|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
|||
|
|||
![]() 5. ระบบความบันเทิงและบริการเสริมอื่นๆ: PTV ใช้การได้ตามปกติ, มีหนัง Sound track, มีบริการให้ยืมหูฟัง, มีสัญญาณแสดงสถานะห้องน้ำ, แสดงอุณหภูมิในรถ แต่ไม่มีระบบกล้องวงจรปิดเช่นเดียวกับรถ NCA ที่ต่อในระยะหลังๆ
![]() PTV ครับ ในหัวข้อนี้ผมให้ 9 คะแนน |
#2
|
|||
|
|||
![]() 6. ของแจกบนรถ: ตามภาพเลยครับ เนื่องจากเป็นรถแบบ First class ผมเห็นว่าน่าจะมีอะไรแจกเพิ่มเติมเป็นพิเศษให้แตกต่า งอย่างชัดเจนกับรถมาตรฐานอื่นๆ ในข้อนี้ผมให้ 8.5 คะแนน ผมชอบการแจกของ ของNCAอย่างหนึ่งคือ บางอย่างให้เราสามารถเลือกได้รวมทั้งเมื้อหลักในขณะส ำรองที่นั่งทาง Call center
![]() ชุดนี้แจกก่อนการเดินทาง ![]() ชุดนี้แจกก่อนถึงปลายทางเล็กน้อย ป.ล. ขอเบรคชั่วคราว เดี๋ยวจะมาต่อให้จบครับ |
#3
|
|||
|
|||
![]() 7. ความสะอาดของรถ: ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่รถต่อใหม่ แต่ NCA ยังสามารถรักษาความสะอาดของรถทั้งภายในและภายนอกได้ด ีหัวข้อนี้ให้ 9.5 คะแนน
8. การขับขี่ของ พขร: พขร ใช้ความเร็วตามมาตรฐานของ NCA ไม่ช้าหรือเร็วจนเกินไป การขับรถก็อยู่ในเกณฑ์ดีไม่หวาดเสียว เสียแต่ว่ามีการเบรคอย่างแรง โดยกระทันหัน 2ครั้ง จนทำให้ผู้โดยสารตื่นตกใจกันทั้งรถ ให้อารมณ์ประมาณว่า "ชนแน่ตรู!" สาเหตุเนื่องมาจากการเบครของรถเป็นทอดๆจากรถที่เกิดอ ุบัติขว้างถนน แต่ผมมองว่า พขร น่าจะสามารถเบรคแต่เนิ้นๆและนิ่มนวลกว่านี้ได้ ในข้อนี้ให้ 8 คะแนน 9. การบริการ: NCA ยังสามารถทำได้ดีตามมาตรฐาน ผมรับรู้ได้ถึง Service mind ของบัสโฮสเตรส, มีการติดแทกกระเป๋า, หยิบกระเป๋าให้ผู้โดยสารตามแทก, ผ้าห่มมีการห่อหุ้มอย่างดี(มีกลิ่นสะอาด), มีบริการให้ยืมหูฟัง, มีการแนะนำการเดินทางและคอยส่งขอบคุณผู้โดยสารตอนถึง ปลายทาง หัวข้อนี้ให้ 9.5 คะแนน ![]() บัสโฮสเตรส คอยไหว้ขอบคุณผู้โดยสาร ที่จุดหมายปลายทาง ![]() ผ้าห่มที่มีการ Seal อย่างดี |
#4
|
|||
|
|||
![]() 10. ความคุ้มค่า: การให้บริการ First class ของ NCA ในสาย 22 NCA ควรทำให้เป๊ะกว่านี้ในหลายๆด้าน โดยเฉพาะด้านที่คะแนนไม่ถึง 9 คะแนน เนื่องจากผู้ประกอบการรายๆอื่นๆต่างให้บริการด้วยรถท ี่จัดเบาะ 2+1 และนวดไฟฟ้าแบบ NCA First class แต่เก็บค่าโดยสารแท่ารถ ม.1ข หรือ ม.1พ สำหรับ S-class NCA ควรหาทางทำให้ผู้โดยสารได้รับสิ่งที่แตกต่าง กับราคา 700 บาท ในขณะที่เจ้าตลาดเดิมอย่าง S-class เก็บค่าโดยสาร 525บาท เท่ากับ NCA Gold class ผู้โดยสารในเที่ยวนี้มีประมาณ 16-17 คน จากที่นั่งทั้งหมด 21 ที่นั่ง ในหัวข้อนี้ผมให้ 8.5คะแนน
สรุปคะแนน จากทั้งหมด 10หัวข้อ NCA First class ในเที่ยวนี้ได้คะแนนจากผมไปทั้งหมด 87คะแนน หรือ 87% ความเห็นแนบท้าย: จุดเด่น - บริการได้มาตรฐาน สมกับคำว่า First class - ตัวรถสะอาดทั้งภายในและภายนอก - ได้สังคมเพื่อนร่วมเดินทางที่ดีกว่าปกติ (ความเห็นส่วนตัว) จุดด้อย - เบาะปรับเอนได้น้อย นอนสบายน้อยไปนิด เมื่อใช้คำว่า First class - ผู้โดยสารเสียเงินแล้ว แต่ไม่สามารถลงรถในจุดที่ต้องการหากไม่ใช่จุดที่กำหน ดไว้ จึงได้เห็นผู้โดยสารบางท่านนั่งรถเลยหน้าบ้านตัวเอง ในช่วงเวลาตีห้า แล้วค่อยนั่งรถสาธารณะย้อนกลับเสียเงินเพิ่มอีกเป็นร ้อยบาท คิดเป็น 14% ของค่าโดยสารจาก กทม - NCA น่าจะมีบริการรับส่งผู้โดยสารที่สถานีขนส่งแห่งที่ 1 ซึ่งอยู่กลางเมือง และเป็นที่ที่คู่แข่งทั้งหลายให้บริการอยู่ หากผู้โดยสารเดินทางมาถึงดึกๆหรือเช้าตรู่ จะลำบากในการเดินทางต่อ * แต่ NCA ยังมีโอกาสแก้ตัว เพราะกำลังจะมีการก่อสร้างสถานีขนส่งแห่งที่ 3 ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากศูนย์บริการของ NCA สถานีขนส่งแห่งนี้จะใช้เป็นจุดรับส่งของรถโดยสารปรับ อากาศ หวังว่า NCA จะพิจารณารับส่งผู้โดยสารที่นี่ด้วย |
#5
|
|||
|
|||
![]() "ลบครับ ระหว่างทำรีวิว เวบแฮงไปชั่วคราวเลยเด้งมาสองโพสซ้ำกัน"
|
#6
|
|||
|
|||
![]() เพิ่มเติมสำหรับการเดินทางขาไป
![]() S-class สาย 22 จอดอยู่ข้างๆ ที่หมอชิต ![]() S-class สาย 20 จอดอยู่ข้างๆ ที่หมอชิต ![]() S-class สาย 932 จอดอยู่ข้างๆ ที่หมอชิต ![]() ![]() ![]() สภาพศูนย์บริการ NCA อุดร ณ เช้าวันที่ 9 ธันวาคม 2555 ยังไม่เสร็จเรียบร้อยดีเลย ไม่รู้ว่าปัจจุบันเป็นอย่างไรบ้าง เห็นภาพห้องน้ำจากรีวิวเพื่อนสมาชิกถึงกับช๊อค เรียงกันเป็นตับๆ! ป.ล. สำหรับรีวิวขากลับ โดย S-class เดี่ยวจะตามมาครับ แต่ผมถ่ายรูปมาน้อยมากๆครับ! |
#7
|
||||
|
||||
![]() ![]() |
#8
|
||||
|
||||
![]() ขอบคุณคร๊าบ ไม่มีบริษัทไหนทำได้100คะแนนเต็มหรอกครับ ดีบ้างด้อยบ้าง หักล้างกันไป ทีนี้ก็อยู่ที่ผู้บริโภคจะตัดสินใจเอาเองล่ะครับ
|
![]() |
|
|