Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > คลังความรู้เกี่ยวกับรถทัวร์ไทย
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 06-19-2011, 11:13 PM
รูปส่วนตัว intensity
intensity intensity is offline
Administrator2
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 9,636
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง intensity
มาตรฐาน

ในกรณีรุ่นรถของ SCANIA ต้องดูดีๆนะครับ

ไม่ใช่ว่า K114 K124 เพียวๆจะระบุได้

ผมจะสรุปคร่าวๆนะครับว่า

ในที่คุณถามมานั้น จะมีคัทซีอยู่5ตัวด้วยกันที่เข้าข่ายคำถามนี้ คือ

K114IB4x2NB380 K114IB6x2NB380 K124IB6x2LI360 K124IB4x2NB360 และ K124EB6x2LI420

ซึ่งจะต่างกันยิบย่อยดังนี้นะครับ

K114IB4x2NB380 (K114IB,K380) ตัวนี้เป็น 6ล้อ ครับ ระบบเกียรจะเป็นเหมือนที่คุณสงสัย คือเป็น ออพติครุยซ์ กึ่งอัตโนมัติครับ โดยจะใช้คลัชต์ตอนเข้าเกียร์แรกและเกียร์ว่างก่อนจอด เท่านั้น

K114IB6x2NB380 (K114IB,K380) ตัวนี้เป็น8ล้อครับ ระบบเกียร์ก็เหมือนตัว 6 ล้อทุกประการครับ

K124EB6x2LI420 (K124EB) ตัวนี้เป็น8ล้อครับ ระบบเกียร์ก็จะเหมือน2รุ่นที่กล่าวมาข้างต้น

ส่วน K124IB4x2NB360 (K124IB) ตัวนี้จะเป็น6ล้อครับ ระบบเกียร์จะเป็นเกียร์ธรรมดา(ไฟฟ้า)8เกียร์ ครับ

และสุดท้าย K124IB6x2LI360 (K124IB) ตัวนี้เป็น8ล้อ โดยระบบเกียร์จะเป็น7เกียร์ไฟฟ้ารอคลัชต์ครับ
โดยการเข้าเกียร์จะใส่เกียร์ไปก่อนแล้วเหยียบคลัชต์ต ามครับ

สนใจรุ่นไหนลองได้เลยครับ

ปล. K380 ไม่เหมือน K380IB นะครับ (ผมรู้เฉพาะทางทฤษฎีนะครับ รายละเอียดเชิงลึกทางเทคนิคอาจจะไม่ค่อยรู้เท่าไหร่ แต่ก็ยินดีตอบทุกคำถามครับ ^^)
__________________


.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน"
แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน".....
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #2  
เก่า 06-20-2011, 06:08 PM
suniar suniar is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2010
กระทู้: 5
มาตรฐาน

ขอบคุณความเ็ห็นข้างบนมากๆเลยนะครับ
วันนี้เดินทางจากขอนแก่นมากรุงเทพฯ ใช้บริการสมบัติทัวร์เบอร์ 52 /20-52/ แอบมองดูคันเกียร์เป็นแบบที่สงสัยพอดีแต่ไม่ได้ถามพน ักงานขับรถดูเพราะไม่กล้าถาม คือเป็นแบบที่กระตุกเอานั่นแหละครับแต่ไม่รู้ว่าใช่ K124หรือปล่าวเพราะหน้าปัทคล้ายกันมากเลยระหว่าง 114 กับ 124
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #3  
เก่า 06-21-2011, 09:22 AM
รูปส่วนตัว intensity
intensity intensity is offline
Administrator2
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 9,636
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง intensity
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ suniar อ่านกระทู้
ขอบคุณความเ็ห็นข้างบนมากๆเลยนะครับ
วันนี้เดินทางจากขอนแก่นมากรุงเทพฯ ใช้บริการสมบัติทัวร์เบอร์ 52 /20-52/ แอบมองดูคันเกียร์เป็นแบบที่สงสัยพอดีแต่ไม่ได้ถามพน ักงานขับรถดูเพราะไม่กล้าถาม คือเป็นแบบที่กระตุกเอานั่นแหละครับแต่ไม่รู้ว่าใช่ K124หรือปล่าวเพราะหน้าปัทคล้ายกันมากเลยระหว่าง 114 กับ 124
สมบัติทัวร์ ม.4พ สายขอนแก่นเป็น K114IB ครับ
__________________


.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน"
แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน".....
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #4  
เก่า 06-21-2011, 11:49 AM
รูปส่วนตัว ผู้เฒ่าเต่า
ผู้เฒ่าเต่า ผู้เฒ่าเต่า is offline
R.T.T Advicer
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 13,000
มาตรฐาน

ไม่มีใครรู้เรื่อง สมบัติทัวร์ ดีเท่านี้อีกแล้ว ถูกคนจริงๆ...
__________________
....ชะตาฟ้าลิขิต แต่ชีวิตเป็นของกู !!! ....


ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #5  
เก่า 06-21-2011, 04:11 PM
suniar suniar is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2010
กระทู้: 5
มาตรฐาน

ขอบคุณมากเลยนะครับสำหรับความรู้ ตอนนี้ก็กะว่าจะซื้อ K124EB 6x2 LI420 มาเพราะว่าม้าเยอะดีและก็ระบบไม่ยุ่งยากเท่ากับK420 น่าจะบำรุงรักษาง่ายกว่ากัน
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #6  
เก่า 06-21-2011, 11:45 PM
รูปส่วนตัว intensity
intensity intensity is offline
Administrator2
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 9,636
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง intensity
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ suniar อ่านกระทู้
ขอบคุณมากเลยนะครับสำหรับความรู้ ตอนนี้ก็กะว่าจะซื้อ K124EB 6x2 LI420 มาเพราะว่าม้าเยอะดีและก็ระบบไม่ยุ่งยากเท่ากับK420 น่าจะบำรุงรักษาง่ายกว่ากัน
ผมอยากแนะนำนะครับว่า..

ถ้าจะเอาสมรรถนะดีถึงขั้นมาก แล้วเซพงบเรื่องการบำรุงรักษา

ตัว K114IB6x2NB380 น่าเล่นกว่านะครับ ม้าน้อยกว่า40ม้า

แต่ก็แรงเหลือๆครับผม ค่าบำรุงรักษาน้อยกว่า

ประหยัดกว่าด้วยเครื่อง 11 ลิตร ถ้าเป็น K124EB จะเป็นเครื่อง12ลิตร ครับ
__________________


.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน"
แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน".....
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #7  
เก่า 07-04-2011, 10:02 AM
kkkcasino kkkcasino is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2011
กระทู้: 3
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ intensity อ่านกระทู้
ผมอยากแนะนำนะครับว่า..

ถ้าจะเอาสมรรถนะดีถึงขั้นมาก แล้วเซพงบเรื่องการบำรุงรักษา

ตัว K114IB6x2NB380 น่าเล่นกว่านะครับ ม้าน้อยกว่า40ม้า

แต่ก็แรงเหลือๆครับผม ค่าบำรุงรักษาน้อยกว่า

ประหยัดกว่าด้วยเครื่อง 11 ลิตร ถ้าเป็น K124EB จะเป็นเครื่อง12ลิตร ครับ
คาสิโน | คาสิโนออนไลน์
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #8  
เก่า 06-21-2011, 11:46 PM
รูปส่วนตัว intensity
intensity intensity is offline
Administrator2
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 9,636
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง intensity
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ผู้เฒ่าเต่า อ่านกระทู้
ไม่มีใครรู้เรื่อง สมบัติทัวร์ ดีเท่านี้อีกแล้ว ถูกคนจริงๆ...
ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับพี่อ้วน แหะๆ
__________________


.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน"
แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน".....
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #9  
เก่า 06-22-2011, 09:27 AM
รูปส่วนตัว ช้อปเปอร์476
ช้อปเปอร์476 ช้อปเปอร์476 is offline
NETWORK - RTT
 
วันที่สมัคร: Nov 2009
กระทู้: 1,363
มาตรฐาน

บอกได้คำเดียวว่าสุดยอดข้าน้อยขอคารวะ2จอก
__________________
รถทัวร์ไทยสายตะวันออก((บางละมุง))
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #10  
เก่า 06-22-2011, 11:49 AM
รูปส่วนตัว BB 436
BB 436 BB 436 is offline
System & Operation
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 15,902
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง BB 436
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ช้อปเปอร์476 อ่านกระทู้
บอกได้คำเดียวว่าสุดยอดข้าน้อยขอคารวะ2จอก
เมาหัวทิ่ม 5555+
__________________
รถทัวร์ไทยสายแข็งตะวันออก(((แสนสุข - บางพระ)))
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 10:18 PM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.