|
#1
|
||||
|
||||
![]() เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะ...นู๋น้ำน่ารักก็เป็นคนหนึ ่งที่เดินทางปีหนึ่งๆบ่อยมากไปทั่วทั้งเหนือ ใต้ ออก ตก เวลาจะต่อรถจากสถานีขนส่งแต่ละแห่งไปสายใต้(บ้านอยู่ สมุทรสงคราม)ก็ลำบากมากเพราะบางครั้งรถเข้ามาถึงดึกเ ที่ยงคืนตี1ตี2ก็มีบางครั้งอาศัยบ้านเพื่อนได้แต่ไม่ บ่อยเกรงใจ เลยจำใจต้องใช้บริการของรถแท็กซี่ทุกครั้งไป นอกจากรถเที่ยวที่มาถึงกทม.เช้าก็จะเลือกนั่งมาเพราะ ต่อรถมาทำงานตอนเช้าได้เลยก็อยากให้ผู้บริหาร(ซึ่งไม ่ได้มานั่งต่อรถไป-มาเหมือนผู้โดยสาร)ได้พิจารณาดูบ้าง
ขอบคุณบทความและข้อคิดที่ชวนให้ฉุกคิดของน้าต้อมค่ะ |
#2
|
|||
|
|||
![]() รถทัวร์จากสายใต้มาออกที่หมอชิต2 ก็ใช้เส้นทาง
สายใต้-บางพลัด-จรัญสนิทวงศ์-วงศ์สว่าง-ประชานุกูล-กม.11-หมอชิต2 จากนั้นออกหมอชิต2 ก็ขึ้นทางด่วนไปออกพระราม2 เลย ขาเข้าหมอชิต2 1.ช่วงเวลาการจราจรหนาแน่ก็ใช้พระราม2 ทางด่วนมาลงตรงคลองประปา(ย่านพหลฯ) 2.ช่วงเวลาการจราจรเบาบางก็ บางพลัด-จรัญสนิทวงศ์-ประชานุกูล-หมอชิต2 แต่ถ้าหมอชิตไปส่ง ผดส. ที่สายใต้จะใช้เส้นทางไหนที่รถไม่ติดอะครับ สำหรับช่วงเวลาการจราจรหนาแน่น แล้วถ้าออกสายใต้จะใช้ทางไหนผมก็ยังมองไม่ออก จะไปใช้วงแหวนตะวันตกจะผิดสัมปทานหรือเปล่า ถ้าช่วงเวลาการจราจรเบาบางก็ใช้เส้นทาง บางพลัด-จรัญสนิทวงศ์-ประชานุกูล-หมอชิต2 ก็ได้ แต่ยังไงผมว่า บขส.ก็น่าทดลองก่อนนะครับ สายเหนือสัก 2 เส้นทาง คือสาย 18 กับ 957 สายอีสานก็ 3 เส้นทาง คือสาย 23 / 26 และ 98 ![]() |
#3
|
||||
|
||||
![]() สำหรับความคิดเห็นของผมน่ะครับ ผมคิดว่าถ้ารถจากหมอชิต(สายเหนือ สายอิสาน)มาส่งผู้โดยสารที่สายใต้นั้น จะเป็นข้อดีให้กับผู้โดยสารครับที่ต้องการต่อรถของบร ิษัทเอกชนในสายใต้เพื่อที่จะเดินทางไปทางใต้ แต่จะเป็นปัญหาการจราจรที่ใหญ่หลวงให้กับคนในกรุงเทพ ฯ เพราะรถที่มาจากสายเหนือ-อิสานจะมาถึงหมอชิตเวลาประมาณ ตี4-6โมงเช้า แล้วถ้าไปสายใต้ต่อโดยผ่านถนนจรัลสนิทวงศ์ ขาไปอาจไม่มีปัญหาครับ แต่ขากลับมาหมอชิตช่วง 6โมง-9โมงเช้า ช่วงที่คนแถวนั้นไปโรงเรียนหรือไปทำงานอาจจะทำให้ส่ง ผลกระทบต่อปัญหาการจราจร เพราะรถของบริษัทที่มาจากใต้ปัจจุบันนิยมมาส่งผู้โดย สารที่หมอชิต 2 ก่อน โดยที่รถจะมาทางเส้นทางพระรามที่2ขึ้นทางด่วนดาวคะนอ งแล้วลงหน้าหมอชิต2 แล้วไปสายใต้โดยใช้ถนนจรัลสนิทวงศ์ช่วงตี4-6โมงเช้า ทำให้การจราจรแถวนั้นไม่ติดขัดเราะช่วงเวลายังเช้าอย ู่ อีกทั้งอาจจะเป็นปัจจัยที่ หมอชิตมีรถออกไปไปภาคใต้อยู่ 3 เส้นทาง คือ 991เกาะสมุย(ผุ้โดยสารสามารถไป ชุมพร หลังสวน สุราษฏ์ธานี ดอนสัก เกาะสมุย) เส้นทาง 949 ภูเก็ต (ผู้โดยสารก็สามารถไป พังงา ทับปูด ภูเก็ตได้) เส้นทางสุดท้ายคือ 992หาดใหญ่(ผู้โดยสารก็สามารถไป ทุ่งสง พัทลุง หาดใหญ่ได้) ขอแสดงความเห็นเห็นไว้เพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณครับ
__________________
สายอิสาน เส้นทางสายภูไท กาฬสินธุ์ สกลนคร เรณูนคร นครพนม สหัสขันธ์ บ้านแพง เมืองฟ้าแดดสงยาง โปงลางเลิศล้ำ วัฒนธรรมภูไท ผ้าไหมแพรวา
ผาเสวยภูพาน มหาธารลำปาว ไดโนเสาร์สัตว์โลกล้านปี |
#4
|
||||
|
||||
![]() ขอบคุณสำหรับความเห็นของน้องๆนะครับ แต่ไม่จำเป็นต้องเห้นด้วยกับผมทั้งหมดนะครับ คือผมก็อยากทราบความเห็นของฝ่ายที่ไม่เห้นด้วยบ้าง จะได้ทราบว่าท่านคิดอย่างไร
สำหรับความเห็นของนัท โครงการทดลองนำร่องบางเส้นทางก็น่าสนใจนะครับ เออ... เข้าท่า ขอบคุณมากครับ
__________________
สงครามยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร new scannia opticriuse รถทัวร์ไทยสายแข็งโป๊กปทุม1
|
#5
|
||||
|
||||
![]() ขอแสดงความคิดเห็นส่วนตัวหน่อยนะครับ ผมว่า ถ้ามีสถานที่ที่การจราจรคล่องตัว สถานที่กว้างขวางพอ รวมกันหมดเลยก็ดีครับ (แบบหัวลำโพง) จะไป เหนือ อิสาน ใต้ ตะวันออก-ตก ต่อรถที่เดียวกันเลย สะดวก สบาย แต่คงเป็นได้ยาก (ใช่ไหมครับ)
|
#6
|
|||
|
|||
![]() สมัยก่อนสัก 4-5 ปีก่อน สมบัติทัวร์ ออกวิน 17.00 จากเชียงราย จะไปสายใต้ครับ
ประจำด้วย 909-24 , 909-25 เก่าสุดในขณะนั้น แต่พักหลังมีปัญหากะขนส่ง เลยเอา 30 วิ่งแทน โดยให้ไปเปลี่ยนรถที่อู่ครับ |
#7
|
||||
|
||||
![]() สำหรับ ผมนะครับ ที่น้า เมย์เดย์ พูดมาก็มีเหตุผลครับ เลยน่าจะให้ บขส นำร่องบางเส้นทางอย่างที่พี่นัท ว่ามา ก็ดีนะ แต่ส่วนตัวผมว่าถ้าจะเอา รถจากหมอชิต มาสายใต้ มัน ยุ่งขโยงเลยนะครับน่ะแต่รถสายใต้ไปหมอชิตมันสะดวกกว่ าเพราะตรงขึ้นด่วน ดาวคะนองลงหมอชิตเลยเพราะเป็นช่วงเช้ามืดรถไม่เยอะออ กจากหมอชิตก็วิ่งตามถนนจรัญสนิทวงศ์ช่วงเช้ามืดรถไม่ เยอะมาก ครับอิอิ อย่างที่น้าเมย์เดย์บอกถ้ารถจากหมอชิตเข้ามาสายใต้ สิ่งหนึ่งที่น่าเห็นใจนอกจากจราจรที่ติดแล้ว พขร ครับน่าเห็นใจล้ามายังต้องขับกลับมาติดอีก กว่าจะได้พัก เหอะๆๆ
เป็นความคิดผมนะครับ ผิดอย่างไรขออภัยครับ ![]() |
![]() |
|
|