Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางโดยรถทัวร์
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 10-22-2008, 07:09 PM
รูปส่วนตัว UN65
UN65 UN65 is offline
System & Operation
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 3,024
มาตรฐาน

ตอบคำถามในการเลื่อนการเดินทางต้องกระทำการก่อนเวลาเดินทางล่ วงหน้า 3 ชั่วโมง ทั้งนี้เนื่องจากเป็นกติกาที่เกือบทุกบริษัทใช้ปฏิบั ติกัน ก็เพื่อดำเนินการยกเลิกที่นั่งของท่านที่เลื่อนการเด ินทาง แล้วรับผู้โดยสารท่านใหม่แทนที่ เพราะบางครั้งทางบริษัทจะมีลูกค้าขาประจำที่รอการสละ สิทธิ์หรือเลื่อนการเดินทางของลูกค้า พอมีลูกค้า(ผู้โดยสาร)เลื่อนการเดินทาง บริษัทจะรีบโทรไปแจ้งตามเบอร์ที่ลูกค้าขาประจำฝากไว้ เพื่อให้ลูกค้าเตรียมตัวโอนเงิน จ่ายเงิน มารับตั๋วและขึ้นรถให้ทันภายใน 3 ชั่วโมงที่เหลือ หรือจำหน่ายตั๋วให้กับผู้โดยสารท่านอื่นๆต่อไป เพื่อไม่ให้เป็นการเสียโอกาสทางการค้าของบริษัทสรุปก็คือ ต้องยกเลิกให้ทันก่อนรถออก 3 ชั่วโมง มิเช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์ (มักจะเขียนไว้ด้านหลังตั๋ว) กรณีที่ท่านกล่าวมาในกระทู้ถือเป็นกรณีฉุกเฉิน ซึ่งไม่สามารถทราบได้ล่วงหน้า เกิดขึ้นหลังจากขอบเขตกำหนดเรื่องเวลาไปนิดนึงแจ้งเล ื่อนล่าช้าไปไม่อยู่ภายใน 3 ชั่วโมงที่กำหนด ซึ่งไม่มีใครอยากให้เป็นเช่นนั้น ในส่วนตัวของผมที่เคยประสบพบมาเป็นกรณีคล้ายๆกัน ทางออกสำหรับปัญหานี้ผมแก้โดยวิธีไปยืนขายตั๋วต่อให้ คนที่ต้องการจะเดินทางไปในเส้นทางดังกล่าวในเวลานั้น ๆ แต่ลดราคาลงมานิดนึง ถ้าไปยืนขายเองไม่ได้ก็ให้คนอื่นไปแทน สุดหนทางไม่ได้จริงๆก็ต้องยอมเสียไป เพราะกติกาเขามีไว้ชัดเจนแล้วเราก็ต้องเคารพกติกานั้ นๆด้วย เพราะทางบริษัทเขาก็จำเป็นต้องทำเพื่อมิให้สูญเสียโอ กาสทางการค้าครับ
__________________
งานหนักไม่เคยฆ่าคน
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 12:32 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.