|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
||||
|
||||
![]() แผงหน้าปัทม์กันบ้าง
![]() ก็ไม่มีอะไรมากหลายๆคนคงพอจะทราบกันแล้ว 1.เข็มวัดรอบ(ด้านซ้ายบน) 2.เข็มความเร็ว(ด้านขวาบน) 3.เข็มบอกความร้อนเครื่องยนต์(ด้านล่างซ้าย) 4.เข็มบอกระดับน้ำมันเชื้อเพลิงในถัง(ด้านล่างขวา) ในกรอบสี่เหลี่ยมมีอะไรบ้าง ดังนี้ 1.รูปถนน(ด้านบน)...จะบอกระยะทางที่เราได้วิ่งมาว่าเ ท่าไรแล้ว 2.รูปรถบัส(ด้านซ้าย)...บอกถึงข้อมูลตัวรถ เช่น น้ำหนักลงเพลาล้อหน้า ล้อจักร ล้อพ่วง น้ำหนักรวม เป็นต้น 3.รูปเข็มบอกระดับ(ด้านขวา)...บอกระดับต่างๆของรถ เช่น ระดับแรงดันลม แรงดันน้ำมันเครื่อง อุณหภูมิในห้องเครื่อง ความร้อน เป็นต้น 4.รูปเครื่องมือช่าง(ด้านล่าง)...บอกเกี่ยวกับการเตื อนความผิดปกติของรถ ส่วนแถวบนสุด จะบอกตำแหน่งเกียร์ปัจจุับัน และเกียร์ต่อไป ส่วนแถวล่างสุด จะบอกระยะทางรวมที่รถได้วิ่งมาทั้งหมด และมีตัวเลขบอกอุณหภูิมภายนอกรถด้วย
__________________
(( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน )) ![]() ...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"... |
#2
|
||||
|
||||
![]() มาดูพวงมาลัยกันบ้าง
![]() อย่างที่ได้บอกไว้ที่รูปเมื่อกี้ เราสามารถมาควบคุมได้ที่พวงมาลัยด้วย ได้แก่ 1.แถวล่างซ้าย...ปุ่มเกี่ยวกับCRUISE CONTROL ต้องกดที่ปุ่มบนหน้าปัทม์แถวกลางตัวซ้ายก่อน จึงจะมาควบคุมที่นี่อีกที่ 2.แถวล่างขวา...ปุ่มที่ใช้ในการขึ้นทางลาดชัน เพื่อป้องกันรถไหลเวลาวิ่งขึ้นทางลาดช้น 3.ปุ่มด้านขวา...ที่มีลุกศรนั้น เอาไว้ใช้กดเลือกที่หน้าปัทม์ในกรอบสี่เหลี่ยม เมื่อเราเลือกเมนุที่ต้องการเสร็จก็กดปุ่มที่เป็นรูป หูโทรศัพท์
__________________
(( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน )) ![]() ...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"... |
#3
|
||||
|
||||
![]() มาดูเกียร์กันบ้าง
![]() อยู่ด้านขวาของพวงมาลัย หลักการทำงานก็ง่ายๆ ได้แก่ ตามภาพอยู่ในตำแหน่งเกียร์ว่าง(N) เราจะเข้าเกียร์เดินหน้าก็ต้องเหยียบคลัทซ์ก่อน แล้วหมุนตัวกลางไปข้างหน้า1ที จะเป็นเกียร์ออโต้(A) จากนั้นก็ค่อยๆผ่อนคลัทซ์แล้วเหยียบคันเร่ง เหมือนขับรถเกียร์ธรรมดา และเกียร์ต่อไปจะเปลี่ยนเองโดยอัตโนมัติ โดยที่เราไม่ต้องเหยียบคลัทซ์อีก จนถึงเกียร์8 แต่ถ้าเราอยากขับแบบเกียร์ธรรมดา ก็สามาถทำได้โดยกดตัวA/M ดันเข้ามา1ที ก็จะเป็นเกียร์ธรมมดา วิธีนี้เวลาเปลี่ยนเกียร์ก็ดันคันโยกขึ้นบน1ทีต่อ1เก ียร์ และถ้าจะลดเกียร์ก็ดันลง1ทีต่อ1เกียร์ หรือถ้าเราขับเกียร์ธรรมดาแล้วอยากเปลี่ยนเป็นออโต้ค ืน ก็กดตัวA/M 1ที ก็จะเป็นเกียร์ออโต้เหมือนเดิม หรือถ้าเราขับเกียร์ออโต้และไม่อยากให้เกียร์เปลี่ยน เอง เราก็สามารถดันคันขึ้นลงได้เหมือนเกียร์ธรรมดา และที่สำคัญก่อนรถจะหยุดเราต้องเหยียบคลัทซ์ด้วย ส่วนเกียร์ถอย...เราก็ดันปุ่มกลางเข้ามานิดนึงแล้วหม ุนลงมาให้ตรงตำแหน่งR ส่วนรีทาร์ดเดอร์...ทำได้โดยโยกคันเกียร์ตัวนี้ลงมาท ีละจังหวะ ซึ่งไม่มีผลต่อการเปลี่ยนของเกียร์
__________________
(( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน )) ![]() ...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"... |
#4
|
||||
|
||||
![]() เบาะคนขับก็ยังไม่ยกมาใส่....อิอิ ผมขับมากจากโคราชด้วยเก้าอี้พลาสติกตัวนี้ตัวเดียวเล ็กๆ
![]()
__________________
(( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน )) ![]() ...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"... |
#5
|
||||
|
||||
![]() เอามาใส่แล้วครับ นี่คือเบาะคนขับ เหมือนRECAROเลยอ่ะ มีที่สูบลมเข้าพนักพิงส่วนของสะโพกด้วย ด้วย
![]() ส่วนนี้เบาะของบริกร สวยงามทีเดียวเชียว ![]()
__________________
(( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน )) ![]() ...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"... |
#6
|
||||
|
||||
![]() หลังจากใส่เบาะเสร็จแล้ว มาชมคันเต็มๆอีกสักครั้ง
![]() ![]() ![]()
__________________
(( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน )) ![]() ...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"... |
#7
|
||||
|
||||
![]() หน้าตรงงงงงง
![]()
__________________
(( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน )) ![]() ...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"... |
#8
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
![]() |
#9
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
กัปตันเก้าอี้พลาสติก |
#10
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
![]() ![]() ![]()
__________________
...อย่าปล่อยให้เงินอยู่เหนืออำนาจแห่งจิตใจ จนลืมคุณค่าแห่งความเป็นคน... www.rottourthai.comfasee_law@hotmail.com |
![]() |
|
|