|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
|||
|
|||
![]() นึกว่าจะได้เห็น Sunlong 420 แรงม้าซะแล้วถ้าตัวนี้เป็นเครื่องเดียวกับ 12 เมตรก็เท่ากับว่าเป็นเครื่อง 330 แรงม้า แรงบิด 1230 นิวตันเมตรใช่ป่าวครับ:?
|
#2
|
|||
|
|||
![]() ตามความเห็นผมนะ รถจีน ถ้าอยู่กับเมล์เขียว บริษัทซึ่งดูแลรักษารถได้ค่อนข้างดีระดับหนึ่ง ผมว่าไม่น่าจะมีปัญหาครับ คงดูแลรักษารถตามระยะกำหนด แต่ถ้าเป็นบริษัทที่ไม่ดูแลรถล่ะก็ ผมว่าอย่างนี้น่าจะมีปัญหามากกว่า สังเกตจากรถจีนสายเชียงใหม่-เชียงราย หรือ พะเยา ใช้มาสักพักใหญ่ๆแล้ว ผมก็ว่ายังโอเคนะครับ
|
#3
|
||||
|
||||
![]() ผลงานจากเมืองจีนพัฒนาไปไกลมากเลยนะเนี่ย ขอบคุณจ้า...
|
#4
|
|||
|
|||
![]() แต่เท่าที่ดูแล้ว เหมือนว่า'ล้อหลัง'เมล์เขียว จะเลี้ยวตามด้วยไม่ได้น่ะครับ..!??
|
#5
|
||||
|
||||
![]() น่านั่งมากกกกกกก อิอิ
|
#6
|
|||
|
|||
![]() ล้อหลังเลียวได้ครับ มีคนไปโพสไว้ในยูทูปตามลิ้งนี้เลยครับ
http://www.youtube.com/watch?v=JOenw4QUWHQ http://www.youtube.com/watch?v=xuxRr...feature=relmfu |
#7
|
|||
|
|||
![]() ยูทูปทั้งสองลิ้งนั้นต้องขอบคุณเจ้าของที่ใช้ชื่อนี้ นะครับ nitinut380 ขอบคุณที่
![]() ![]() |
#8
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
เครื่องยนต์ Commins ISM420 EURO3 - 420 แรงม้า ที่ 1900 รอบ/ นาที - แรงบิด 2010 นิวตันเมตร ที่ 1200 รอบ/ นาที เกียร์ ออโตเมติกแอลลิสัน Allison T450 R พร้อม รีทาร์ดเดอร์แบบไฮดรอลิก ช่วงล่างหน้า หลัง ZF เพลาหน้า ZF รุ่น RL85A เพลาขับ ZF รุ่น A132 เพลาพ่วง ZF รุ่น RL85A เพลาพ่วงเลี้ยวตาม :? |
#9
|
|||
|
|||
![]() อ้างถึง:
|
#10
|
|||
|
|||
![]() อ้างถึง:
เป็นอย่างที่คิดไว้จริงๆ ครับ ไหนๆ ก็ลงทุนขนาดนี้แล้ว จะใช้เครื่องยนต์จีน ระบบส่งกำลัง ช่วงล่าง จากจีน ซึ่งชื่อเสียงของอะไหล่ อุปกรณ์ต่างๆ นั้น ก็ยังไม่ได้เป็นที่ประจักษ์ได้เลยว่า มันจะทนทานหรือไม่ หรือจะหาอะไหล่ทดแทนได้สะดวกหรือไม่ อย่างไร แต่ถ้าเปลี่ยนเครื่องยนต์เป็น Cummins แบบนี้แล้ว ก็โอเคครับ มาตรฐานยุโรป แน่นอน เชื่อถือได้ อะไหล่ก็หาได้ในประเทศไทย เครื่องยนต์ของรถไฟ รฟท หลายรุ่นก็เป็นยี่ห้อ Cummins ส่วนเรื่องตัวถัง ฯลฯ คงไม่ลำบากนักในการซ่อมแซม บำรุงรักษา |
![]() |
|
|