|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#9
|
||||
|
||||
![]() ![]() วันนี้ผมขอพูดถึงเกียร์ทดครึ่งจังหวะ(10speed)มีรูปป ระกอบครับ ถ้าใครเคยเจอปัญหาขับรถมาดีๆแล้วผ่อนคันเร่ง พอจะเร่งเครื่องต่อปรากฏว่ารอบเครื่องตกไม่มีแรงบิด ครั้นจะเชนเกียร์ต่ำทันทีทันใดรอบเครื่องกับความเร็ว มันยังสูงไปหน่อย(ถ้าเชนเกียร์ต่ำตอนรอบเครื่องสูงๆม ีหวังหัวทิ่มหัวตำแน่) เกียร์ทดครึ่งจังหวะช่วยท่านได้ครับ สมมติว่าขับรถมาที่เกียร์ 5 แล้วต้องการเชนเกียร์ลงมาต่ำนิดนึง ก็บิดสวิตที่หัวเกียร์จาก hi มา lo ครับ หลังจากนั้นก็ปั๊มครัชหนึ่งทีครับ ระบบเกียร์ก็จะทดต่ำลวมานิดนึง อยู่ระหว่างเกียร์ 4 กับ 5 ครับ พอความเร็วได้ที่แล้วก็บิดสวิตหัวเกียร์จาก lo ไป hi แล้วปั๊มครัชหนึ่งทีครับ โดยทั่วไปกรณีรถหนักมากๆก็จะไล่เกียร์ 1lo-2lo-3lo-4lo-5lo-5hi แต่ถ้ากรณีรถเบาก็ 2hi-3hi-4hi-5lo-5hi ครับ ปล เกียร์ทดครึ่งขับโคตรมันส์เลยครับ เรียกแรงบิดได้ตลอด |
|
|