Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > ข่าวสาร รถทัวร์ไทย
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 09-02-2011, 07:53 PM
vanira vanira is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 26
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ KPP13 อ่านกระทู้
:? เป็นธรรมดาของการกอบโกยทำกำไรกับผู้บริโภคที่ยังคงมี ค่าครองชีพสูงอยู่
ในขณะพวกที่จะปรับเงินขั้นต่ำขึ้นให้ ฟ้อนรำกันอยู่
มาถึงผู้ประกอบการ รถร่วม บ.ข.ส ควรแสดงสปิริตของตัวเองหน่อย ไม่ใช่
"ฉันเป็นรถร่วม บ.ข.ส เป็นรถร่วมตอนปรับค่าโดยสารขึ้น
แต่ฉันไม่เป็นร่วม บ.ข.ส ตอนปรับค่าโดยสารลง"fight

สิ่งดีๆที่จะตราตรึงอยู่ในใจผู้บริโภค ก็วัดกันตรงนี้แหละ
อนาคตถ้าพวกที่มันจะทำรถไฟฟ้าขึ้นมาเป็นใหญ่ ขอให้เตรียมสะกดคำว่า เจ๊ง ได้เลยเจ๊:emo_toon24:
คุณอย่าลืมนะครับ บขส รัฐอุ้มอยู่นะ แล้วรถร่วมใคร่อุ้ม ขาดทุนมาเอาเงินที่ไหนมาอุดหนุนครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #2  
เก่า 09-02-2011, 09:56 PM
รูปส่วนตัว KPP13
KPP13 KPP13 is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2011
กระทู้: 62
มาตรฐาน บขส รัฐอุ้มอยู่นะ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ vanira อ่านกระทู้
คุณอย่าลืมนะครับ บขส รัฐอุ้มอยู่นะ แล้วรถร่วมใคร่อุ้ม ขาดทุนมาเอาเงินที่ไหนมาอุดหนุนครับ
:emo_toon08: คุณก็รวมตัวกันซิครับรัฐอุ้ม บ.ข.ส เท่าไหร่คุณก็ขอลดค่าสัมปทานลงเท่านั้น อนึ่งที่รัฐอุ้ม บ.ข.ส , ข.ส.ม.ก หรือว่าต่างๆนาก็ใช้เงินภาษีผู้บริโภคนี้แหละ คิดง่ายๆก็คือผู้บริโภคเสียทั้งขึ้นและก็ทั้งล่องครั บ
ล่องที่1 เสียค่าโดยสารที่ไม่เป็นธรรมกับรถเติมน้ำมัน และ เติมแก๊ซ จะลดบาทหรือว่าสตางค์ เมื่อคิดในอัตราส่วนของ ผ.ด.ส ต่อวันในประเทศไทย แค่ขึ้นค่าโดยสารแค่บาทเดียว x ?? คน ถ้าว่า บ.ข.ส ขาดทุนแล้วจะเอาเงินที่ไหนไป เช่า- ซื้อรถใหม่ มาใช้ครับถ้าไม่ใช่เงินภาษีผู้บริโภค.
ล่องที่2 บ.ข.ส บริการประชาชน ก็แสดงว่าเป็นบริการของรัฐแล้วทำไมต้องเปิดสัมปทานล่ ะครับทำไมไม่ทำเองทั้งหมดเหมือนประเทศที่เขาเจริญแล้ ว เพราะว่าการบริการของรัฐได้กระจายความเสี่ยงให้กับคุ ณงัย เมื่อคุณไม่ทำตาม บ.ข.ส ก็ขู่รถที่ใข้ในราชการเยอะแยะคุณไม่อยากวิ่งก็ไม่เป็ นไร สุดท้ายคุณก็ต้องวิ่ง แต่ บ.ข.ส สบายตัวจะวิ่งเมื่อ ผ.ด.ส จองตั๋วเต็มหรือเกินครึ่งเท่านั้น คุณคิดว่ายุติธรรมไหมล่ะ ยิ่งช่วงเทศกาลเป็นโอกาศทองของรถร่วม สุดท้ายก็ถูก บ.ข.ส ฝาดเรียบเพราะว่าเดินทางกับ บ.ข.ส ปลอดภัย รณรงค์โน้น นี่ ไม่มีรถหันหัว (ในทางทฤษฏีครับ ในทางปฎิบัติไม่หันหัวก็ขาดทุนกำไรของ บ.ข.ส )ทุกเทศกาลหรือตามสถานีขนส่งรัฐคุณก็จะได้ยินโฆษณาพว กนี้
ท้ายสุดเมื่อรถร่วมเอาจริงคุณก็จะมีอำนาจต่อรอง อย่าตามน้ำกับ บ.ข.ส ข่าวบอกว่า บ.ข.ส อยากลดราคาตามราคาน้ำมันในขณะที่รถร่วมไม่ลด ผู้บริโภคจะเข้าข้างใครล่ะ สำหรับความคิดเห็นผมไม่ได้ตำหนิรถร่วมหรอก แต่อยากจะเตือนเพื่อความเป็นธรรมระหว่าง บ.ข.ส (มีสื่อ) กับรถร่วม (ไม่มีสื่อ)
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #3  
เก่า 09-03-2011, 09:04 AM
รูปส่วนตัว limpenghuy
limpenghuy limpenghuy is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 146
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง limpenghuy
มาตรฐาน

เห็นด้วยครับกับประเด็นที่ว่า ราคาน้ำมันลง แล้วเดี๋ยวก็ต้องขึ้น

แต่ว่าราคาน้ำมันผันผวนตลอดถ้าไม่มีมาตรการของรัฐมาจ ัดการไว้ ให้ไม่เกินกี่บาทๆ

งั้นต้องหามาตรฐานในการวัดแล้ว ล่ะครับ ว่า น้ำมันเท่าไหร่ ค่าโดยสารเท่าไหร่

เอาให้เป็น ประกาศของกรมขนส่ง เลยอะไรแบบนี้ (หรือว่ามีอยู่แล้วไม่แน่ใจ) แบบนี้ถึงแฟร์ๆ ทั้ง ผู้ประกอบการ และลูกค้า:emo_toon07:
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #4  
เก่า 09-07-2011, 02:59 PM
รูปส่วนตัว audi r8
audi r8 audi r8 is offline
R.T.T Web Registered
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
กระทู้: 180
มาตรฐาน

ก็น่าคิดนะครับ เรื่องราคาน้ำมัน ประกาศลดไป 3 บาท แต่นะวันนี้ราคามันขึ้นกลับคืนมา 1 บาทแล้วนะครับ อยู่ที่ 27.99 ของเดิมก่อนลดภาษี 29.99 แล้วรัฐบาลนี้ลดภาษีลง 3 บาทก็จริง แต่ได้บอกว่าจะคุมให้ไม่เกิน 30 บาทเหมือนรัฐบาลชุดก่อนหรือปล่าว ถ้ามันไหลไปเกิน 30 บาทล่ะ ถ้าผมเป็นผู้ประกอบการก็คงคิดดูตรงนี้ก่อนสักระยะ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #5  
เก่า 09-15-2011, 10:38 PM
vasant vasant is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 3
มาตรฐาน

ข้อมูลของเจ้เกียวถูกต้องครับ สมัยรัฐบาลที่แล้ว เมื่อน้ำมันขึ้น เจ้เกียวขอขึ้นราคา
ทางรัฐบาลโดยกรมการขนส่งทางบก ไม่อนุมัติ โดยเกรงว่าประชาชนจะเดือดร้อน
กรมการขนส่งทางบกมีตารางราคาน้ำมัน เทียบกับราคาค่าโดยสาร ซึ่งขณะนี้ ราคาค่า
โดยสารอิงอยู่กับน้ำมันที่ลิตรละ24บาท (ไปดูตารางที่กรมได้)
ทั้งนี้ทั้งนั้น การที่รัฐบาลมีรถ บขส.เป็นตัวถ่วงดุล เพื่อแข่งขันกับเอกชน
ทำให้รถร่วมทั้งหลาย จำต้องลดราคาลงมา ตามนโยบายของรัฐ ก็ถือว่า บขส.มี
ความดีไม่น้อยเหมือนกัน
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #6  
เก่า 09-23-2011, 12:36 AM
vanira vanira is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 26
มาตรฐาน

ปตท 23/9/54 ดีเซล 28.39 บาท
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 12:48 PM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.