|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
|||
|
|||
![]() ผมไม่เคยทำงานเกี่ยวกับรถทัวร์เลย แต่ขึ้นรถทัวร์ แวะไปเที่ยวสถานีขนส่งรถยนต์โดยสารและเข้าเว๊ปรถทัวร ์เป้นประจำ ขอแชร์ประสบการณ์และความรู้สึกส่วนตัวดังนี้ :-
1. ต้องมีการวางแผนการทำงานดังนี้ - ศึกษาเส้นทางเดินรถ - เดินสำรวจดูปริมาณผู้โดยสาร /ลักษณะของรถทัวร์คู่แข่ง /ตารางเดินรถทัวร์ของแต่ละบริษัทในสถานีขนส่งฯ - ศึกษาสภาพปัญหา/อุปสรรคในการให้บริการจากประสบการณ์/ การสังเกตในสถานีขนส่ง/แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้โด ยสารท่านอื่นๆ - สำรวจงบประมาณจัดซื้อรถ/ต่อตัวถังรถ - เลือกอู่ต่อรถ ขอแนะนำ อู่พานทองกลการ ฉะเชิงเทรา, อู่เชิดชัย โคราช, อู่มีแสงยูร ราชบุรี อู่ธนบุรีบัสบอดี้ ถ้าเป็นภาคเหนือ อู่เบิ้มเชียงใหม่ นครสวรรค์ก็มี(น้ำท่วมเสียแล้ว) - เตรียมบุคลากร คนขับรถ พนักงานขายตั่ว พนักงานต้อนรับ พนักงานบริกร(เด็กยกของ) ช่างซ่อมรถ พนักงานล้างรถ ฯลฯ 2. ขออนุญาตเปิดเส้นทางเดินรถ 3. นำรถไปตรวจที่กรมการรขนส่งกรุงเทพ 4. วางแผนโฆษณาประชาสัมพันธ์ 5. เปิดให้บริการ :emo_toon07: 6. ขอเพิ่มเติมนะครับ เท่าที่เข้าเว๊ปดู ตอนนี้ กรุงเทพ-แพร่ มี บขส., สมบัติทัวร์, พรพิริยะทัวร์, วิริยะแพร่ทัวร์, บุษราคัมทัวร์ โดย 3 เจ้าแรก มีทั้ง ม.2 , ม. 1 ทัง ก และ ข , ม.4 ทั้ง ก และ ข เปิดทำการเดินรถอยู่ รายละเอียดต้องเข้าไปดูในเว๊ปดู |
![]() |
|
|