|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
||||
|
||||
![]() เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของรุ่งประเสริฐทัวร์
ผมขอแสดงความคิดเห็นแบบตรงไปตรงมานะครับ ไม่ถูกใจ ขุ่นเคืองใจประการใด ผมขออภัยมาด้วยนะครับ ผมเองก็ใช้บริการรถทัวร์สาย 22 เป็นประจำ ส่วนใหญ่จะเป็นชาญทัวร์ (พ่อสั่งให้จองตั๋วบริษัทนี้) แต่ใจจริง เมื่อผมไปเอง ผมจะนั่งรุ่งประเสริฐทัวร์ครับ แต่ตอนนี้ผมเจอโรคแอร์อุดรก็เข้าแทรก แจกของเยอะกว่าชาวบ้าน แถมเปิดหนังให้ดู 3 เรื่องรวด แหม่....ทำไปได้ อิ อิ จึงขอกล่าวถึงในเฉพาะสาย 22 นะครับ สายอื่น ผมคงไม่ได้สัมผัสอะไรมากนัก เพราะไม่เคยนั่งครับ มาเริ่มเลยดีกว่านะครับ ภายนอก สภาพรถ ก็ถือว่าอยู่ในระดับดีครับ ไม่เสียกลางทาง ไม่พังง่ายเหมือนบางเจ้า เมื่อดูจากสภาพรถ มีหลายคันที่เป็นรถเก่า สมัยผมเกิดได้ไม่กี่ปี บางคันก็ไปแปลงให้ดูคล้ายๆ ทราวีโก้ แต่แปลงไม่เนียน เช่น 20-58 22-68 ครับ ก็ถือว่าเสียเปรียบคู่แข่งไปหลายช่วงตัว เพราะคู่แข่ง เล่นถอยรถใหม่จากอู่หลายคัน จนผู้โดยสารมีเหตุผลในการนั่งรถทัวร์เจ้าอื่น ซึ่งได้ให้เหตุผลว่า (เอามาจากเพื่อนผมหลายๆ คนนะครับ) รถทัวร์เจ้านี้สภาพใหม่กว่า น่านั่งกว่ารุ่งประเสริฐทัวร์ที่ใช้รถเก่า และลักษณะรูปร่างรถมันเชยๆ ไม่น่าพิสมัยเอาเสียเลยซะงั้น ผมคิดว่า สภาพและรูปร่างลักษณะรถมันส่งผลต่อจิตวิทยาของ ผดส. ได้นะครับ เพราะรถใหม่ ใครๆ ก็อยากขึ้น ผิดกันกับรถเก่า ทนได้ทนไป ทำนองนี้ครับ แอร์ ผมเคยได้ยินข่าวไฟไหม้รถทัวร์ สื่อก็ลงข่าวว่า เครื่องยนต์ไฟไหม้ สื่อเองก็มั่ว รู้ดีเกินไป ที่จริงแอร์นั่นแหละที่ไหม้ รุ่งประเสริฐทัวร์ก็เคยเกิดเพลิงไหม้คันนึง สาย 932 ซึ่งเกี่ยวกับแอร์โดยตรง ไหม้ตอนหน้าเทศกาล เพราะหมุนรถไม่ทัน ผมเข้าใจครับ ยังไงก็ขอให้ช่วยดูแลแอร์ให้ดีด้วยนะครับ เช็กว่าพร้อมใช้งานหรือไม่ ก่อนที่จะออกให้บริการ กันไว้ดีกว่าแก้นะครับ เบาะ ผมไม่มีอะไรที่จะท้วงติงเรื่องเบาะครับ ในเมื่อคู่แข่งเล่นเบาะ 2+1 รุ่งประเสริฐทัวร์ก็สมควรแล้วที่จะงัดเบาะ 2+1 มาสู้ด้วยเช่นกัน หากเล่นเบาะ 2+2 ในสายที่มีการแข่งขันสูงเช่นสาย อุดร ขอนแก่น จะเสียเปรียบคู่แข่งนะครับ หากจะเอาให้หรูกันไปเลย เพิ่มเงินนิดหน่อย เอาเบาะนวดไฟฟ้ามาใส่ก็ได้นะครับ การจัดวางเบาะ ถือว่าดีครับ ระยะห่างเหมาะสมครับ อื่นๆ ก็ไม่มีอะไรมากมายครับ เช็กสภาพรถให้ดี ก่อนออกให้บริการ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของคนขับ และ ผดส. เองด้วยนะครับ การให้บริการ ไม่ต้องถึงกับให้เลอเลิศแบบ NCA ก็ได้นะครับ เอาแบบให้ตรงตามมาตรฐานของ บขส. เป็นที่ตั้ง เริ่มจากการจำหน่ายตั๋ว ก็ดีแล้วครับที่เปลี่ยนมาเป็นการพิมพ์ตั๋ว น่าจะมีบริการอื่นๆ เช่นสั่งจองตั๋วทางธนาคาร ทางอินเตอร์เน็ต หรือจะไปร่วมแจมกับไทยรูทก็ดีนะครับ ที่จองตั๋วรถทัวร์ทั่วทุกภาค (แต่ไม่ครบทุกจังหวัด) เมื่อจองตั๋วเสร็จ เข้ามาถึงชานชาลา ที่หมอชิตก็ควรมีกระดานไวท์บอร์ดซักอันหน่อยนะครับ เขียนว่าเที่ยวนี้ รถเบอร์อะไร ออกเวลากี่โมง ไอ้ที่แปะหน้ารถก็ถือว่าโอเคแล้วครับ เพิ่มเลขข้างรถ มาไว้หน้ารถด้วยก็ดีมากครับ ถ้าไม่ทำอย่างนี้ ผดส. ก็มาถามอยู่นั่นแหละ รถเที่ยวนี้มาจอดชานชาลาแล้วยัง ใช้โทรโข่งประกาศตามเดิม เสริมไปด้วยนะครับ เมื่อรถมาถึง เด็กรถ เอาของไว้ใต้ท้องรถโอเคครับ เก็บหางตั๋วเพื่อขึ้นรถ โอเคครับ หาที่นั่งให้ ผดส. โอเคครับ การออกที่ตรงเวลาโอเคครับ รถออก ก็มีการแนะนำตัวกันด้วยนะครับ ตามมาตรฐานของ บขส. ตอนผมนั่งทำไมไม่มีหน๊อ ของแจก.....ผมแนะนำว่าไปดูคู่แข่งก่อนนะครับ คู่แข่งเขาแจกของอะไรให้ ผดส. บ้าง อย่าทุเรศแบบบางบริษัทนะครับ เที่ยวนี้มีข้าวกล่อง+น้ำ อีกเที่ยวนึง มีน้ำ+ขนม 5 บาท แต่อีกเที่ยว ไม่มีอะไรแจกเลย มันน่าเกลียดนะครับ เดี๋ยว ผดส. นินทาเอา การถามจุดหมายปลายทางของ ผดส. โอเคครับ การให้ชมสิ่งบันเทิง ก็เน้นตลกหน่อยนะครับ หนังเบาสมองก็ได้ครับ อย่าเอาหนังยิงกัน ฆ่ากัน แบบที่รถทัวร์บางเจ้าทำ มันไม่ดีนะครับ การขับรถของ พขร. ก็ลองเปิดอ่านในกระทู้นึง.... ส่งลิงค์ไป.... http://www.rottourthai.com/showthread.php?t=284&page=7 ผมแนะว่า อย่าโทรไปขับไปเหมือนรถทัวร์บางเจ้านะครับ ไม่ดีแน่ และไม่ควรขับซิ่งเกินไป เดี๋ยวเทกระจาด จะยุ่งไปกันใหญ่ 4 ศพที่พันดอน คือบทเรียนนะครับ (ถึงแม้จะไม่เกิดกับรุ่งประเสริฐทัวร์ก็เถอะ) การให้ลงรถทัวร์ที่โคราช ก็โอเคครับ แต่ถ้าไม่ให้ลง ก็บอก ผดส. ก่อนนะครับ ลงปั๊มน้ำมันมั้ย ทำนองนี้ครับ ถึงปลายทางก็อำนวยความสะดวกผู้โดยสารด้วยนะครับ เอากระเป๋าลงมาจากรถให้ ผดส. ด้วย อย่าทุเรศเหมือนบางเจ้า เอาลงมาให้แล้วก็จบ ไม่หาให้เลย น่าเกลียดแย่ครับ โปรโมชั่น อันนี้ก็แล้วแต่หละครับ ผมเคยได้ยิน โปรโมชั่นนั่งรถ VIP 24 ที่นั่งตอนกลางวันลด 100 บาท ก็โอเคนะครับ ลองเป็นอย่างอื่นดู ผมเองไม่ได้เรียนด้านการตลาดด้วยสิ สรุปแล้ว ก็ศึกษาคู่แข่ง พร้อมกับ หาจุดอ่อน จุดแข็งของตัวเอง ( SWOT) หากทำได้ รุ่งประเสริฐทัวร์ก็สามารถ ยืนหยัดบนเส้นทางรถทัวร์ที่มีการแข่งขันอย่างดุเดือด บนสายอีสานเหนือ และสายเชียงใหม่ได้แน่นอน ผมมั่นใจนะครับว่า รุ่งประเสริฐทัวร์สามารถทำได้ และเชื่อในศักยภาพด้วยครับ ปล. ผมนั่งรุ่งประเสริฐทัวร์ เบอร์ 22-68 ทำแสบมาก ก่อนถึงเมืองอุดร เปิดเพลงชู้ทางใจ ของหนู มิเตอร์ ให้ผมฟัง จนผมร้องได้ ครั้นเพลงชู้ทางใจเล่นทีไร ดันไปติดตาภาพของรุ่งประเสริฐทัวร์ขึ้นมาซะงั้น อิ อิ อิ ![]() |
#2
|
|||
|
|||
![]() ละเอียดยิบเลยน้องพงษ์
เซียนรถทัวร์อุดรจริงๆคับ ![]() ![]() |
#3
|
||||
|
||||
![]() สาย944
รุ่งประเสริญทัวร์ สาย 944 กรุงเทพฯ-รัตนบุรี-อุบล เป็นเบาะ 2-2 บริการเฉพาะเที่ยวกลางคืน 20.30 (ไปถึงอุบลฯ)และ 21.30 น.(สิ้นสุด อ.รัตนบุรี) รถสายนี้ค่อนข้างเก่า ...โชคร้ายหน่อยที่ต้องแข่งกับ บขส.99 และ 999 ที่นำรถรุ่นใหม่ๆ มีเทียวเวลาเดินรถมากกว่า มาวิ่งในสายนี้ เพราะจุดจอดรถ99,999 สาย 944 เน้นจุดจอดในเขตชุมชนทุกๆ ชุมชน ส่วนรุ่งประเสริฐทัวร์ เน้นจอดที่เป็นอำเภอเป็นสำคัญ ส่วนการลงของผู้โดยสารได้ทุกๆจุดที่รถผ่าน อยากให้ปรับปรุง เปลี่ยนแปลงนำรถที่ทันสมัยมาให้บรืการแข่งกับเขาบ้าง |
#4
|
||||
|
||||
![]() จัดหารถห้างมาใช้งานบ้างครับ ส่วนภายในรถ โดยรวมถือว่าโอเคแล้ว เบาะ 1+2 อยากให้ครอบคลุมไปถึงสายอื่นด้วย เช่น สาย 25 944 932 ส่วนการบริการไม่ทราบครับ เพราะไม่เคยใช้บริการเลย รอสมาชิกท่านอื่น ที่เคยใช้บริการมาคอมเม้นท์ แล้วกันนะครับ
ปล. อยากให้ผู้ประกอบการ เจ้าอื่นมาขอความเห็นแบบนี้บ้างจังครับ ผมว่า คงได้ประโยชน์มากมายเลยครับ |
#5
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
โดยรวมแล้ว รุ่งประเสริฐทัวร์ ถือว่าจัดอยู่ในอันดับต้นๆของทัพรถสายอีสานเลยทีเดีย วเชียว ผมมองว่า อยากให้เปลี่ยนเรื่องตัวถังใหม่และภายในใหม่ครับ เพราะเท่าที่เคยเห็นเวลาไปหมอชิต จะสังเกตุได้ว่า รถของรุ่งประเสริฐทัวร์ภายในจะเก่าตามอายุการใช้งานค รับ ส่วนเรื่องรถห้าง ก็แล้วแต่เห้นสมควรครับ ถ้าจะใช้รถกันในระยะยาว ไม่ได้ซื้อมาซ่อมก็เล่นรถห้างจะดีกว่า **เรื่องความสะอาดและความปลอดภัย การบริการ อันนี้สำคัญที่สุดครับ ฝากไว้ด้วยครับ ***((เรื่องห้องน้ำเหม็น มันก็เจอกันทุกบริษัทหละครับ ใครมีทางแก้เจ๋งๆ ช่วยแนะนำกันทีเด้อ)) |
#6
|
|||
|
|||
![]() เพิ่งโดนมาเมื่อคืนสดๆร้อนๆเอง ปกติเดินทางเชียงใหม่-กรุงเทพบ่อย แต่ไม่เคยเข้ามาใช้บริการของรุ่งประเสริฐทัวร์ เห็นในเวบอ่านแล้วน่าสนใจ ที่นั่งดูดี นั่งสบาย ๆ มีหลายๆคนเชียร์ ก็เลยลองเปลี่ยนมาใช้บริการดู ปรากฎว่า โดนเลยครับท่านผู้ชม พอดีได้นั่งโซนด้านหน้าๆของรถ จากกรุงเทพ-เชียงใหม่ รอบ 2 ทุ่มตรง หมายเลขรถ 18-38 ตอนแรกขึ้นไปนั่ง โอ้ว มันช่างสบายจริงๆ ไม่เสียแรงเปลี่ยนทัวร์เดินทาง นั่งดี ไม่ติดกัน นอนสบาย แต่ที่ไหนได้ โอ้โหย..พอออกเดินทางปุ๊บแค่นั้น คนขับได้รับผู้หญิง 4-5 คน คาดว่าคงไม่ได้ซื้อบัตรใช้บริการ อาศัยรู้จักกัน นั่งอยู่โซนคนขับข้างหน้า พวกหล่อนก็เริ่มบรรเลงคุยแข่งกันเสียงดังมาก ตั้งแต่ออกรถไอ้เราก็นึกว่า เอาหน่า ซักสิงห์บุรี อ่างทองคงเบาเสียงนอนกัน ที่ไหนได้จนนครสวรรค์ก็ยังไม่หยุดเมาท์ ถ้าคุยธรรมดาก็ยังพอทำเนา แต่นี่ทั้งดัง ทั้งหัวเราะ รับโทรศัพท์ คุยโทรศัพท์กันทั้งคืน ทั้งคนขับรถแล้วพนักงานก็ผสมโรง ไม่มีการห้ามปรามกันว่าให้เบาๆ รบกวนผู้โดยสาร หรือพวกเค้าอาจได้สิทธิพิเศษที่ไม่จ่ายตังแล้วเสียงด ังรบกวนคนอื่นที่จ่ายตังได้ คิดดูกลางคืนเงียบๆในรถแต่มีคน4-5 คนพูดคุยเสียงดังกัน ใครมันจะหลับวะ ไม่ได้นอนทั้งคืน วันนี้ยังมาทำงานต่ออีก คนขับก็ตัวดี จีบสาวๆเหล่านั้นไปด้วย(มิน่าเลยไม่มีการห้ามกัน) ขนาดเราพูดไปว่าเบาๆเสียงหน่อยจ๊ะ เพราะในใจคิดว่านี่นครสวรรค์แล้วหลายชม.แล้ว คงคุยหอมปากหอมคอแล้วม้าง(ยังมีความอดทน) แต่ปรากฎว่าแม้แต่คนขับ(คนที่สอง) ยังร่วมคุยด้วยช่วยเปลี่ยนกะขับ ไม่สนใจผู้โดยสาร ไม่มีการเงียบ ไม่มีการขอโทษ (หรือว่าเพราะไม่ได้ยิน) เราพูดไป2 ครั้ง ถ้าไม่ได้ยินจริง คิดว่าเค้าคุยกันเสียงดังไม๊ละครับถึงไม่สามารถไม่ได ้ยินเสียงคนอื่นได้เลยน่ะ
ความอดทนยังไม่ นอนนับแกะไปไม่สนใจ เผื่อจะหลับได้ มันก็ไม่หลับอ่ะ เพราะโทรศัพท์ เสียงเรียกเข้าด้วย เอ๊ะ หรือเราจ่ายตังมาฟังเค้าคุยหว่า....และแล้ว นับเป็นสวรรค์เกือบเข้าข้าง(ช้า) เพราะพวกหล่อนลงลำปางกัน คิดดู กรุงเทพ-ถึงลำปางไม่ได้นอน อีกนิดเดียวก็ถึงเชียงใหม่ เวรกรรม พอลงกัน เงียบไปได้ซักพัก เอาอีกละเด็กรถมาคุยกับคนขับต่อ พระเจ้า ตรูจะได้นอนไม๊เนี่ย สรุป พอถึงอาเขต ผู้โดยสารบ่นกันเป็นแถวว่าคุยเสียงดัง แต่พวกเค้าไม่กล้าพุดกัน มาบ่นๆให้กันฟัง เค้าบอกไม่ได้หลับไม่ได้นอน เฮ้อ...กรรมของคนใช้บริการจริงๆ ก็เลยเข้ามาติชมนิดหน่อย เพราะอาจจะแค่รอบเราก็ได้ที่โดนแจ๊คพอต รอบอื่นอาจจะสบายไร้ปัญหา นอนฝันหวาน ก็ถือว่าเป็นคราวเคราะห์ของเราไปแล้วกัน พอสายๆมาลองโทรไปสำนักงานใหญ่เพื่อเสนอแนะว่าเหตุการ ณ์เป็นแบบนี้ๆนะ ปย.แรกที่เค้าจะขอโทษ เค้ากลับบอกว่า เสียงมันดังถึงข้างบนเลยเหรอ แสดงว่าเค้าให้สิทธิ์พนักงานคุยกันรบกวนผู้โดยสารได้ ด้วยหรอเนี่ย...ไม่รู้สิ ก็ถือว่าบอกให้เค้ารับรู้แล้วกัน ว่าพนักงานเค้าเป็นไงก็แล้วกัน เค้าจะปกป้องหรือสอบสวนก็แล้วแต่เค้าพิจารณาแล้วกัน ก็บอกให้ทุกคนรับทราบว่าเราเจอมาแบบนี้เน้อ |
![]() |
|
|