|
#1
|
||||
|
||||
![]() ผมก็เคยเกิดเหตุการณ์คล้ายๆแบบนี้ครับ มาขึ้นรถ NCA ที่ขอนแก่นไม่ทัน
เพราะวันนั้นต้องเดินทางจากหนองคายมาที่ขอนแก่นเพื่อ ที่จะมาขึ้นรถ First Class รอบเที่ยงแต่ว่ามาไม่ทันแค่เสี้ยววินาทีเดียวเอง รถเพิ่งถอยออกจากชานชลา ผมก็กระหืดกระหอบไปบอกพนักงานที่ช่องจำหน่ายตั๋วให้ป ระสานให้หน่อย แต่พี่แกบอว่่ามาไม่ทันแล้วเพราะถ้ารถออกจากชานชลาแล ้วจะไม่รับผู้โดยสารอีก สรุปคือผมตกรถ พนักงานเค้าเลยจัดการหารถรอบต่อไปให้แต่เป็นรถแบบปกต ิ และไม่มีการคืนส่วนต่างๆของราคาตั๋วแต่อย่างใด(ซึ่งก ็สมควรที่จะเป็นอย่างนั้น) ผมก็ได้แต่ช้ำใจล่ะครับที่ตัวเองมาช้าเอง แต่ก็ยังดีที่ยังมีรถไปถึงแม้ว่าที่นั่งจะไม่ค่อย ถูกใจเท่าไรนัก(7B ในตั๋วระบุว่าเสริม) ... สรุป คือ ผมมาช้าเองเลยตกรถ ไม่อยากจะโทษความผิดให้นครชัยแอร์ทั้งๆที่ผมโทรมาแจ้ ง ก่อนแล้วว่าจะมาขึ้นรถช้า ...เล่าซะยาวเลย นึกแล้วช้ำใจ |
#2
|
||||
|
||||
![]() ก่อนอื่นต้องเช็คตั๋วว่ารถออกทางประตูหมายเลขอะไร และเมื่อรถคันไหนมาก็ต้องเดินไปถามคนขับหรือเด็กรถค่ ะ อย่าไปไว้ใจหมายเลขรถ เพราะเคยไปแอร์โคราชพัฒนา แต่หมายเลขรถในตั๋วกับรถที่ออกไม่ตรงกัน ถ้าแม่ไม่มาด้วยก็ตกรถแล้ว ดีที่แม่ไปถามเค้าก่อนเลยโชคดีไป
ส่วนเรื่องมาถึงท่ารถหรือต่อรถควรกะเวลาให้ถึงก่อนค่ ะ สำหรับเราอย่างน้อย 2 ชม.(เหมือนเครื่องบินเลย อิอิ) จะได้ไม่พลาด แต่บางท่านเห็นว่าเร็วไปลองลดเหลือ ชม.ครึ่งก็ได้ ก็จำไว้เป็นบทเรียนละกันค่ะ |
#3
|
||||
|
||||
![]() เรื่องการนำรถมาวิ่งเสริม...ส่วนใหญ่หลายๆบริษัทก็นำ มาวิ่งอยู่แล้วครับเนื่องจากรถที่จะวิ่งสายนั้นทดแทน ไม่ทันไม่ได้เป็นความผิดของบริษัทเค้าครับแต่การนำรถ มาทดแทนก็น่าจะประกาศนะครับเพราะ ผดส. ส่วนใหญ่จะไม่ทราบตรงนี้..ก็เป็นบทเรียนที่น่าจดจำอี กอันนึงละครับ
|
#4
|
||||
|
||||
![]() น่าจะทำป้าย หรือ กระดาน แบบชาญทัวร์ สมบัติทัวร์นะ
|
#5
|
||||
|
||||
![]() ช่วงนี้ NCA สายสุรินทร์ มีรถจริงเพียง 1 คัน ส่วนอีกคัน 31-24 ยังอยู่ที่พานทอง NCA ได้แก้ไขโดยการใช้รถสายบุรีรัมย์ซึ่งมีจำนวนมากกว่าเ ข้ามาวิ่งแทนในคิวมาร่วม 2 เดือนแล้วครับ วิธีการแก้ไขที่ดีที่สุดคือการนำตั๋วไป Check In ที่พนักงานบริการลูกค้าก่อนเวลารถออก อย่าคิดเองว่ารู้ เพราะขนาดผมซึ่งเป็นพนักงาน ผมยังต้องสอบถามพนักงานที่หน้างานก่อนทุกครั้ง เพราะเราไม่รู้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงอะไรหรือไม่ NCA ไม่ได้ว่าลูกค้าผิด แต่อยากให้นำเรื่องนี้มาเป็นปฐมบทแห่งการเตือนใจว่าส ิ่งที่เรารู้อาจจะไม่ถูกต้อง 100 % เสมอไป อีกอย่างอยากแนะนำให้มาใช้บริการที่ศูนย์บริการนครชั ยแอร์ จะดีที่สุดเพราะความถูกต้อง และแม่นยำจะมีมากกว่าที่หมอชิต ซึ่งไม่ค่อยแน่นอนในเรื่องเวลา ผมขอบคุณ จขกท. นำเรื่องนี้มาเล่า เพราะจะทำให้สมาชิกท่านอื่นๆ ได้ฉุกคิดและนำเป็นบทเรียนในการเดินทางต่อไป
ขอบคุณครับ |
#6
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
31-24 เป็นอะไรไปอ่ะครับ |
#7
|
||||
|
||||
![]() อ่านดูแล้ว ทำให้ผมเดาเหตุการณ์ได้ว่าคุณ Ibc1636 คงจะเพลินกับการชมรถไปหน่อย อาจไม่ได้ยินพนักงานเรียกขึ้นรถ คุณคงจะคาดหวังว่าจะได้นั่งรถสุรินทร์ ไม่ใช่รถบุรีรัมย์ เลยตั้งใจเล็งแต่รถสุรินทร์อย่างเดียว ไม่ทันเฉลียวใจว่า Nca จะเอารถสายอื่นมาวิ่งแทน ถ้าเป็นอย่างนี้ผมก็ว่าคุณประมาทไปหน่อยครับ
อีกทางหนึ่ง งานนี้ผมขอตำหนินครชัยด้วย เพราะการนำรถมาวิ่งแทนสายอื่น โดยไม่มีป้ายหรือสัญลักษณ์บอกจุดหมายปลายทางไว้ที่หน ้ารถ เป็นความบกพร่องอย่างร้ายแรงของบริษัทครับ แม้จะอ้างว่ามีการประกาศเรียกผู้โดยสารแล้วก็ฟังไม่ข ึ้นครับ การสื่อความหมายต้องทำมากกว่า 1 ทาง คือด้วยภาพ และด้วยเสียงนะครับ อันนี้ต้องปรับปรุงแก้ไขด่วน ผู้โดยสารรายนี้ไม่ได้ขึ้นรถจากศูนย์บริการของนครชัย แต่มาขึ้นรถที่หมอชิต นครชัยก็ต้องจัดการให้ผู้โดยสารทราบอย่างที่บอกนะครั บ เรื่องนี้ บริษัทขนส่งต้องร่วมรับผิดชอบด้วย อย่าคิดว่าผ่านไปแล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณ Ibc1636 พิสูจน์ได้ว่า ไม่ได้ยินเสียงเรียกเพราะพนักงานของนครชัยบกพร่องหรื อละเลยที่จะเรียกผู้โดยสารขึ้นรถ งานนี้นครชัยผิดเต็มๆ อาจกลายเป็นเรื่องฟ้องร้องต่อศาลปกครองได้นะครับ แต่ถ้านครชัยทำทุกอย่างครบถ้วนไม่ว่าจะประกาศเรียกผู ้โดยสารแล้ว ยังมีป้ายบอกจุดหมายปลายทางของรถไว้อย่างชัดเจนแล้ว งานนี้ถือเป็นความประมาทเลินเล่อของคุณ Ibc1636 เองครับ เรื่องนี้ความจริงจะเป็นอย่างไร ต้องฟังความทั้งสองฝ่ายครับ น้าเมย์เดย์ |
![]() |
|
|