|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
|||
|
|||
![]() อ้างถึง:
- ถามว่าเกียร์จังหวะเยอะมันดียังไง มันจะทำให้รอบเครื่องเวลาเปลี่ยนเกียร์ตกลงมาน้อยมาก ทำให้รถจะมีอัตราเร่งดีกว่ารถที่มีจังหวะเกียร์น้อยก ว่า ผมเคยลองขับ bmw 525d รุ่นล่าสุดซึ่งใช้เกียร์อัตโนมัติ8จังหวะของZF (ยี่ห้อคุ้นๆไหม อิอิ) พบว่ามันสร้างกำลังต่อเนื่องได้ดีมากและใช้รอบเครื่อ งต่ำพอๆกับรถทัวร์ ที่ 110กทม./ชม. รอบเครื่องอยู่ที่ 1,400 รอบ/นาที ส่วน 160 กม./ชม. อยู่ประมาณ 2,400 รอบ/นาที ในขณะที่รถกระบะผมเป็นเกียร์อัตโนมัติ4จังหวะ ที่ 110 กม./ชม. อยู่ที่ 2,250 รอบ/นาที ส่วน 160 กม./ชม. ปาเข้าไป 3,200 รอบ/นาที กำลังต่อเนื่องสู้ไม่ได้เลยเพราะรอบเครื่องตกเยอะกว่ าจม |
#2
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
__________________
(( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน )) ![]() ...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"... |
#3
|
|||
|
|||
![]() แล้วที่เขาบอกว่า VOLVO กินจุกว่า ต้นทุนค่าบำรุงรักษาก็มากกว่า จริงไหมคับท่าน?? มิฉะนั้นแล้ว ขาใหญ่จากเกาะฯ รายนี้ คงไม่ขายทิ้ง B12B แล้วหันมาเล่น SCANIA ทั้งฝูงเป็นแน่!?
|
#4
|
||||
|
||||
![]() ตามที่เคยสัมผัสมากับตัว...อาจจะมากกว่านิดหน่อย และการบำรุงรัษายุ่งยาก แต่ถ้าหากรถไม่รวน จะใช้งานได้ตามสบายเลย
__________________
(( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน )) ![]() ...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"... |
![]() |
|
|