|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
||||
|
||||
![]() เฮียชาญทัวร์ รับไว้พิจารณาด้วยเด้อ สาย 930 ฮั่นน่ะ... ในฐานะที่เป็นคนหนองคาย ผมก้อคุ้นกับชาญทัวร์นะ หวนนึกถึงสมัยหลายปีก่อน ตอนยังเป็นนักศึกษา เขาล่ะเจ้านี้ ผู้นำไม่ว่าจะรถ 2 ชั้นเอย เบาะซ้ายนั่งเดี่ยวเอย (แต่ไม่ชอบที่ต้องจอดในอู่เขาที่ขอนแก่นซึ่งดูสกปรกๆ ยังไงไม่รู้ กับอีกเรื่องคือ จอดเสียข้างทางบ่อยเหลือเกิน และก้ออุบัติเหตุค่อนข้างบ่อยนะ ตอนนั้น)
ขอบคุณในข้อมูลครับ ชาญทัวร์วิ่งสาย 97 กทม พังโคน แล้วหรือเนี่ย แสดงว่าสายนี้มีทั้ง แอร์ อุดร ชาญทัวร์ 407 และก้อรถผ่านพังโคนอย่างสาย 33 34 930 ให้เลือกอีก ว่าแต่สาย 97 น่ะ เทียบกับ แอร์อุดร และชาญทัวร์แล้ว 407 ไม่หืดจับแย่รึ เคยนั่ง 407 จากหนองคายไปโคราช เอารถพังโคนมาวิ่ง เบอร์ 97-10 จำไม่ลืมเลย คันนี้ตอนนั้นถือว่าใหม่นะครับ แต่สไตล์ 407 จอด+ขับอืดจน ผดส เพิ้งไปเลย ออกจากหนองคายเจ็ดโมงถึงโคราชเกือบบ่ายสาม (ผมขับรถยนต์เอง 3 ชั่วโมงครึ่ง) ม่ายยย ลืมมมม ไม่ลืม ไม่ลืม ไม่ลืม ๆ ๆ ๆ... |
#2
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
|
#3
|
||||
|
||||
![]() >>เท่าที่ผมรู้มา ตอนนี้ลูกค้าเก่าของสาย 930 เค้าแอบปันใจให้สาย 97 ไปเยอะเหมือกันครับ
แถวๆ บ้านผม อยู่ อ.พรรณานิคม ถิ่นของ 930 แท้ๆ ยังมาใช้บริการสาย 97 ที่พังโคนซะเยอะเลย.. ถ้าหากในอนาคต เจ้าถิ่นเดิมอย่าง สาย 930 ยังนิ่งๆ อยู่ อย่างนี่ อนาคตคงจะลำบากแน่ๆ( หรือเปล่า ) >>อันนี้ผมคิดเอาเองนะครับ ขอเท็จจริงเป็นอย่างไรในอนาคตต้องดูกันเอง..เพราะยัง ไงลูกค้าเค้าคง ต้องเลือกอะไรที่คุ้มที่สุดกับเงินที่เค้าจ่ายไปใช่ไ หมครับ ปล.แฟนๆ ของสาย 930 คงไม่โกรธกันนะครับ อันนี้มันเป็นเพียงแค่ความรุ้สึกส่วนตัวผมเท่านั้น 5 5 :emo_toon24: |
#4
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
![]() |
#5
|
|||
|
|||
![]() ผมอยู่ทางภาคเหนือ เข้ามาดูหัวข้อนี้เพื่อตามมาดูสภาพและบรรยากาศการเปิ ดใช้สะพานมิตรภาพไทย-ลาวที่นครพนม เห็นสภาพรถสายอีสานแล้ว ไม่รู้ว่านำออกมาวิ่งได้ไง รอบๆคันมีแต่รอยชนไม่ชนเขา เขาก็ขับมาชน จึงมีแต่รอยเต็มไปหมด ขอสรุปข้อสังเกตดังนี้ :-
1. รถสายอีสานจะโทรมและเก่ามาก ๆ ถ้าคนเหนือเห็นสภาพรถเช่นนี้ เขาไม่ขึ้นเลย ถือว่าขึ้นแล้วไม่ปลอดภัย ดังนั้น ถ้ามาสายเหนือ จะเห็นสภาพรถดีกว่าสายอีสานแน่นอน 2. รถสายอีสานเป็นรถเจ๊เกียว ออกจากอู่เจ๊ถึง 90% ดังนั้น รูปทรง สภาพรถเหมือนกันเด๊ะ 3. รถสายอีสาน ต้องเปิดท้าย เปิดให้เห็นขุมพลัง เท่ห์ว่างั้น แต่ถ้าเป็นสายเหนือ เขาเห็นเขาก็ระบุว่า รถคันนี้ ต้องจอดซ่อมข้างทางบ่อยๆ ดังนั้น จึงไม่ค่อยเห็นรถสายเหนือเปิดท้ายเหมือนสายอีสานและถ ้ามี จะไม่มีคนขึ้นไปนั่ง มองหาผู้โดยสารไม่มีแน่นอน 4. รถสายอีสานต้องเป็นรถสายเจ๊เกียว คือvolvo 80% รถยี่ห้ออื่นๆมีเหมือนกันแต่ไม่มาก ไม่เหมือนสายเหนือที่มีหลากหลาย คือ สแกนเนีย เบนซ์ วอลโว่ และที่เริ่มมีเข้ามาคือรถจีน โกลเด้นดาร์กอน ซันลอง เป็นต้นและมีหลากหลายรูปทรง ให้เลือกนั่ง แถมแต่ละบริษัท แข่งขันกันให้บริการอีกด้วย อุปกรณ์บนรถทุกชิ้น ต้องใช้งานได้ดี จึงจะมีคนนั่งและใช้บริการ 5. ถ้าอยู่นครพนม สกลนคร เท่าที่ผมติดตามดู ขอเสนอให้ใช้บริการของ บขส. เพราะสภาพรถจะดีกว่า สะดวก สบายกว่าแน่นอน 6. นครพนม สกลนคร มุกดาหาร กาฬสินธุ์ คือกลุ่มจังหวัดภาคอีสานที่ผมมีโครงการจะไปเที่ยวภาย ใน 1 - 2 ปีนี้ แต่ตอนนี้จะไปเลย หนองคาย หนองบัวลำภู บึงกาฬและอุดรธานีก่อนนะครับ |
![]() |
|
|