|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
||||
|
||||
![]() เห็นด้วยอย่างยิ่งครับกับกระทู้นี้ เมื่อปริมาณเที่ยวรถเพิ่มขึ้นแน่นอนผู้ใช้บริการก็ต้ องเพิ่มเป็นเงาตามตัว ในปัจจุบันโทรศัพท์แทบจะมีกันทุกคนในประเทศ การโทรจองรอบรถหรือตั๋วโดยก็สะดวกกว่าการที่จะมาศูนบ ริการหรือที่หมอชิต หากไปดูผลที่ได้จากการวิจัย(ผู้ทำวิจัยได้ทำของบขส.) ที่วช.ที่ผมได้เปิดอ่านดูพบว่าการจองตั๋วของผู้โดยสา รประมาณ50-60%จะซื้อตั๋วที่หน้าเคาร์เตอร์ส่วนอีก 29%นั้นจะจองตั๋วผ่านโทรศัพท์ ส่วนอื่นที่ผู้โดยสารต้องการนั้นผมคิดว่าบริการของnc aมีเกือบครบทุกอย่างตามที่ผู้โดยสารต้องการ
นี่เป็นเพียงสิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้บริการของncaอยากให้ท ่านนำไปปรับปรุงหรือหรือหาทางแก้ไขเพื่อความพึงพอใจข องลูกค้าของท่านเอง |
#2
|
|||
|
|||
![]() คุ้มแก่การลงทุนไหม
1.ยิ่งโทรติดง่ายเท่าไหร่ ลูกค้าติดใจครับ ซื้อตั๋วล่วงหน้าไป บริษัทมีเงินไปหมุนก่อนโดยไม่เสียดอกเบี้ยซักบาทนะคร ับ 2.ผมเข้าใจว่ายังไงช่วงเทศกาลก็ขายได้หมดอยู่แล้ว แต่การที่ลูกค้าโทรติดแล้วตั๋วเต็มก่อน สามารถนำข้อมูลนั้นมาบริหารจัดการรถที่จะเสริมในแต่ล ะเส้นทางได้ 3.พอโทรติดยากปุ๊บ ลูกค้าหนีครับ แม้จะอยากนั่งใจจะขาด แต่โทรเป็นวันก็ไม่ติด กับเข้าเว็บ TTM ไม่กี่คลิกก็ได้ตั๋วแล้ว น่าจะรู้นะครับว่าคนจะเลือกอะไร แล้วเขาก็จะปากต่อปากนะครับว่าโทรไปก็ไม่ติด ก็เลยเลือกจะไปกับบริษัทอื่น 4.ลงทุนกับระบบคู่สายนี้มันมีผลกระทบต่อบริษัทมากเลย เหรอครับ กับสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ (ถ้าลงทุนคู่สายแล้วจะเจ้งในวันสองวันก็อย่าทำเลยครั บ) ทั้งๆที่เป็นการขยายช่องทางให้เงินไหลเข้าบ้านแท้ๆ มัวแต่กังวลว่าจะไม่คุ้มช่วงนอกเทศกาล ลองเอา จำนวนสายที่โทรไม่ติด x0.5(%ที่คาดว่าจะจองจริงๆ) x500 (ราคาตั๋วแบบเฉลี่ยๆ) ก็หลายบาทนะครับ ดีไม่ดีถ้าขายคนเหล่านี้ได้ อาจเอามาลงทุนคู่สายได้นะครับ 5.อันนี้ไม่ใช่บริษัทผม ไม่ได้จ่ายเงินเดือนให้ผม แต่ผมก็ไม่อยากเห็นสายรถทัวร์ที่ผมรักโดนด่าในเวบ บ่อยๆด้วยเรื่องเล็กๆน้อยๆแบบนี้ ทั้งๆที่ไม่ใช่ปัญหาที่แก้ไม่ได้เอาซะเลย 6.แต่ถ้าจะยืนยันว่าฉันพอใจในคู่สายจำนวนเท่านี้ ใครจะทำไม โทรไม่ติดก็ไปนั่งของที่อื่นสิ ผมก็ว่าอะไรไม่ได้หรอกครับผมก็แค่คนที่หอบเงินไปให้ แลกกับบริการต่างที่ดีแค่นั้นเอง 7.การพัฒนาไม่ทำให้ใครตายครับ 8.สุดท้าย เรื่องเว็บไชท์นครชัย ผมหวังแค่ว่ากลับมาจองตั๋วผ่านช่องทางนั้นได้ ก็คงดีแล้วครับเป็นสิ่งที่เจ๋งที่สุดในการซื้อตั๋ว แต่ถ้าระบบมันแพงก็ปล่อยให้มันห่วยแตกอย่างนี้ต่อไปค รับ (เข้าเวบ nca.co.th ทีไรโมโหทุกที แค่จะดูเวลาเดินรถก็ไม่ได้ เมนูด้านซ้ายที่ว่าซื้อบัตรโดยสารนั้น เอาออกเถอะครับ) ...ที่ต้องใช้คำว่า"ห่วยแตก"สำหรับเวบไชท์นครชัยนั้น ขอยืนยันที่ใช้คำนี้ต่อไปครับ สมาชิกอย่าได้มาทักท้วงว่าใช้คำรุนแรงเลย เพราะมันรู้สึกแบบนี้มานานแล้ว และหลายคนด้วย... ....ยังอยากให้คำว่า"ขั้นเทพ"นำหน้าทุกกิจกรรม/บรการ ของนครชัยแอร์ครับ |
#3
|
|||
|
|||
![]() ขอบคุณ ทุกท่านที่เสนอความเห็น ครับ
ผมก็แค่อยากให้ปรับปรุงบริการ ตรงส่วนนี้บ้าง เพราะ ผม ก็ใช้บริการบ่อยนะ แม้ไม่ใช่ช่วงเทศกาล ช่วงกลางวันผมก็ว่าโทรติดยากนะครับ |
#4
|
||||
|
||||
![]() อันนี้เป็น ความเห็นส่วนตัว ไม่ใช่ฐานะพนักงาน NCA และ ที่ปรึกษาบอร์ด
การลงทุนเพิ่มคู่สาย มันไม่ได้มีความหมายแค่การเพิ่มสายโทรศัพท์ แล้วมันจะจบ แต่มันหมายถึงการเพิ่มจำนวนบุคลากรที่จะต้องเข้ามาทำ หน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับงาน เรื่องคู่สายมันแต่มูลเหตุ และเป็นเรื่องเล็กมากสำหรับ NCA แต่การจัดองค์กรรองรับยังมีอีกหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นจำนวนรถ ไม่ได้เพิ่ม รายได้ก้ไม่ได้เพิ่มจากที่ได้รับอยู่ แต่ต้องจ่ายค่าบุคลากรที่เพิ่มขึ้น 1 คู่สาย ต้องเพิ่ม Call Center อย่างน้อย 2 คน ( กะละ 8 ชั่วโมง ) ค่าแรงของพนักงานต่อคนเดือนละเท่าไร ต่อปีเท่าไหร่ การหาบุคลากรเข้ามาทำงานในบริษัทเดินรถ ไม่ได้หาง่ายๆ เหมือน AIS หรือ ช่อง 3 หรือ GMM หานักร้อง ( ขออภัยที่เอ่ยนามเปรียบเทียบ ) ที่จะมีคนรอ หรือการสอบราชการ ที่มีคนรอคิวอยู่ เหตุและปัจจัยต่างๆ ที่ว่ามา ผมในฐานผู้ใช้บริการนครชัยแอร์ เหมือนกัน ก้ไม่ได้ใช้อภิสิทธิ์ ในฐานะพนักงานจองตั๋ว ซ้ำเราชาว NCA ยังต้องออกคำสั่งห้ามพนักงานใช้คู่สายเข้าไปจองที่นั ่งให้ญาติ เพื่อป้องกันการตัด หรือการแซงคิวลูกค้าผู้ใช้บริการ แม้กระทั่งรถ 5 ดาว ของบริษัท มีกี่คัน เรายังต้องสำรองไห้ลุกค้ารถประจำทางของเราเลย ในกรณีที่มีเหตุฉุกเฉิน จะต้องมีรถไปสับเปลี่ยน มุมมองของลูกค้า กับมุมมองของผู้ประกอบการ ย่อมมีไม่เหมือนกันบ้าง แต่ทุกฝ่ายก็ต้องคำนึงถึงความเป็นจริงในสังคมด้วย หลายๆ บริษัท ที่เขาจัดขายตั๋ววันเดินทาง ก้ไม่เห็นใครไปบ่น แต่เป็น NCA ทำไมมีข้อร้องเรียน ผมมองง่ายๆ ว่าพื้นฐานการจัดการของ NCA เขามีกรอบอยู่ และการนำปัญหาที่พบ ไปแก้ไขในครั้งต่อไปก้ย่อมมี แต่ในที่นี้เราก็ยอมรับว่ามีปัญหาจริง ส่วนเรื่องเว็บไซด์ ไม่ขอออกความเห็น เพราะไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยว ขอบคุณ |
#5
|
||||
|
||||
![]() อยากรู้จังว่าบริษัทอื่นๆ มีหมายเลข Call Center สำหรับจองตั๋วกี่เลขหมาย พนักงานทำงานกี่คน เปิดบริการตั้งแต่กี่โมง ถึงกี่โมง ใครมาคำตอบมาบอกหน่อยนะครับ
เผื่อสมาชิกท่านอื่นๆ จะได้ทราบ และใช้เป็นข้อมูลในการจองตั๋ว |
#6
|
|||
|
|||
![]() ผมเชื่อล่ะครับว่าผู้บริหาร NCA น่าจะเก็บเรื่องนี้ไปคิดแล้วแน่นอน แต่ NCA เป็นบริษัทมีมาตราฐานการทำงาน ดังนั้นการจะเพิ่มหรือลดอะไรก็ต้องคิดให้ดี ไม่ใช่ว่าลูกค้าเสนอแล้วจะเพิ่มได้ทันที ถึงจะโทรติดยากถ้าเทียบกับ call center ของที่อื่น แต่ถ้าเทียบกับ call center ของบริษัทรถทัวร์ด้วยกันของ NCA โทรติดง่ายที่สุดแล้วครับ
แต่สิ่งที่ผมอยากจะติคือว่า การจองตั๋วล่วงหน้าแบบนี้น่าจะให้ซื้อได้ที่จุดบริกา รของบริษัทแต่ละจุดเช่น เอกมัย ศบก.กท. หมอชิต และตามศบก.ส่วนภูมิภาค ไม่น่าจะจำกัดว่าจะต้องจองได้แต่ call center แบบนี้ |
#7
|
|||
|
|||
![]() เพิ่งโทรติดเมื่อวาน แต่เต็มทุกรอบ อิอิ
|
#8
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
ขอยกมาแค่ ที่เห็นด้วยนะครับ อ้างถึง:
|
![]() |
|
|