|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
|||
|
|||
![]() ความคิดเห็นของผมนะครับ คิดว่าน่าจะช่วยได้
1. ห้องน้ำต้องมีประตูกั้นสองชั้น ประตูชั้นแรกกั้นห้องโดยสาร ประตูชั้นที่สองเป็นประตูห้องน้ำ รถชั้นเดียวห้องน้ำอยู่ท้าย เท่าที่เห็นส่วนมากจะมีแค่ประตูห้องน้ำอย่างเดียวครั บ แต่สามารถทำเพิ่มได้ครับ รถชั้นครึ่งห้องน้ำอยู่กลาง อันนี้น่าจะทำยากเพราะยังไม่เคยเห็นใครทำ รถสองชั้นห้องน้ำอยู่ชั้นล่าง เคยเห็นแต่ประตูกั้นห้องโดยสารชั้นล่างกับห้องน้ำ (แต่บางบริษัทก็ไม่มี) ถ้าจะให้ดีคิดว่าควรกั้นระหว่างผู้โดยสารชั้นบนกับห้ องน้ำด้วยครับ (ชั้นบนก็เหม็นเป็นเหมือนกันโดยเฉพาะที่นั่งตรงทางขึ ้นบันได) 2. บริษัทควรกำหนดให้พนักงานปล่อยของเสียสามจุด คือ ต้นทาง จุดพักระหว่างทาง และปลายทางครับ ซึ่งผมคิดว่าไม่มากไปนะครับ และให้ทำความสะอาดทันทีที่ถึงจุดหมายเพื่อรถปัญหาการ สะสมของกลิ่นครับ (ที่หมอชิตมีที่ปล่อยของเสียหรือเปล่าครับ เพราะผมยังไม่เคยเห็นเลย ถ้ารอซัก 4-5 เที่ยวแล้วไปปล่อยกลางทางทีเดียว อย่างนี้มีกลิ่นสะสมแน่นอน) 3. รูปแบบห้องน้ำควรเป็นลักษณะของพลาสติกขึ้นรูปเป็นสี่ เหลี่ยมรูปห้องน้ำเลย มิใช่นำฝาสี่ด้านมาประกอบกันเป็นรูปห้องน้ำ เพราะจะได้ไม่มีตะเข็บหรือรอยต่อที่ทำให้กลิ่นเล็ดลอ ดมาได้ และไม่ควรเป็นห้องน้ำสังกะสีเพราะจะดูไม่สะอาดไม่น่า ใช้ครับ (ความคิดเห็นเพิ่มเติม ผมว่ากลิ่นน่าจะออกมาตรงคอห่านครับ เพราะโดยปกติห้องน้ำทั่วไปจะมีน้ำขังที่คอห่านเพื่อป ้องกันกลิ่น แต่รถทัวร์ไม่มีครับ) จากสามข้อนี้ ผมคิดว่าน่าจะช่วยได้ในระดับหนึ่งนะครับ คงไม่หมดเลยทีเดียว เท่าผมเคยสอบถามคนขับรถ เขาบอกว่ากลิ่นจะมาตามช่องแอร์ ถ้าเป็นแบบนี้ยังคิดไม่ออกเหมือนกันว่าจะแก้อย่างไง ขอแสดงความคิดเห็นเท่านี้ครับ ปล. นั่ง ม4ค ดีกว่าไม่มีปํญหาเรื่องกลิ่นแน่นอนครับ แถมถูกและนิ่มด้วย |
#2
|
|||
|
|||
![]() เดี๋ยวนี้บางคันจะติดพัดลมดูดอากาศไว้ในห้องน้ำ ไม่ค่อยเหม็น
แต่สังเกตดูรถสายใต้ไม่ค่อยมีกลิ่นออก หรือว่าขยันล้าง |
![]() |
|
|