Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > รูปรถทัวร์สวยๆ
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

หัวข้อถูกปิด
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 05-07-2010, 01:47 AM
busjang busjang is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 40
มาตรฐาน

โอ้ย ลืมบอกรุ่นจนได้ ทั้ง 3 รูป เลือกใช้ทรง อริซ่า ครับ และเป็นรถห้างทั้งหมด รูปแรก Scania K124ib พบได้ที่แม่สายครับ รูปที่ 2 เป็น Benz Ibc2036 พบได้ที่เชียงใหม่ รูปที่ 3 เป็น Benz Ibc 1636 พบได้ที่มุกดาหารครับ ถ้าหาตัวยากทุกรุ่นเจอกันได้ที่โคราชบ้านเอ๋งครับ ถ้าเขาให้เข้าไปดูนะครับ บางทีต้องอาศัยเกาะกลุ่มที่เข้าไปศึกษาดูงานด้านการบ ริหารรถทัวร์ที่อู่เขาครับ ซึ่งมีหน่วยงานเข้าไปดูบ่อยมาก ถือเป็นจังหวะฟรีที่ล้วงลูกได้โดยไม่ถูกว่าครับ
  #2  
เก่า 05-09-2010, 10:08 PM
กรุงเทพ-ยโสธร กรุงเทพ-ยโสธร is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2010
กระทู้: 10
มาตรฐาน

ป.1 สายมุกดาหารเป็นรถ oh ทุกคันเลย(ทรงอิริซ่า) ส่วนป.2 จะเป็นรถ ibc ทุกคัน(ทรงอริซ่า)
  #3  
เก่า 05-11-2010, 09:30 PM
รูปส่วนตัว blueberry
blueberry blueberry is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2009
กระทู้: 404
มาตรฐาน

ใครอยากนั่งทรงแบบนี้ให้มาที่ภูเก็ตค่ะ มีที่เดียวที่บ.ศริตรังทัวร์ สายหาดใหญ่ - ภูเก็ต
ทรงนี้แทบทุกคันสงสัยเก่ามาจากที่อื่น แล้วเอามาวิ่งที่สายนี้
แต่ก็ใช่ว่ารถเก่าแล้วจะไม่ดีนะคะ
เคยได้นั่งกับรถรุ่นเหล่านี้กับบริษัทนี้ ขอบอกว่านั่งสบาย เห็นวิวสวยเพราะกระจกต่ำไม่สูง กระจก
ระดับเดียวกับเบาะเลยค่ะ รถรุ่นนี้ไม่ขี้เหนียวกระจก ถ้าให้เทียบเอาระหว่างรถของนครชัยแอร์ ที่ ใช้ รถทรงปลาวาฬตามที่เค้าเรียกกัน กับรถของนครชัยทัวร์ทรงอาเจนติน่า หรือปาดาเน่ ฯ นู๋ขอเลือกรถของนครชัยทัวร์ดีกว่าค่ะ นั่งแล้วมองวิวเห็นหมด ไม่ทึบเหมือนของนครชัยแอร์ กระจกจะอยู่สูง เวลาเอนเบาะนอนแล้วมองไม่เห็นวิวนอกรถแล้วค่ะ โดยส่วนตัวแล้วจะไม่ชอบรถทรงนี้เท่าไร ชอบนั่งรถที่มีกระจกกว้างไม่บดบังทัศนียภาพ
ส่วนเรื่องเครื่องยนกลไกนั้น ไม่ขอออกความเห็นค่ะ อันนี้ไม่สันทัด สันทัดแต่เรื่องความสะดวกสะบาย
การบริการ เท่านั้น เรื่องเครื่องยนต์ให้ผู้ชายเค้าเมาท์กันไปดีกว่า หุหุ
  #4  
เก่า 05-12-2010, 09:37 AM
CT88 CT88 is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 32
มาตรฐาน

ข้อดีของการมีกระจกมากๆก็ดีที่การดูวิวนะครับ ผมก็ชอบเหมือนกัน แต่มองในทางกลับกัน ถ้าหากรถเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา พื้นที่จะจกจะเป็นตัวทำให้เราบาดเจ็บได้มากชเช่นกัน นครชัยทัวร์ปัจจุบันพยายามลดพื้นที่กระจกของรถที่ทำอ อกมารุ่นหลังๆอยู่ตลอด สองจิตสองใจเหมือนกันนะเนี่ยเราเอง......5555
  #5  
เก่า 05-13-2010, 04:15 PM
busjang busjang is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 40
มาตรฐาน ตามหาข้อมูลมาแล้วครับ

เฮ้อ! กว่าจะได้หลายวันซะงั้น W105 มาจาก A162 Vip แม่สายเดิมครับ W106 มาจาก A172 Vip แม่สายเหมือนกัน (เป็น Vip แม่สายทรงซิทาโร่คันเดียวก่อนเปลี่ยนเป็นรถ2ชั้นครับ ) และแก้ไขข้อมูลครับ W107 มาจาก A163 อาเจนติน่า ป.1 แม่สายครับ
เคยโหลด W106 สมัยเป็น A172 ไว้ครับ เอามาให้ดู
  #6  
เก่า 05-13-2010, 04:33 PM
busjang busjang is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 40
มาตรฐาน

เรื่องกระจก คนทำตัวถังของ Nct บอกว่า นโยบายคือ ปลอดภัยมาอันดับหนึ่งครับ ถ้าต้องเกิดอุบัติเหตุ จากเจ็บมากต้องเป็นเจ็บน้อย จากเจ็บน้อยต้องเป็นไม่เจ็บเลย ดังนั้นทรงรถที่กำหนดไว้ จึงเน้นลดพื้นที่กระจก เพราะกระจกทำอันตรายได้มาก เมื่อกระจกลดลงของที่มาแทนคือเหล็กและโครงสร้างเหล็ก ครับ เขาว่าทำให้รถแข็งแรงกว่าปกติ รถจึงถูกเน้นโครงสร้างแข็งแรง ถ้าคว่ำต้องไม่เปิด ไม่โย้จนคนข้างในเจ็บมาก จึงเห็นรถรุ่นหลังๆออกแบบไม่เลื้อย และเสาแต่ละต้นระหว่างกระจกเป็นพื้นที่ของเหล็กครับ เขาว่าช่วยยึดหลังคากับส่วนกลางตัวถังให้แข็งแรงกว่า เดิม ถึงแม้จะควบคุมคนขับ ควบคุมอย่างอื่นมากมายอยู่แล้ว แต่การออกแบบรถของเขา เป็นการออกแบบเชิงป้องกันอีกชั้นนึงครับ ฟังดูดีมีหลักการครับ ติดตลกเล็กน้อยนะครับเขาว่า Safety First ในความหมายของเขาคือ ปลอดภัย ไว้ก่อน และอยากให้ผู้โดยสารคิดแบบนี้เหมือนกัน เพราะบางครั้งผู้โดยสาร อาจจะชอบคิดว่า ปลอดภัย (เอา)ไว้ก่อน ในภาษาไทยเราตีความว่าไว้ทีหลัง คือ เลือกรถเรียกร้องความสวยเป็นหลัก แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุ กลับเรียกหาความปลอดภัย จับใจความมาได้หยั่งงี้ครับ ก็น่าคิดดีเหมือนกัน
  #7  
เก่า 06-02-2010, 05:55 PM
รูปส่วนตัว ลูกแก้ววิเศษ
ลูกแก้ววิเศษ ลูกแก้ววิเศษ is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2009
กระทู้: 1,114
มาตรฐาน

อืมส์ พัฒนาไปอีกระดับ ครับบบบบบ ผมส์
  #8  
เก่า 06-11-2010, 09:40 PM
รูปส่วนตัว nondt125
nondt125 nondt125 is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2010
กระทู้: 46
มาตรฐาน

เป็นรถที่สวยครับ

เกียร์ค้ายกับปาดาเน่ครับ
  #9  
เก่า 03-16-2011, 11:13 AM
lancaster lancaster is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 80
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ busjang อ่านกระทู้
เรื่องกระจก คนทำตัวถังของ Nct บอกว่า นโยบายคือ ปลอดภัยมาอันดับหนึ่งครับ ถ้าต้องเกิดอุบัติเหตุ จากเจ็บมากต้องเป็นเจ็บน้อย จากเจ็บน้อยต้องเป็นไม่เจ็บเลย ดังนั้นทรงรถที่กำหนดไว้ จึงเน้นลดพื้นที่กระจก เพราะกระจกทำอันตรายได้มาก เมื่อกระจกลดลงของที่มาแทนคือเหล็กและโครงสร้างเหล็ก ครับ เขาว่าทำให้รถแข็งแรงกว่าปกติ รถจึงถูกเน้นโครงสร้างแข็งแรง ถ้าคว่ำต้องไม่เปิด ไม่โย้จนคนข้างในเจ็บมาก จึงเห็นรถรุ่นหลังๆออกแบบไม่เลื้อย และเสาแต่ละต้นระหว่างกระจกเป็นพื้นที่ของเหล็กครับ เขาว่าช่วยยึดหลังคากับส่วนกลางตัวถังให้แข็งแรงกว่า เดิม ถึงแม้จะควบคุมคนขับ ควบคุมอย่างอื่นมากมายอยู่แล้ว แต่การออกแบบรถของเขา เป็นการออกแบบเชิงป้องกันอีกชั้นนึงครับ ฟังดูดีมีหลักการครับ ติดตลกเล็กน้อยนะครับเขาว่า Safety First ในความหมายของเขาคือ ปลอดภัย ไว้ก่อน และอยากให้ผู้โดยสารคิดแบบนี้เหมือนกัน เพราะบางครั้งผู้โดยสาร อาจจะชอบคิดว่า ปลอดภัย (เอา)ไว้ก่อน ในภาษาไทยเราตีความว่าไว้ทีหลัง คือ เลือกรถเรียกร้องความสวยเป็นหลัก แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุ กลับเรียกหาความปลอดภัย จับใจความมาได้หยั่งงี้ครับ ก็น่าคิดดีเหมือนกัน
เห็นด้วยอีกเสียงครับ...
ไม่สวยไม่ว่า เน้นปลอดภัย ถึงปลายทางโดยสวัสดิภาพ และบริการประทับใจ(จริงๆ)ตลอดการเดินทาง (เพราะใช้เวลาไม่น้อย) แพงหน่อยก็ไม่ว่าครับ....

อยากให้สายใต้ มี บ.รถทัวร์ที่แนวคิดดีๆ แบบนี้บ้างจังครับ
หัวข้อถูกปิด



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 12:48 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.