Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > ข่าวสาร รถทัวร์ไทย
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 12-25-2009, 09:45 PM
ubusme ubusme is offline
R.T.T Web Registered
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 474
มาตรฐาน

อิอิ ถ้าเป็นผมหรอ จากประสบการณ์ของตัวเอง และคนอื่นๆ

เบาะเดี่ยว 32 ที่นั่ง ----> ราคา ป.1 ---> กว้างจริง ---> เอนน้อยเท่า ป.1 40ที่นั่ง -----> เบาะแข็งๆ ปวดหลัง ต้องขยับตัวตลอด หลับๆตื่นๆ---> ไม่เอาดีกว่า

เบาะเดี่ยว 24 ที่นั่ง ----> ราคา ป.1 ---> กว้างจริง ---> เอนเยอะ -----> เบาะแข็ง ปวดหลัง ต้องขยับตัวตลอด ตื่นไม่บ่อย---> เดี๋ยวเดินมาดูอีกที

เบาะเดี่ยว 24 ที่นั่ง ----> ราคา ป.1 ---> กว้างจริง ---> เอนโคตะระเยอะ -----> เบาะนุ่ม นวดสบาย หลับสบาย---> เอามันนี่ล่ะ๊ว๊าา

เบาะคู่ 32 ที่นั่ง ------> ราคา ป.1----> กว้างจริง ---> เอนเยอะ -----> เบาะแข็ง ปวดหลัง ต้องขยับตัวตลอด ตื่นไม่บ่อย---> เดี๋ยวเดินมาดูอีกที

เบาะคู่ 32 ที่นั่ง ------> ราคา ป.1----> กว้างจริง ---> เอนโคตะระเยอะ -----> เบาะนุ่ม หลับยาว ---> เอามันนี่ล่ะ

จะเห็นว่า ผู้บริการ เมื่อโดนคู่แข่งมาสร้างความเหมือน เค้าก็จะพยายามหากลยุทธ์ เพื่อสร้างความแตกต่างให้หนีคู่แข่งเสมอ บนพื้นฐานเดิมเดียวกัน ...
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #2  
เก่า 12-28-2009, 11:29 AM
รูปส่วนตัว numtafa_s
numtafa_s numtafa_s is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2009
กระทู้: 45
มาตรฐาน

รถ ม.1ข จัดเบาะนั่งได้ไม่เกิน 45 ที่นั่ง ถ้า ทางบริษัทเดินรถ จะจัดที่นั่งให้ต่ำกว่าก็คงทำได้ อาจจะ30,32,36,38,40,44,45 ที่นั่งก็สามารถทำได้ครับ แต่ราคาจะปรับขึ้นเท่ากับรถ ม.1พ ไม่ได้ก็เท่านั้นเอง ราคาเค้าจะกำหนดไว้ตามมาตรฐานของรถที่ขอจดทะเบียนเอา ไว้ นี่เท่ากับว่า ทางบริษัทเดินรถที่ลดจำนวนเบาะลงมาก็เท่ากับว่าคืนกำ ไรให้ผู้โดยสารและแข่งขันกันในเชิงการตลาดนะครับ
เช่น รุ่งประเสริฐทัวร์ จัดวางเบาะนั่งไว้ที่ 30 ที่นั่ง แต่เก็บค่าโดยสารไว้เท่ากับรถป.1 เพราะจดทะเบียนรถไว้ที่มาตรฐาน ป.1 เอาไว้ สมบัติทัวร์ บางคันเบาะนั่ง ป.1จะมีที่นั่งแค่ 36 - 38 ที่นั่ง ราคาก็เก็บเท่าเดิมคือ มาตรฐาน ป.1 รถชั้นครึ่งอย่าง วินทัวร์จัดเบาะนั่งถึง 44-45 ที่นั่งเก็บค่าโดยสารราคาปกติคือตามมาตรฐานรถป.1 แต่จำนวนเบาะมีถึง 44 - 45 ที่นั่ง แต่ผู้โดยสารก็ยังนิยมใช้บริการอยู่ ตอนนี้เท่ากับเป็นการแข่งขันในเชิงการตลาดแล้วครับ ใครดีใครได้(ได้ใจผู้โดยสาร) แต่ที่แน่ๆก็คือ
1.เรื่องการบริการ
2.สภาพรถ
3.ความสะดวกสบาย
:emo_toon07:
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #3  
เก่า 01-08-2010, 10:39 AM
panorama747 panorama747 is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 84
มาตรฐาน

อ่านความเห็น จขกท แล้วงงนิดหน่อย ไม่มีที่ไหนในโลกหรอกครับที่จะมีบทลงโทษ อะไรก็ตามที่บริการเหนือมาตรฐาน ไม่ว่าจะมองในมุมมองไหนก็ไม่สามารถตำหนิการบริการที่ เหนือมาตรฐานได้ แม้จะมองในแง่ของผู้ประกอบการก็ตาม

ผู้ประกอบการเองจะต้องทำใจ เพราะนี้คือโลกของการค้าเสรี ที่จะต้องมีการแข่งขัน บางบริษัทลงทุนใช้รถดีๆเบาะใหญ่ๆ แต่บางบริษัททุ่มทุนในการพัฒนาระบบบริการและการจัดกา รโดยยังเก็บค่าโดยสารตามมาตรฐาน บริษัทที่ยังไม่มีจุดแข็งเลยสักด้านก็ต้องครุ่นคิดไป หาวิธีการที่จะสามารถแข่งขันในตลาดได้ การที่ออกมาตำหนิคู่แข่งที่ลงทุนหรือพัฒนาไปมากกว่าเ ป็นวิธีการของ Loser

สำหรับความเห็นเรื่องนาย ก ที่เจอรถแบบนั้นคงซวยมากจริงๆ เพราะคงมีรถหรือบริการที่เป็นแบบนั้นน้อย แต่ส่วนใหญ่เขาก็อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานกันทั้งนั้น

ในปัจจุบัน ผมยังไม่เห็นมีบริษัทไหนที่สมบูรณ์แบบในทุกด้าน บางบริษัทใช้รถดีเบาะใหญ่แบบรถ 24 ที่นั่ง แถมนวดไฟฟ้าด้วยเก็บค่าโดยสารเท่ารถ 40 ที่นั่ง แต่การบริการก็ยังสู้หลายๆเจ้าไม่ได้ บางบริษัทใช้รถดีเบาะดีแบบรถ 32 ที่นั่ง ช่องว่างระหว่างเบาะมาก เก็บค่าโดยสารเท่ารถ 40 ที่นั่ง การบริการอยู่ในระดับปานกลาง บางบริษัทบริการดีมีมาตรฐานสูงและเก็บค่าโดยสารตามมา ตรฐานรถ(เบาะ) แต่ทั้งหมดก็สามารถแข่งขันกันได้อย่างสูสี เพราะเขามีผู้โดยสารเฉพาะกลุ่มของเขาที่สนใจและติดใจ ในจุดเด่นที่เขามี

ผู้ประกอบการ 99% รวยกว่าเราๆเหล่าผู้โดยสารครับ ไม่ต้องไปห่วงเขามาก การที่เขากระจายความรวยมาให้เราผ่านการบริการที่เหนื อมาตรฐานนั้น ถือซะว่าเขาได้ทำบุญครับ เมื่อเขาทำดีก็ต้องอนุโมทนาครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #4  
เก่า 02-12-2010, 09:36 PM
รูปส่วนตัว Phong
Phong Phong is offline
R.T.T Web Registered
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 491
มาตรฐาน

เห็นด้วยกับทุกความเห็นครับ

เถ้าแก่เขาจัดเบาะอย่างนั้น เป็นการตัดสินใจของเถ้าแก่เอง ถ้าคิดว่ามันดี เขาก็ทำ ถ้าเจ๊ง เขานั่นแหละเจ๊ง

ส่วนคนที่ได้รับประโยชน์ก็คือผู้โดยสารเอง เรามีแต่ได้ต่างหาก

หากจะมองว่าเป็นการทำที่ผิดแผก แปลกไปจากคนอื่น มองว่าเป็นช่องโหว่ มันก็ถูกครับ

แต่ถ้ามาย้อนมองดู การทำอย่างนี้ ไม่ได้ทำให้การเดินทางของผู้โดยสารมีความไม่สะดวกเลย

มิหนำซ้ำ กลับทำให้คนนิยมนั่งรถทัวร์มากขึ้น การแข่งขันรถทัวร์ในสายนั้นๆ มีการแข่งขันมากขึ้น

มันไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบไปเสียทุกอย่างบนโลกใบนี้ค รับ เพียงแต่เราเฟ้นหาในสิ่งที่เราคิดว่า "ดีที่สุด" ก็พอแล้วครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 08:15 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.