|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
|||
|
|||
![]() 7. ความสะอาด: ยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร อย่างที่รู้กัน เจ้านี้เขาวิ่งรถแบบกลับหัวทันที จึงมีเวลาทำความสะอาดเฉพาะภายใน ความสะอาดโดยรวมของรถอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ในหัวข้อนี้ให้ 8คะแนน
8. การขับขี่: พขร ใช้ความเร็วสูงกว่าของ NCA เล็กน้อย แต่ขับไม่หวาดเสียว ไม่มีการเบรคแรงๆกระทันหัน ในหัวข้อนี้ผมให้ 9คะแนน 9. การบริการ: เป็นที่รู้กันว่าเจ้านี้เขาไม่เน้นด้านนี้ เท่าที่สังเกตไม่มีการติดแทกกระเป๋า บัสโฮสเตรสเมื่อแจกของและถามจุดลงรถผู้โดยสารแล้วจะไ ม่เห็นเขาอีกเลย ผ้าห่มไม่มีการ Seal ไม่มีบริการให้ยืมหูฟัง ในข้อนี้ผมให้ 7คะแนน ![]() ผ้าห่ม ไม่มีการ Seal ไม่มีกลิ่นสะอาดหรือกลิ่นสกปรก |
#2
|
|||
|
|||
![]() 10. ความคุ้มค่า: ชาญทัวร์เขาต้อนรับการมาเยือนสาย 22 ของ NCA ด้วยการปรับลดราคา S-class จากราคา 550บาท(ซึ่งไม่มีเรทนี้ในตารางค่าโดยสารของ บขส สำหรับสาย 22) เหลือ 525บาท เท่ากับราคาของ NCA gold class หากเป็นคนง่ายๆ ไม่เน้นเรื่องบริการ แน่นอน 525บาท ย่อมคุ้มค่ากว่า 700บาท ในข้อนี้ผมให้ 9.5คะแนน
สรุปคะแนน จากทั้งหมด 10หัวข้อ S-class เที่ยวนี้ ได้คะแนนไปจากผม 85คะแนน หรือ 85% จุดเด่น - รถสวย สมรรถนะดี ช่วงล่างนุ่มนวล - ได้ใช้รถที่มีมาตรฐานเบาะแบบ กอไก่+PTV+เบาะนวดไฟฟ้า ในราคา พอพาน ประหยัดเงินไป 175บาท - มีเที่ยวรถให้เลือกเดินทางมากมาย ทุกๆชั่วโมง ตั้งแต่เช้าตรู่ยันเที่ยงคืน จุดด้อย - หากต้องการจะเป็นผู้นำตลาดระดับประเทศ จะต้องอัพเกรดระบบการบริการขนานใหญ่ - ใช้งานรถแบบวิ่งกลับหัว อาจจะมีปัญหาเรื่องความสะอาดได้ ที่สำคัญรู้สึกเสียดายรถสวยๆ ดีๆ - ไม่มีบริการให้ยืมหูฟัง ผู้โดยสารที่ไม่ได้พกหูฟังมา จึงเปิด PTV เสียงดังรบกวนการนอนของผู้โดยสารท่านอื่น ยามค่ำคืน ท้ายที่สุดผมมองว่า การมาของ NCA ยังไม่กระทบต่อ ชาญทัวร์มากนัก เพราะว่า NCA มีเที่ยววิ่งแค่ 7เที่ยวต่อวัน ในขณะที่ชาญทัวร์มีเที่ยววิ่งกว่า 30เที่ยว ที่เห็นกระทบแน่ๆแล้วคือชาญทัวร์ยอมลดราคา S-class จากราคา 550บาท เหลือ 525บาท ซึ่งเป็นราคาสมาชิกเดิม เท่าที่สังเกตในช่วงที่ผมใช้บริการทั้งขาไปขากลับ ชาญทัวร์ก็ยังคงเต็มทุกที่นั่ง แต่ NCA First class กลับไม่เต็ม ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมแปลกใจที่ปกติ NCA จะเต็มก่อนเจ้าอื่นเสมอ(อาจจะเพราะพึ่งเปิดตลาดด้วย) หรืออาจจะมีสาเหตุมาจาก ชาญทัวร์สร้างการรับรู้ของผู้โดยสารในสาย 22 จนผู้โดยสารเคยชินกับการนั่งรถ เบาะ 2+1 ในราคาประหยัดมานาน ซึ่งเจ้าอื่นๆก็ทำเช่นเดียวกัน แต่การมาของ NCA ได้มาเติมเต็มตลาดสาย 22 สำหรับคนที่ต้องการเน้นบริการและมีมาตรฐานสูง ซึ่งยังไม่เคยมีมาก่อน รีวิวแรกของผมใน RTT ก็จบเพียงเท่านี้ หากมีโอกาสใช้บริการรถทัวร์ในสายอื่นๆ หรือ มีโอกาสถ่ายรูปรถทัวร์สวยๆ จะนำมาฝากเพื่อนสมาชิกอีกครั้งหนึ่ง |
#3
|
||||
|
||||
![]() ชาญทัวร์ โทรจองตั๋วได้นะ 7 วันก่อนเดินทาง และต้องไปจ่ายเงิน รับตั๋วก่อนขึ้นรถก่อนขึ้นรถ 30 นาที
ไปขอรับตั๋วอยู่สาขาอื่นของชาญทัวร์ก็ได้ เราเคยโทรจองที่พังโคน แต่ไปรับตั๋วที่นครพนม อีกครั้งนึงไปภูเก็ต ก็ซื้อตั๋วนครพนม แต่ขึ้นรถที่ขอนแก่น เรื่องอื่นชาญทัวร์ อาจะสู้เจ้าอื่นไม่ได้ แต่เรื่องซื้อตั๋ว ถูกใจเรามาก อิอิ |
#4
|
|||
|
|||
![]() อ้างถึง:
![]() |
#5
|
|||
|
|||
![]() คุ้่นๆว่าทั้งสองเจ้า เบาะดำรงค์ศิลป์เหมือนกันครับ แต่คนละรุ่น เลยสบายคนละเรื่องเลย :emo_toon24: :emo_toon24:
|
#6
|
||||
|
||||
![]() ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆ รีวิวดีๆ จากเจ้าของกระทู้นะครับ ผมคิดว่าท่านทำดีแล้วครับการทำรีวิวด้วยตัวของเราเอง และมาแชร์ประสบการณ์ในมุมมองของเราในเชิงสร้างสรรค์ ผมคิดว่าดีครับ ส่วนตัวผมชอบหลักวิเคาระห์ที่เป็นระบบอย่างทีรีวิวมา นะครับ
และผมมีความเชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่าบางครั้งผู้ประกอบ การบางเจ้าคงเคยเข้ามาดูบ้าง แล้วเอา comment เหล่านี้ไปพัฒนาให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปเนี่ย ผู้บริโภคก็ชอบก็ใช้บริการ ผู้ประกอบการก็ได้เงินและ image ตามไปด้วยน่าจะเป็นประโยชน์ด้วยกันทั้งนั้นครับ เวปของเราเปิดกว้างที่จะแสดงความคิดอิศระและสร้างสรร ค์ครับ ขอบคุณอีกครั้งหนึ่งครับผม ![]()
__________________
RotTourThai สายแข็งตะวันออก (อมตะนคร) |
#7
|
||||
|
||||
![]() ในอนาคตถ้า NCA เปิดเดินรถเต็มรูปแบบ ผมว่า คนน่าจะติดเยอะ
ตอนนี้เที่ยววิ่งน้อย เพราะรถเค้ายังต่ออกมาไม่ทัน อย่าง Fir เค้าก็มี 6 เบอร์ Gold อีกน่าจะประมาณ 20 กว่าๆได้ครับ รอดูในอนาคตว่าจะตีตลาดสาย 22 ได้ดีขนาดไหน ไม่แน่นะ NCA อาจจะมีอะไรดีดีให้เราได้เห็นก็ได้ :emo_toon24: |
#8
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
ประโยชน์เกิดแก่ ผดส.สายนี้/นั้นจริงๆ |
#9
|
|||
|
|||
![]() ต้องไปลองใช้บริการดูมั่งแล้ว
|
![]() |
|
|