|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
|||
|
|||
![]() เรื่องกระจก คนทำตัวถังของ Nct บอกว่า นโยบายคือ ปลอดภัยมาอันดับหนึ่งครับ ถ้าต้องเกิดอุบัติเหตุ จากเจ็บมากต้องเป็นเจ็บน้อย จากเจ็บน้อยต้องเป็นไม่เจ็บเลย ดังนั้นทรงรถที่กำหนดไว้ จึงเน้นลดพื้นที่กระจก เพราะกระจกทำอันตรายได้มาก เมื่อกระจกลดลงของที่มาแทนคือเหล็กและโครงสร้างเหล็ก ครับ เขาว่าทำให้รถแข็งแรงกว่าปกติ รถจึงถูกเน้นโครงสร้างแข็งแรง ถ้าคว่ำต้องไม่เปิด ไม่โย้จนคนข้างในเจ็บมาก จึงเห็นรถรุ่นหลังๆออกแบบไม่เลื้อย และเสาแต่ละต้นระหว่างกระจกเป็นพื้นที่ของเหล็กครับ เขาว่าช่วยยึดหลังคากับส่วนกลางตัวถังให้แข็งแรงกว่า เดิม ถึงแม้จะควบคุมคนขับ ควบคุมอย่างอื่นมากมายอยู่แล้ว แต่การออกแบบรถของเขา เป็นการออกแบบเชิงป้องกันอีกชั้นนึงครับ ฟังดูดีมีหลักการครับ ติดตลกเล็กน้อยนะครับเขาว่า Safety First ในความหมายของเขาคือ ปลอดภัย ไว้ก่อน และอยากให้ผู้โดยสารคิดแบบนี้เหมือนกัน เพราะบางครั้งผู้โดยสาร อาจจะชอบคิดว่า ปลอดภัย (เอา)ไว้ก่อน ในภาษาไทยเราตีความว่าไว้ทีหลัง คือ เลือกรถเรียกร้องความสวยเป็นหลัก แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุ กลับเรียกหาความปลอดภัย จับใจความมาได้หยั่งงี้ครับ ก็น่าคิดดีเหมือนกัน
|
#2
|
||||
|
||||
![]() อืมส์ พัฒนาไปอีกระดับ ครับบบบบบ ผมส์
|
#3
|
||||
|
||||
![]() เท่าทีเห็นสาย 808 โคราช - เชียงคาน ยังใช้อาร์เจนติน่าเป็นกำลังหลักอยู่ครับ
|
#4
|
||||
|
||||
![]() เป็นรถที่สวยครับ
เกียร์ค้ายกับปาดาเน่ครับ |
#5
|
|||
|
|||
![]() และแล้ว อาเจน A175 ก็แปลงร่างเป็น Citaro แล้วครับ กำลังรอระบายสี รายต่อไปก็ A165 ได้เวลาพักแปลงร่างเสียที ได้รูปภายในนครชัยทัวร์มา พอรถเข้าแถวแล้วจะเห็นว่าเหลือ อาเจนติน่าน้อยมากๆแล้วนะ เสียดาย เสียดาย
|
#6
|
||||
|
||||
![]() เปลียนไปได้สวยมากครับ
|
#7
|
|||
|
|||
![]() ดูจากรูปแล้วเห็น A130 จอดเหงาอยู่คันเดียวก็รูปสึกเสียดายเหมือนกัน เพราะอย่างน้อยก็ผูกพันกับ 130 มานานเหมือนกัน เป็นรถอาร์เจนรุ่นท้ายๆที่ปรับปรุงสี แต่รุ่นนี้พอปรับปรุงมา ค่อนข้างจะโชคดีที่ได้คนขับรถที่เน็วๆทั้งนั้นสำหรับ 130 ยังคงเป็นความประทับใจครั้งหนึ่งสำหรับคันนี้ครับ
|
#8
|
|||
|
|||
![]() อ้างถึง:
ไม่สวยไม่ว่า เน้นปลอดภัย ถึงปลายทางโดยสวัสดิภาพ และบริการประทับใจ(จริงๆ)ตลอดการเดินทาง (เพราะใช้เวลาไม่น้อย) แพงหน่อยก็ไม่ว่าครับ.... อยากให้สายใต้ มี บ.รถทัวร์ที่แนวคิดดีๆ แบบนี้บ้างจังครับ |
![]() |
|
|