Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > คลังความรู้เกี่ยวกับรถทัวร์ไทย
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 06-20-2012, 02:14 PM
รูปส่วนตัว Rosesther
Rosesther Rosesther is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 255
มาตรฐาน

พี่เพิ่งเจอกระทู้นี้ และขอตามประสบการณ์อาจารย์คนที่เคยพาเด็กไปทัศนศึกษา ขึ้นเหนือ ตอนนั้นเหมารถ 8 ล้อ 2 ชั้น 2 คันจาก บ.น้ำเพ็ชร เน็ตเวิร์คไปเชียงใหม่ คันนึงใช้เครื่องสแกนเนีย อีกคันน่าจะฮีโน่ พอขึ้นเนินสูงๆ ปรากฎว่าของฮีโน่ขึ้นไม่ไหวต้องให้ผู้โดยสารทั้งเด็ก และอาจารย์ลงหมด ส่วนของสแกนเนียบรรทุกผู้โดยสารเกือบ 50 คน วิ่งได้สบาย พี่ว่าสแกนเนียเครื่องค่อนข้างแรงพอควรค่ะ

นั่นประมาณปลายปี 49 แต่เดี๋ยวนี้เค้าเริ่มต่อรถ 8 ล้อใหม่ๆ ประมาณ 4 คัน แต่มีอยู่คันนึงที่เป็นทรงใบไม้สีแดงใหม่แต่รูปทรง แต่เครื่องเก่ามาก เสียบ่อย เกียร์พังประจำ อีกคันทรงใบไม้สีเขียวของสแกนเนียก็วิ่งดี (พี่คนขับเป็นหัวหน้าคุมคนขับคนอื่นๆ) ส่วนอีก 2 คันสีเขียวทรงใบไม้ต่อมาจากอู่เชิดชัย เครื่องวอลโว่ ขับนิ่มมากๆ เลยค่ะ (ตอนไปกลับทำงานที่สมุทรปราการนั่งประจำ)
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #2  
เก่า 07-11-2012, 11:47 AM
pikmy pikmy is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2010
กระทู้: 119
มาตรฐาน

ไม่ว่าจะญี่ปุ่นหรือยุโรปคงแรงสูสีกันแหละคับ ทดสอบ hino 700 440 แรงบรรทุก 50 ตันขึ้นขุนตาลสบายเมือเทียบกับ scania 420 ก็สูสีกัน แต่รถยุโรปจะแตกต่างตรง แรงบิดสูงสุดมาในรอบต่ำกว่าและเทคโนโลยีดีกว่าคับ

อาจจะนอกเรื่องไปหน่อย
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 11:20 PM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.