|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
||||
|
||||
![]() พี่เพิ่งเจอกระทู้นี้ และขอตามประสบการณ์อาจารย์คนที่เคยพาเด็กไปทัศนศึกษา ขึ้นเหนือ ตอนนั้นเหมารถ 8 ล้อ 2 ชั้น 2 คันจาก บ.น้ำเพ็ชร เน็ตเวิร์คไปเชียงใหม่ คันนึงใช้เครื่องสแกนเนีย อีกคันน่าจะฮีโน่ พอขึ้นเนินสูงๆ ปรากฎว่าของฮีโน่ขึ้นไม่ไหวต้องให้ผู้โดยสารทั้งเด็ก และอาจารย์ลงหมด ส่วนของสแกนเนียบรรทุกผู้โดยสารเกือบ 50 คน วิ่งได้สบาย พี่ว่าสแกนเนียเครื่องค่อนข้างแรงพอควรค่ะ
นั่นประมาณปลายปี 49 แต่เดี๋ยวนี้เค้าเริ่มต่อรถ 8 ล้อใหม่ๆ ประมาณ 4 คัน แต่มีอยู่คันนึงที่เป็นทรงใบไม้สีแดงใหม่แต่รูปทรง แต่เครื่องเก่ามาก เสียบ่อย เกียร์พังประจำ อีกคันทรงใบไม้สีเขียวของสแกนเนียก็วิ่งดี (พี่คนขับเป็นหัวหน้าคุมคนขับคนอื่นๆ) ส่วนอีก 2 คันสีเขียวทรงใบไม้ต่อมาจากอู่เชิดชัย เครื่องวอลโว่ ขับนิ่มมากๆ เลยค่ะ (ตอนไปกลับทำงานที่สมุทรปราการนั่งประจำ) |
#2
|
|||
|
|||
![]() ไม่ว่าจะญี่ปุ่นหรือยุโรปคงแรงสูสีกันแหละคับ ทดสอบ hino 700 440 แรงบรรทุก 50 ตันขึ้นขุนตาลสบายเมือเทียบกับ scania 420 ก็สูสีกัน แต่รถยุโรปจะแตกต่างตรง แรงบิดสูงสุดมาในรอบต่ำกว่าและเทคโนโลยีดีกว่าคับ
อาจจะนอกเรื่องไปหน่อย ![]() |
![]() |
|
|