Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > รูปรถทัวร์สวยๆ
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 06-02-2013, 08:40 PM
Arado_Kung Arado_Kung is offline
Guest from OK BUS
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 203
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Keat115 อ่านกระทู้
new actros ใช้เครื่องOM470,OM471 ไม่น่าจะรองรับนำ้มันบ้านเรา ส่วน OC500 EuroIV,V เป็นเครื่อง OM457 BlueTec เข้าไปอ่านในเว็บ Mercedes UK
- OM457 ไม่มี Bluetec นะครับ Bluetec มันคือ Euro VI ส่วน OM470,OM471 มีทั้ง Euro Vและ Euro VI คือ OM470 Bluetec,OM471 Bluetec

- ลองดูสเป็คของ Volvo ก็ได้ครับว่าเครื่องแต่ละรุ่นสามารถปรับแต่งให้รองรั บน้ำมันที่แตกต่างกันได้ อย่างเครื่อง D13 ก็มีหลายสเป็ค

1. D13A สเป็คประเทศไทย รองรับ Euro III เลือกระดับความแรงได้คือ 400,440,480 แรงม้า
2. D13C สเป็คยุโรป รองรับ Euro V (แต่สามารถเติมน้ำมัน Euro IV ได้) เลือกระดับความแรงได้คือ 420,460,500,540 แรงม้า
3. D13K สเป็คยุโรป รองรับ Euro VI มีตัว540แรงม้าเท่านั้น โดยจะเพิ่มถัง Adblue ขึ้นมาอีก1ถัง

ดังนั้นผมมองว่าเครื่องไม่ใช่ปัญหา ปัญหาคือ MBTH จะทำไหมเท่านั้นแหละ

- Euro VI ตามหลักการณ์แล้วสามารถเติมน้ำมัน Euro IV ได้ แต่คาดว่า Euro VI กว่าไทยจะได้ใช้คงอีกนานเพราะเรื่อง Adblue เนี่ยแหละ เพราะราคาค่อนข้างสูง(ลิตรนึงหลักหลายร้อย) ถ้าวิ่งจน Adblue หมดถังรถจะไม่สามารถวิ่งได้ต้องเติมไอ้นี่ก่อนด้วย และAdblueตอนนี้ยังไม่ค่อยแพร่หลายหาซื้อลำบากพอสมคว ร ตอนนี้คนใช้รถ Euro VI น้อยด้วยสาเหตุที่ว่านี่เลย
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #2  
เก่า 06-02-2013, 09:43 PM
Keat115 Keat115 is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 5
มาตรฐาน

OM457 BlueTec มีมานานแล้วครับ สารที่เติมในBlueTank เป็นแอมโมเนียมฉีดเข้าท่อไอเสีย เพื่อกำจัด ไนโตรเจนไดอ็อกไซด์ คือ ไนโตรเจนไดออกไซด์ทำปฏิกิริยากับแอมโมเนียม จะได้ก๊าซไนโตรเจน กับนำ้ เมื่อแอมโมเนียมหรือสารที่เติมในBlueTankหมด ทำไมรถถึงวิ่งไม่ได้ในเมื่อมันไม่ได้เป็นเชื้อเพลิงท ี่ให้เครื่องทำงาน ช่วยอธิบายหน่อยงง
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #3  
เก่า 06-02-2013, 10:11 PM
Arado_Kung Arado_Kung is offline
Guest from OK BUS
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 203
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Keat115 อ่านกระทู้
OM457 BlueTec มีมานานแล้วครับ สารที่เติมในBlueTank เป็นแอมโมเนียมฉีดเข้าท่อไอเสีย เพื่อกำจัด ไนโตรเจนไดอ็อกไซด์ คือ ไนโตรเจนไดออกไซด์ทำปฏิกิริยากับแอมโมเนียม จะได้ก๊าซไนโตรเจน กับนำ้ เมื่อแอมโมเนียมหรือสารที่เติมในBlueTankหมด ทำไมรถถึงวิ่งไม่ได้ในเมื่อมันไม่ได้เป็นเชื้อเพลิงท ี่ให้เครื่องทำงาน ช่วยอธิบายหน่อยงง
กล่อง ECU มันจะล็อคไว้ครับ แล้วจะมีข้อความขึ้นฟ้องที่หน้าจอว่าน้ำยา Adblue หมดไม่สามารถติดเครื่องยนต์ได้กรุณาเติม Adblue ก่อน ตัวนี้ผมเจอในคู่มือการใช้งานระบบ Bluetec ของ MB เนี่ยแหละ ที่ไม่สามารถวิ่งได้เพราะค่าไอเสียที่ออกมามันจะไม่ผ ่านมาตราฐาน sensor ก็จะฟ้องว่ารถมีปัญหาเป็น engine fault ไปเลย ในคู่มือจะแจ้งด้วยว่าถ้าไฟเตือน Adbulue ขึ้นจะมีปริมาณเหลือพอวิ่งได้ประมาณ 1,000 กิโลเมตร เพื่อให้หาที่เติมได้ทัน
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 11:23 PM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.