Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > รีวิวการเดินทาง โดยรถโดยสารประจำทาง ( รถทัวร์ )
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

หัวข้อถูกปิด
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 12-28-2012, 11:03 AM
panorama747 panorama747 is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 84
มาตรฐาน

7. ความสะอาด: ยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร อย่างที่รู้กัน เจ้านี้เขาวิ่งรถแบบกลับหัวทันที จึงมีเวลาทำความสะอาดเฉพาะภายใน ความสะอาดโดยรวมของรถอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ในหัวข้อนี้ให้ 8คะแนน

8. การขับขี่: พขร ใช้ความเร็วสูงกว่าของ NCA เล็กน้อย แต่ขับไม่หวาดเสียว ไม่มีการเบรคแรงๆกระทันหัน ในหัวข้อนี้ผมให้ 9คะแนน

9. การบริการ: เป็นที่รู้กันว่าเจ้านี้เขาไม่เน้นด้านนี้ เท่าที่สังเกตไม่มีการติดแทกกระเป๋า บัสโฮสเตรสเมื่อแจกของและถามจุดลงรถผู้โดยสารแล้วจะไ ม่เห็นเขาอีกเลย ผ้าห่มไม่มีการ Seal ไม่มีบริการให้ยืมหูฟัง ในข้อนี้ผมให้ 7คะแนน



ผ้าห่ม ไม่มีการ Seal ไม่มีกลิ่นสะอาดหรือกลิ่นสกปรก
  #2  
เก่า 12-28-2012, 11:39 AM
panorama747 panorama747 is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 84
มาตรฐาน

10. ความคุ้มค่า: ชาญทัวร์เขาต้อนรับการมาเยือนสาย 22 ของ NCA ด้วยการปรับลดราคา S-class จากราคา 550บาท(ซึ่งไม่มีเรทนี้ในตารางค่าโดยสารของ บขส สำหรับสาย 22) เหลือ 525บาท เท่ากับราคาของ NCA gold class หากเป็นคนง่ายๆ ไม่เน้นเรื่องบริการ แน่นอน 525บาท ย่อมคุ้มค่ากว่า 700บาท ในข้อนี้ผมให้ 9.5คะแนน

สรุปคะแนน
จากทั้งหมด 10หัวข้อ S-class เที่ยวนี้ ได้คะแนนไปจากผม 85คะแนน หรือ 85%

จุดเด่น
- รถสวย สมรรถนะดี ช่วงล่างนุ่มนวล
- ได้ใช้รถที่มีมาตรฐานเบาะแบบ กอไก่+PTV+เบาะนวดไฟฟ้า ในราคา พอพาน ประหยัดเงินไป 175บาท
- มีเที่ยวรถให้เลือกเดินทางมากมาย ทุกๆชั่วโมง ตั้งแต่เช้าตรู่ยันเที่ยงคืน

จุดด้อย
- หากต้องการจะเป็นผู้นำตลาดระดับประเทศ จะต้องอัพเกรดระบบการบริการขนานใหญ่
- ใช้งานรถแบบวิ่งกลับหัว อาจจะมีปัญหาเรื่องความสะอาดได้ ที่สำคัญรู้สึกเสียดายรถสวยๆ ดีๆ
- ไม่มีบริการให้ยืมหูฟัง ผู้โดยสารที่ไม่ได้พกหูฟังมา จึงเปิด PTV เสียงดังรบกวนการนอนของผู้โดยสารท่านอื่น ยามค่ำคืน


ท้ายที่สุดผมมองว่า การมาของ NCA ยังไม่กระทบต่อ ชาญทัวร์มากนัก เพราะว่า NCA มีเที่ยววิ่งแค่ 7เที่ยวต่อวัน ในขณะที่ชาญทัวร์มีเที่ยววิ่งกว่า 30เที่ยว ที่เห็นกระทบแน่ๆแล้วคือชาญทัวร์ยอมลดราคา S-class จากราคา 550บาท เหลือ 525บาท ซึ่งเป็นราคาสมาชิกเดิม เท่าที่สังเกตในช่วงที่ผมใช้บริการทั้งขาไปขากลับ ชาญทัวร์ก็ยังคงเต็มทุกที่นั่ง แต่ NCA First class กลับไม่เต็ม ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมแปลกใจที่ปกติ NCA จะเต็มก่อนเจ้าอื่นเสมอ(อาจจะเพราะพึ่งเปิดตลาดด้วย) หรืออาจจะมีสาเหตุมาจาก ชาญทัวร์สร้างการรับรู้ของผู้โดยสารในสาย 22 จนผู้โดยสารเคยชินกับการนั่งรถ เบาะ 2+1 ในราคาประหยัดมานาน ซึ่งเจ้าอื่นๆก็ทำเช่นเดียวกัน แต่การมาของ NCA ได้มาเติมเต็มตลาดสาย 22 สำหรับคนที่ต้องการเน้นบริการและมีมาตรฐานสูง ซึ่งยังไม่เคยมีมาก่อน รีวิวแรกของผมใน RTT ก็จบเพียงเท่านี้ หากมีโอกาสใช้บริการรถทัวร์ในสายอื่นๆ หรือ มีโอกาสถ่ายรูปรถทัวร์สวยๆ จะนำมาฝากเพื่อนสมาชิกอีกครั้งหนึ่ง
  #3  
เก่า 12-28-2012, 12:06 PM
รูปส่วนตัว fanyunho
fanyunho fanyunho is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2009
กระทู้: 1,674
มาตรฐาน

ชาญทัวร์ โทรจองตั๋วได้นะ 7 วันก่อนเดินทาง และต้องไปจ่ายเงิน รับตั๋วก่อนขึ้นรถก่อนขึ้นรถ 30 นาที
ไปขอรับตั๋วอยู่สาขาอื่นของชาญทัวร์ก็ได้
เราเคยโทรจองที่พังโคน แต่ไปรับตั๋วที่นครพนม
อีกครั้งนึงไปภูเก็ต ก็ซื้อตั๋วนครพนม แต่ขึ้นรถที่ขอนแก่น
เรื่องอื่นชาญทัวร์ อาจะสู้เจ้าอื่นไม่ได้ แต่เรื่องซื้อตั๋ว ถูกใจเรามาก อิอิ
  #4  
เก่า 12-28-2012, 01:24 PM
nakoto964
 
กระทู้: n/a
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ panorama747 อ่านกระทู้
10. ความคุ้มค่า: ชาญทัวร์เขาต้อนรับการมาเยือนสาย 22 ของ NCA ด้วยการปรับลดราคา S-class จากราคา 550บาท(ซึ่งไม่มีเรทนี้ในตารางค่าโดยสารของ บขส สำหรับสาย 22) เหลือ 525บาท เท่ากับราคาของ NCA gold class หากเป็นคนง่ายๆ ไม่เน้นเรื่องบริการ แน่นอน 525บาท ย่อมคุ้มค่ากว่า 700บาท ในข้อนี้ผมให้ 9.5คะแนน

สรุปคะแนน
จากทั้งหมด 10หัวข้อ S-class เที่ยวนี้ ได้คะแนนไปจากผม 85คะแนน หรือ 85%

จุดเด่น
- รถสวย สมรรถนะดี ช่วงล่างนุ่มนวล
- ได้ใช้รถที่มีมาตรฐานเบาะแบบ กอไก่+PTV+เบาะนวดไฟฟ้า ในราคา พอพาน ประหยัดเงินไป 175บาท
- มีเที่ยวรถให้เลือกเดินทางมากมาย ทุกๆชั่วโมง ตั้งแต่เช้าตรู่ยันเที่ยงคืน

จุดด้อย
- หากต้องการจะเป็นผู้นำตลาดระดับประเทศ จะต้องอัพเกรดระบบการบริการขนานใหญ่
- ใช้งานรถแบบวิ่งกลับหัว อาจจะมีปัญหาเรื่องความสะอาดได้ ที่สำคัญรู้สึกเสียดายรถสวยๆ ดีๆ
- ไม่มีบริการให้ยืมหูฟัง ผู้โดยสารที่ไม่ได้พกหูฟังมา จึงเปิด PTV เสียงดังรบกวนการนอนของผู้โดยสารท่านอื่น ยามค่ำคืน


ท้ายที่สุดผมมองว่า การมาของ NCA ยังไม่กระทบต่อ ชาญทัวร์มากนัก เพราะว่า NCA มีเที่ยววิ่งแค่ 7เที่ยวต่อวัน ในขณะที่ชาญทัวร์มีเที่ยววิ่งกว่า 30เที่ยว ที่เห็นกระทบแน่ๆแล้วคือชาญทัวร์ยอมลดราคา S-class จากราคา 550บาท เหลือ 525บาท ซึ่งเป็นราคาสมาชิกเดิม เท่าที่สังเกตในช่วงที่ผมใช้บริการทั้งขาไปขากลับ ชาญทัวร์ก็ยังคงเต็มทุกที่นั่ง แต่ NCA First class กลับไม่เต็ม ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมแปลกใจที่ปกติ NCA จะเต็มก่อนเจ้าอื่นเสมอ(อาจจะเพราะพึ่งเปิดตลาดด้วย) หรืออาจจะมีสาเหตุมาจาก ชาญทัวร์สร้างการรับรู้ของผู้โดยสารในสาย 22 จนผู้โดยสารเคยชินกับการนั่งรถ เบาะ 2+1 ในราคาประหยัดมานาน ซึ่งเจ้าอื่นๆก็ทำเช่นเดียวกัน แต่การมาของ NCA ได้มาเติมเต็มตลาดสาย 22 สำหรับคนที่ต้องการเน้นบริการและมีมาตรฐานสูง ซึ่งยังไม่เคยมีมาก่อน รีวิวแรกของผมใน RTT ก็จบเพียงเท่านี้ หากมีโอกาสใช้บริการรถทัวร์ในสายอื่นๆ หรือ มีโอกาสถ่ายรูปรถทัวร์สวยๆ จะนำมาฝากเพื่อนสมาชิกอีกครั้งหนึ่ง
มีการวิเคราะห์ข้อมูลให้ด้วย ขอบคุณครับ
  #5  
เก่า 12-28-2012, 09:07 PM
arnuparb_l arnuparb_l is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2010
กระทู้: 68
มาตรฐาน

คุ้่นๆว่าทั้งสองเจ้า เบาะดำรงค์ศิลป์เหมือนกันครับ แต่คนละรุ่น เลยสบายคนละเรื่องเลย :emo_toon24: :emo_toon24:
  #6  
เก่า 12-28-2012, 09:32 PM
รูปส่วนตัว คุณนู๋
คุณนู๋ คุณนู๋ is offline
System & Operation
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 759
มาตรฐาน

ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆ รีวิวดีๆ จากเจ้าของกระทู้นะครับ ผมคิดว่าท่านทำดีแล้วครับการทำรีวิวด้วยตัวของเราเอง และมาแชร์ประสบการณ์ในมุมมองของเราในเชิงสร้างสรรค์ ผมคิดว่าดีครับ ส่วนตัวผมชอบหลักวิเคาระห์ที่เป็นระบบอย่างทีรีวิวมา นะครับ

และผมมีความเชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่าบางครั้งผู้ประกอบ การบางเจ้าคงเคยเข้ามาดูบ้าง แล้วเอา comment เหล่านี้ไปพัฒนาให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปเนี่ย ผู้บริโภคก็ชอบก็ใช้บริการ ผู้ประกอบการก็ได้เงินและ image ตามไปด้วยน่าจะเป็นประโยชน์ด้วยกันทั้งนั้นครับ

เวปของเราเปิดกว้างที่จะแสดงความคิดอิศระและสร้างสรร ค์ครับ ขอบคุณอีกครั้งหนึ่งครับผม


__________________
RotTourThai สายแข็งตะวันออก (อมตะนคร)
  #7  
เก่า 12-29-2012, 01:55 AM
รูปส่วนตัว Rainbow_
Rainbow_ Rainbow_ is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2010
กระทู้: 434
มาตรฐาน

ในอนาคตถ้า NCA เปิดเดินรถเต็มรูปแบบ ผมว่า คนน่าจะติดเยอะ

ตอนนี้เที่ยววิ่งน้อย เพราะรถเค้ายังต่ออกมาไม่ทัน อย่าง Fir เค้าก็มี 6 เบอร์

Gold อีกน่าจะประมาณ 20 กว่าๆได้ครับ รอดูในอนาคตว่าจะตีตลาดสาย 22 ได้ดีขนาดไหน

ไม่แน่นะ NCA อาจจะมีอะไรดีดีให้เราได้เห็นก็ได้ :emo_toon24:
  #8  
เก่า 12-29-2012, 10:12 AM
รูปส่วนตัว varudom
varudom varudom is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 639
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Rainbow_ อ่านกระทู้
ในอนาคตถ้า NCA เปิดเดินรถเต็มรูปแบบ ผมว่า คนน่าจะติดเยอะ

ตอนนี้เที่ยววิ่งน้อย เพราะรถเค้ายังต่ออกมาไม่ทัน อย่าง Fir เค้าก็มี 6 เบอร์

Gold อีกน่าจะประมาณ 20 กว่าๆได้ครับ รอดูในอนาคตว่าจะตีตลาดสาย 22 ได้ดีขนาดไหน

ไม่แน่นะ NCA อาจจะมีอะไรดีดีให้เราได้เห็นก็ได้ :emo_toon24:
ดีครับ หากทุกเจ้าแข่งขันเรื่องบริการทั้งตัวรถและระบบเทคโน โลยี่
ประโยชน์เกิดแก่ ผดส.สายนี้/นั้นจริงๆ
  #9  
เก่า 01-13-2013, 04:38 AM
protozoa protozoa is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
กระทู้: 4
มาตรฐาน

ต้องไปลองใช้บริการดูมั่งแล้ว
หัวข้อถูกปิด



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 12:49 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.