกียร์และรีทาร์ดเดอร์จะอยู่ที่คอพวงมาลัยครับ

ดังภาพ


หน้าปัดก็จะเป็นแบบนี้ครับ


วิธีสังเกตภายนอกก็จะเหมือน K114IB ครับ ซึ่งเป็นดรัมเบรคเหมือนกัน

และสัญลักษณ์ SCANIA จะเป็นโลหะสวยงามครับ


__________________


.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน"
แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน".....
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #3  
เก่า 05-31-2011, 10:57 PM
รูปส่วนตัว intensity
intensity intensity is offline
Administrator2
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 9,636
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง intensity
มาตรฐาน

คันสุดท้ายของ SCANIA ครับ

คือ SCANIA K420EB6x2LI ตัวนี้เป็นตัวท็อปในปัจจุบันครับ

ภายในเหมือน K380IB ทุกอย่าง สังเกตที่ภายนอกก็คือ ดิสเบรค เหมือน K124EB ครับผม

__________________


.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน"
แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน".....
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #4  
เก่า 05-31-2011, 11:38 PM
รูปส่วนตัว intensity
intensity intensity is offline
Administrator2
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 9,636
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง intensity
มาตรฐาน

ยี่ห้อต่อไป M.A.N. ครับ ต้องอ่านว่า เอ็ม เอ เอ็น นะครับ

ซึ่งย่อมาจาก Maschinenfabrik Augsburg-Nürnberg

โดยในประเทศไทยนั้น จะมีที่ใช้อยู่หลักๆคือ

รุ่น 18.310 HOCLN/R
18.350 HOCLN/R
24.400 HOCLN/R
24.430 HOCLN/R

ซึ่งการดูหลักๆคือยี่ห้อนี้ จะมีดุมกลางโตๆ และระยะระหว่างล้อหน้าไปยังหน้ารถจะยาวครับ

ดังภาพ



__________________


.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน"
แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน".....
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #5  
เก่า 05-31-2011, 11:54 PM
รูปส่วนตัว intensity
intensity intensity is offline
Administrator2
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 9,636
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง intensity
มาตรฐาน

ขอพักก่อน...

แล้วพรุ่งนี้จะมาต่อนะครับ ^^
__________________


.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน"
แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน".....
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #6  
เก่า 06-01-2011, 11:33 AM
pikmy pikmy is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2010
กระทู้: 119
Thumbs up

ติดตามอยู่........เด่วมาอ่านต่อ:?
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #7  
เก่า 06-01-2011, 12:04 PM
รูปส่วนตัว teenoy
teenoy teenoy is offline
System & Operation
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 3,020
มาตรฐาน

ได้ความรู้เพิ่มขึ้นมาอีกโขเลยครับ...ดูไปดูมาเริ่มม ึนครับ แฮ่ๆๆ
__________________

www.RotTourThai.com

รถทัวร์ไทยสายแข็งตะวันออก(((สัตหีบ)))
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #8  
เก่า 06-01-2011, 04:48 PM
รูปส่วนตัว ยีนส์_เกี๊ยวซ่า
ยีนส์_เกี๊ยวซ่า ยีนส์_เกี๊ยวซ่า is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
กระทู้: 5,646
Smile

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ intensity อ่านกระทู้
[b][size="5"]ยี่ห้อต่อไป M.A.N. ครับ ต้องอ่านว่า เอ็ม เอ เอ็น นะครับ

ซึ่งย่อมาจาก Maschinenfabrik Augsburg-Nürnberg

โดยในประเทศไทยนั้น จะมีที่ใช้อยู่หลักๆคือ

รุ่น 18.310 HOCLN/R
18.350 HOCLN/R
24.400 HOCLN/R
24.430 HOCLN/R

ซึ่งการดูหลักๆคือยี่ห้อนี้ จะมีดุมกลางโตๆ และระยะระหว่างล้อหน้าไปยังหน้ารถจะยาวครับ
MAN รุ่นใหม่ที่ออกมา (เวอร์ชั่น 12 เมตร) ระยะระหว่างล้อหน้าไปหน้ารถหน้าจะไม่ยาวแล้วนะครับ ดุมล้อก็เล็กลงกว่าเดิมครับ ใครมีรูปช่วยเอามาให้ดูกันด้วยนะครับผม
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #9  
เก่า 06-01-2011, 06:00 PM
รูปส่วนตัว chachris
chachris chachris is offline
NETWORK - RTT
 
วันที่สมัคร: Oct 2010
กระทู้: 5,049
มาตรฐาน

มารอชมต่อครับ
__________________
รถทัวร์ไทยสายใต้
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #10  
เก่า 06-01-2011, 08:07 PM
รูปส่วนตัว ยีนส์_เกี๊ยวซ่า
ยีนส์_เกี๊ยวซ่า ยีนส์_เกี๊ยวซ่า is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
กระทู้: 5,646
Smile

มาให้ความรู้กันหน่อยนะครับ

ISUZU CQM275HP หรือที่ในวงการเรียกกันเล่นๆว่า อีซูซุ 275 ครับ

ส่วนใหญ่ สายอีสานมีเยอะครับ

เราจะรู้ได้อย่างไรว่าคันนี้เป็น อีซูซุ 275?

ขั้นแรก ดูจากข้างนอกก่อน ดูที่ล้อหน้า เป็นเพลาล้อแบบ 8 น็อต ครับ และระยะระหว่างล้อหน้าไปยังหน้ารถจะสั้นครับ





หากท่านดูแล้วยังไม่มั่นใจว่าใช่ อีซูซุ 275 หรือเปล่า ให้ไปดูที่หน้าปัทม์และพวงมาลัยรถครับ หน้าปัทม์และพวงมาลัยรถจะมีลักษณะดังภาพครับ



ถ้าเกิดเห็นปุ่มเกียร์ออโต้ 3 ปุ่ม ที่อยู่ใกล้ๆพวงมาลัย (ลองสังเกตดีๆนะครับ) แสดงว่า รถคันนี้คือรถรุ่น CQA275HP ครับ



ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 08:49 PM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.