|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
|||
|
|||
![]() แนบไฟล์ 24324
ชัดๆอีกครั้งหนึ่งครับกับเบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีดำทำ ความสะอาดง่าย พร้อมด้วยเข็มขัดนิรภัย3จุด ไม่มีกระเป๋าใส่ของหรือถาดวางอาหาร มีแต่ปลั๊กไฟขนาด110V. และถุงตาข่ายสำหรับเสียบขวดน้ำ ผลงานสร้างสรรค์ไม่ใช่ของศรีเทพไทย ไม่ใช่ของเจ๊ฯ และธนบุรีบัสบอดี้ก็ไม่ใช่ ส่วนภาพพื้นหลังที่มีรูปหมา นั้นหล่ะครับสัญญลักษณ์ของ Greyhound เขาหล่ะ อีกอย่างหนึ่งคือรถบัสของเขาจะไม่มีผ้าม่านนะครับ แนบไฟล์ 24326 ห้องบังคับการถ่ายผ่านแผ่นพลาสติกที่เป็นคอกกั้น เรียบๆงายๆ ตรงมุมซ้ายของภาพจะเห็นกล่องเกียร์อัตโนมัติแบบปุ่มก ดของ Allison ผมว่ารถบัสอเมริกันหน้าปัทม์สวยสู้รถยุโรปไม่ใด้ครับ แนบไฟล์ 24327 ณ.สถาณี Greyhound นครชิคาโก้ กับภาพแถบซ้ายอีกครังหนึ่ง แต่คราวนี้เปิดช่องเก็บสัมภาระใต้ท้องรถ แนบไฟล์ 24328 ประตูขึ้น-ลงของผู้โดยสาร ในภาพก็คือพขร.เป็นคนผิวดำ รถบัสอเมริกันจะมีเอกลัษณ์อีกอย่างหนึ่งก็คือประตูหน ้า(ทั้งสองข้าง)จะติดกับซุ้มล้อหน้าเลย แนบไฟล์ 24329 ภาพนี้ ตอนที่จอดพักที่ Effingham ผมโพสครั้งแรกแต่ภาพไม่ขึ้นครับ เลยขอแก้ตัว ผมว่ารถบัสยี่ห้อ Motor Coach ก็ดูเรียบๆแต่สวยดีนะครับ |
#2
|
|||
|
|||
![]() แนบไฟล์ 24330
ภาพนี้เป็นภาพแก้ตัวที่ผมโพสต์ในวันแรก บรรยากาศในห้องผู้โดยสารที่สถานี Greyhound เมืองMemphis รัฐ ennessee ขณะเข้าแถวรอขึ้นรถ ส่วนแถวซ้ายมือคือผู้โดยสารที่จะเดินทางไปยังเมืองAt lanta รัฐGorgia ครับ แนบไฟล์ 24332 ขณะจอดที่จุดจอด 95th Street ชานเมืองชิคาโก้ (เหมือนจุดจอดที่รังสิตครับ) ชายที่สวมเสื้อสีน้ำเงิน เสื้อกั๊กดำ ใส่หมวกกันน๊อค เอ๊ย..ศรีษะล้าน นั้นคือพขร.หนึ่งเดียวที่ขับรถพาผู้โดยสารจากเมมฟิส ไปชิคาโก้ ตลอดเวลา 10 ชั่วโมง ด้วยความเร็วเฉลี่ย 70ไมล์ต่อชั่วโมง กฎจราจรกำหนดว่ารถที่วิ่งบนถนนฟรีเวย์ไม่เกิน 70 ไมล์ต่อชั่วโมงครับ(แต่บวกใด้5) แถมพขร.ต้องมาเป็นคนยกกระเป๋าด้วย แนบไฟล์ 24333 บรรยากาศระหว่างเดินทางครับ ผมมีคำถามที่สงสัยรบกวนถามท่านผู้รู้ด้วยครับ คือตอนที่รถออกจากปั๊มน้ำมันที่ Effingham ระหว่างที่รถวิ่ง ก็มีอาการเหมือนเครื่องยนต์กระตุกเป็นจังหวะ (ประมาณว่า ตึก..ตึก..ตึก..) พร้อมกับรถชะลอความเร็วและหยุดด้วยระยะอันสั้นและนุ่ มนวล (ไม่ใช้เบรคหัวคะมำ) จนผู้โดยสารบางคนพูดว่ารถพังแล้ว ไม่ต้องใด้ไปใหนกัน แต่ผมกลับคิดว่าเป็นระบบเบรค แต่ไม่ทราบว่าจะเป็น retarder หรือเบรคไอเสียครับ? แนบไฟล์ 24334 ขณะแซงรถ18ล้อ รถหัวลากที่นี้99.99%(จริงๆนะครับ) จะเป็นแบบมีฝากระโปงคลุมเครื่องยนต์ หาแบบหน้าตัด(อย่างของบ้านเรา) ยากพอๆกับเราหาหัวลากแบบมีฝากะโปงหน้ายากในไทย นอกจากนี้ช่วงล่างของหัวลากนั้นใช้ถุงลมครับ แม้แต่หางพ่วงก็ยังใช้ถุงลม หาช่วงล่างแบบแหนบยากเต็มที แนบไฟล์ 24335 สุดท้ายนี้ก็ขอส่งด้วยภาพข้างทางครับ ผมต้องขออภัยในความผิดพลาดที่มีมากมายในรีวิวนี้มา ณ.ที่นี้ด้วย และพบกันในภาคขากลับ ชิคาโก้-เมมฟิส กับรถเน่า เร็วๆนี้ครับ สวัสดีครับ |
#3
|
||||
|
||||
![]() โอ้โห ขอตรบมือให้ดังๆเลยครับ อยู่ตั้งไกลยังอุตส่าห์เก็บภาพรถทัวร์สวยๆจากต่างแดน มาฝากต้องขอขอบคุณมากๆเลยและขอเป็นกำลังใจในการทำรีว ิวครั้งต่อๆไปแล้วพวกเราจะรอชมผลงานของคุณอีกนะครับ
![]()
__________________
รถทัวร์ไทยสายตะวันออก((บางละมุง)) |
#4
|
|||
|
|||
![]() ดูเเล้วเเอบภูมิใจ รถทัวร์ไทยไม่เเพ้ชาติใดในโลกครับ รถบ้านเค้าโทนสีเเละรูปเเบบจะดูเรียบๆ ไม่ฉูดฉาดเหมือนบ้านเรานะ เเล้วรถเค้ากว้างกว่าบ้านเราไม่ครับ ผมดูเหมือนเบาะว่าง 4 ตัว เเล้วยังใหญ่เลย
|
#5
|
|||
|
|||
![]() ที่ สหรัฐฯ รถส่วนมากที่ใช้คือ รถจากบริษัท Motor coach นี่แหละครับ แต่เท่าที่ได้สัมผัสด้วยตัวเอง คิดว่า รถของ Prevost จะทำได้ดีกว่า MC มากๆครับ บรรยากาศภายในรถ รวมถึงอะไรหลายๆอย่าง Prevost ชนะขาดครับ
|
#6
|
||||
|
||||
![]() ขากลับขอรูประหว่างทาง Memphis เยอะๆหน่อยนะครับ ปล. ชอบเมืองนี้รองลงมาจาก Philadelphia ครับ
|
![]() |
|
|