|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
ดูผลการโหวต: ท่านเห็นด้วยหรือไม่ที่หมอชิตจะย้ายไปอยู่รังสิต | |||
เห็นด้วย |
![]() ![]() ![]() |
23 | 38.98% |
ไม่เห็นด้วย |
![]() ![]() ![]() |
31 | 52.54% |
เฉยๆ |
![]() ![]() ![]() |
3 | 5.08% |
ไม่มีความคิดเห็น |
![]() ![]() ![]() |
2 | 3.39% |
ผู้โหวต: 59. คุณอาจจะไม่ได้รับอนุญาตให้คะแนนในสำรวจความนิยมนี้ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
|||
|
|||
![]() สายใต้ใหม่ที่ย้ายมาสร้างปัญหาให้ชุมชนรอบข้างสารพัด
ไม่ต้องสร้าง ไม่ต้องย้าย แต่หาทางลดปริมาณรถโดยสารให้น้อยลงดีกว่า เอาเงินที่จะสร้างหมอชิตใหม่ไปพัฒนาระบบรถไฟให้มันทั นสมัยรวดเร็วกว่านี้จะดีไหม?? เห็นว่าจะกู้มาตั้ง 8 แสนล้าน คงไม่ผลาญกันจนหมดนะ แบบว่าอยากเห็นรถไฟวิ่งกรุงเทพ-เชียงใหม่ ใช้เวลาแค่ 4 ชั่วโมงอะ หรือ กทม.-ระยองแค่ 40 นาที (ชาตินี้จะมีโอกาสเห็นไหม) และภาครัฐก็ควรจะส่งเสริมการสร้างงานในต่างจังหวัด เพื่อที่คนจะได้ไม่ต้องหลั่งไหลมาแออัดอยู่ใน กทม. เวลาเทศกาลทีนึง ก็แย่งกันออก แย่งกันเข้า รถติดมหาศาลเผาผลาญน้ำมันตั้งเท่าไหร่.... |
#2
|
|||
|
|||
![]() อ้างถึง:
4 ชั่วโมงเป็นไปไม่ได้หรอกครับ แต่ก็เห็นด้วยกับการเอาเงินไปพัฒนารถไฟ เพราะรถไฟไม่ได้รับการพัฒนามากี่ปีแล้วล่ะ หัวรถจักรก็เสียบ่อย ทำให้รถไฟเสียเวลา หมอชิต พัฒนาพื้นที่ดีกว่าสร้างใหม่ |
#3
|
||||
|
||||
![]() อย่างไรก็เอาเหอะครับ
ไปไหนไม่ว่ากัน......เพราะตอนนั้นผมคงเรียนจบ กลับบ้านไปสอนหนังสือแล้ว อิอิ
__________________
.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... |
#4
|
||||
|
||||
![]() ไม่เห็นด้วยค่ะ
นู๋มองว่าเป็นในเรื่องของการจัดการมากกว่านะ เพราะพื้นที่ที่หมอชิตถ้าจัดการดีๆ ก็ไม่น่าจะมีปัญหา ปัญหาหลักน่าจะเป็นเรื่องของรถทั้ง บขส, รถร่วม, รถตู้ (ทั้งถูกและไม่ถูกกฏหมาย), ตลอดจน Taxi, ขสมก ต่างๆ วิ่งกันโดยที่ไม่มีการจัดการที่ถูกวิธี ปัญหารองลงไปคือการจัดการเรื่องการจราจรรอบๆ หมอชิตว่าถูกต้องหรือเหมาะสมกับสถานการณ์แค่ไหน ส่วนเรื่องร้านค้ามันต้องมีเพราะคนเดินทางต้องกินต้อ งใช้ มันต้องมีการจัดระเบียบสังคมกันใหม่ถึงจะดูดีและไม่แ ออัด ทุกวันนี้เพื่อนๆ ก็ทราบว่าที่หมอชิตถ้าไม่มีรถทัวร์ สวยๆ หรือเรามีเหตุจำเป็นต้องเดินทางเราจะเข้าไปมั้ยเหมือ นชุมชนแออัดยังไงไม่รู้ ห้องน้ำห้องท่าก็ไม่ดี โดยส่วนตัว(คนเดียว)คิดว่าห้องน้ำของ ศบก.บางบริษัทดีกว่าเป็นร้อยเท่า แค่นี่ลูกหลานเกิดมาก็เป็นหนี้กันอยู่แล้ว เอาเงินภาษีที่เสียไป ไปใช้ให้คุ้มค่าดีกว่านี้ไม่ดีหรือคะ วิศวกร, สถาปนิก, นักกฏหมาย และผู้รู้ทั้งหลาย ผู้มีความสามารถ ในประเทศมีอีกเยอะ น่าจะทำประชาพิจารณ์ หรือวิจัยให้ดีกันก่อน เพราะว่าเวลาเสียเงินไปแล้ว มันเอาคืนไม่ได้เน้อ...(มันแค่ใช้หัว ไม่ได้ใช้แรงซะหน่อย) ที่พูดมาก็ไม่รู้ผิดหรือถูกนะคะ แต่คนชายขอบที่ดูอยู่กับคนที่อยู่ทุกวันย่อมเห็นคนละ มุม อย่างที่พี่คนข้างบนว่าถ้าอีกหน่อยเกิดปัญหาซ้ำซาก ตอนนั้นก็คงย้ายไปวังน้อยจริงๆ นู๋พลอย เด้อ |
#5
|
||||
|
||||
![]() ร้านค้าหมอชิตขายของแพงหูฉี่
น้ำทิพย์ข้างนอกขวดละ 10 บาทก็เต็มที่แล้ว เจอในหมอชิต หน้าชาน 5 ขวดละ 15 บาท ถ้าจะย้ายจริงๆ คงทำได้ยาก เพราะว่าเส้นทางการขนส่งของ ขสมก. จะมุ่งออกไปที่รังสิต รถก็จะติดตรงคอขวดหน้าฟิวเจอร์ฯ (ปัจจุบันก็ติดอยู่นิดหน่อยแล้ว) คนต่างจังหวัดที่อยู่ชานเมืองฝั่งพระประแดง หรือฝั่งมีนบุรี คงนั่งรถไกลมาก (ค่า Taxi) แม้จะมีการเชื่อมต่อรถไฟฟ้ามหานครก็จริง แต่เรื่องค่าโดยสารที่แพง (เหมือน BTS) ผู้โดยสารส่วนใหญ่ที่เป็นพี่น้องผู้ใช้แรงงาน คงเสียค่าโดยสารที่พวกเขาคงถือว่าแพงมาก ทางที่ดี ควรทำประชาพิจารณ์ดีกว่าครับ เอาแบบว่าสำรวจจากคนที่ใช้บริการ บขส.จริง ไม่ใช่เดินๆไปเจอใครก็ถาม (โดยเฉพาะถามคนพื้นเพกรุงเทพเอง) ปล. ถ้าจะให้รถไฟวิ่งจากกรุงเทพ - เชียงใหม่ใช้เวลา 4ชั่วโมงจริง คงต้องสร้างทางด่วนให้รถไฟจากอุตรดิตถ์ - ลำพูน เป็นเส้นทางตรงกระมัง เพราะว่าที่รถไฟสายเหนือเสียเวลา ส่วนมากจะไปใช้เวลาอยู่ช่วงนี้นะครับเป็นส่วนใหญ่ |
#6
|
||||
|
||||
![]() นอกเรื่องนิดนึงครับ...กระผมเห็นด้วยกับท่านเอ็กซ์นะ ครับยิ่งทำเป็นรางคู่ตลอดเส้นทางจะทำให้การเดินทางรว ดเร็วขึ้นมากเพราะปัจจุบันต้องรอสลับขบวนตามสถานีต่า งๆครับ
|
#7
|
||||
|
||||
![]() ผมเห็นด้วยอย่างยิ่ง ที่จะมีการย้ายหมอชิต ไปที่รังสิต เพราะปัจจุบัน พื้นที่คับแคบ และแออัดมากๆ .........และเมื่อย้ายไปแล้ว ควรบริหารจัดการ เรื่องสถานที่ เรื่องเวลาให้รถเข้าชานชลา เรื่องเวลาที่จะอนุญาตให้ผู้โดยสารเข้าชานชลา ให้เป็นระเบียบให้ดีกว่านี้ ยกตัวอย่างเช่นที่สายใต้ใหม่ (ซึ่งได้เป็นสถานีขนส่งที่ได้รับมาตรฐาน ISO เรียบร้อยไปแล้วด้วย) :emo_toon07:
|
![]() |
|
|