Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > คลังความรู้เกี่ยวกับรถทัวร์ไทย
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 10-25-2011, 12:17 PM
natwat natwat is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2011
กระทู้: 87
มาตรฐาน

ผมไม่เคยทำงานเกี่ยวกับรถทัวร์เลย แต่ขึ้นรถทัวร์ แวะไปเที่ยวสถานีขนส่งรถยนต์โดยสารและเข้าเว๊ปรถทัวร ์เป้นประจำ ขอแชร์ประสบการณ์และความรู้สึกส่วนตัวดังนี้ :-
1. ต้องมีการวางแผนการทำงานดังนี้
- ศึกษาเส้นทางเดินรถ
- เดินสำรวจดูปริมาณผู้โดยสาร /ลักษณะของรถทัวร์คู่แข่ง /ตารางเดินรถทัวร์ของแต่ละบริษัทในสถานีขนส่งฯ
- ศึกษาสภาพปัญหา/อุปสรรคในการให้บริการจากประสบการณ์/ การสังเกตในสถานีขนส่ง/แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้โด ยสารท่านอื่นๆ
- สำรวจงบประมาณจัดซื้อรถ/ต่อตัวถังรถ
- เลือกอู่ต่อรถ ขอแนะนำ อู่พานทองกลการ ฉะเชิงเทรา, อู่เชิดชัย โคราช, อู่มีแสงยูร ราชบุรี
อู่ธนบุรีบัสบอดี้ ถ้าเป็นภาคเหนือ อู่เบิ้มเชียงใหม่ นครสวรรค์ก็มี(น้ำท่วมเสียแล้ว)
- เตรียมบุคลากร คนขับรถ พนักงานขายตั่ว พนักงานต้อนรับ พนักงานบริกร(เด็กยกของ) ช่างซ่อมรถ พนักงานล้างรถ ฯลฯ
2. ขออนุญาตเปิดเส้นทางเดินรถ
3. นำรถไปตรวจที่กรมการรขนส่งกรุงเทพ
4. วางแผนโฆษณาประชาสัมพันธ์
5. เปิดให้บริการ

:emo_toon07:
6. ขอเพิ่มเติมนะครับ เท่าที่เข้าเว๊ปดู ตอนนี้ กรุงเทพ-แพร่ มี บขส., สมบัติทัวร์, พรพิริยะทัวร์,
วิริยะแพร่ทัวร์, บุษราคัมทัวร์ โดย 3 เจ้าแรก มีทั้ง ม.2 , ม. 1 ทัง ก และ ข , ม.4 ทั้ง ก และ ข เปิดทำการเดินรถอยู่ รายละเอียดต้องเข้าไปดูในเว๊ปดู
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:22 PM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.