Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > รีวิวการเดินทาง โดยรถโดยสารประจำทาง ( รถทัวร์ )
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

หัวข้อถูกปิด
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 08-18-2010, 04:52 AM
รูปส่วนตัว acm212
acm212 acm212 is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
กระทู้: 1,014
มาตรฐาน

ลงเวลาเสร็จ ก็เดินทางกันต่อครับ น้าสุเชา ขับรถ มา 20กว่าปีแล้วครับ เ้มื่อ ก่อน ขับ รถ 30 มาก่อนครับ ที่ นครศรี ที่บ้าน น้าเองละครับ และ มา สอบ ติด ที่บขส ครับ อยู่ บขส มา 8ปีแล้วครับ ฝนก็ตกมาตลอดทาง ครับ ติดไฟแดง ตาม หลัง ม4ก พี่ ส.ครับ
  #2  
เก่า 08-18-2010, 04:57 AM
รูปส่วนตัว acm212
acm212 acm212 is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
กระทู้: 1,014
มาตรฐาน

และก็แซง ไป จากนั้น มาเรี่อยๆ 05.42 ก็มาถึง บขส สุราฎร์ธานี ครับ บรรยากาศเริ่มคึกคักแล้วครับ เพราะ รถ ที่เข้า กำลัง ทยอย เข้ามา กันครับ

  #3  
เก่า 08-18-2010, 05:00 AM
รูปส่วนตัว acm212
acm212 acm212 is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
กระทู้: 1,014
มาตรฐาน

จากนั้น ก็ ออก จาก บขส สุราฎร์ มา ฝนก็ไม่มีแล้ว ครับ เหอะๆ นี่อยู่ ช่วง รอยต่อ สุราฎร์+นครศรี ครับ ฟ้าเริ่ม สว่าง ละ

  #4  
เก่า 08-18-2010, 05:11 AM
รูปส่วนตัว acm212
acm212 acm212 is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
กระทู้: 1,014
มาตรฐาน

ผม ก็ ตาแป่วมาทั้งคืนละครับ:emo_toon08: นั้งคุย กับ น้า พขร มา ได้ความรู้ เยอะดีครับ จากนั้นผม ก็สังเกตุ ที่ ขาข้างขวา นองน้าพขร ...ทำไมไม่เยียบ คันเร่ง ..... ผมเลยถาม ถึงบาง อ้อเลย ครับ:emo_toon08: ขับเคลี่ยน ด้วย ระบบคันเร่งไฟฟ้าอยู่ครับ:emo_toon24: เลยถาม ว่ามันทำงานยังไง .... เพื่อ ให้เข้า ใจง่าย นะครับ ขอนำภาพ ที่โพส์ไว้ ใน กระทู้ที่แล้วมาประกอบครับ เพราะเป็น เบนซ์ ตัวเดียวกัน ครับ น้าบอก เบนซ์ รุ่นนี้ เป็น ระบบไฟ้ฟ้าทั้งหมดครับ

เริ่มจาก รูปแรกครับ แพงควบคุมต่างๆ ครับ


เลข1 คือ ตัว ระบบเบรค ไฟฟ้าครับ ABS ทั้ง ระบบ เลยครับ น้า พขร บอกว่า ระบบนี้ แม่นกว่า

ครับ ควรเปิดใช้ตลอด ครับ มันจะทำงานควบคู่ กับ เลข3 ครับ ก้านตรง ขวามือ คือ ตัว รีทาด ครับ

รีทาด นี่ น้าบอก จำเป็นต้องใช้ ครับ แต่ ไม่ควรใช้ในช่วง ถนนลื่นฝนตกครับ อันตราย แต่ ช่วงปกติ
ควร ใช้ ครับ น้า พขร บอก คล้ายๆ วอลโว่ B12B ละครับ กับระบบไฟฟ้า เบนซ์ ตัวนี้

ส่วน เลข2 นี่ คือ ตัวปรับ ระะบบ หน้าแผงคอนโซน แบบดิจิตอลครับ

และย้อน ถึง ระบบคันเร่งไฟฟ้า ครับ ก้าน เดียวกับ ตัว รีทาด ครับ จะมีปุ่ม ปรับ ล็อก คันเร่ง+ความ

เร็ว ครับ อย่างตอนนี้ น้า พขร ล้อกไว้ที่ 90 กิโล ครับ ก็ กดตรง ก้านนั้น และคันเร่งไฟฟ้า ก็ทำ

งานครับ เท้าก็ไม่ต้องเยียบคันเร่ง แต่ ควรจะ ใช้กับ ถนนที่ ทางตรงอย่างเดียว แบบยาวๆ ไม่มีโค้งนะ

ครับ รูปต่อไป คือ ตัว คันเร่ง ไฟฟ้า ใน เบนซ์ ตัวนี้ครับ
  #5  
เก่า 08-18-2010, 05:46 AM
รูปส่วนตัว acm212
acm212 acm212 is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
กระทู้: 1,014
มาตรฐาน

หลัง ได้ความรู้ เล็กๆ+หายสงสัยสะ ที เดินทางต่อครับ

  #6  
เก่า 08-18-2010, 05:48 AM
รูปส่วนตัว acm212
acm212 acm212 is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
กระทู้: 1,014
มาตรฐาน

ข้างหน้า ไกลๆ นั้นคือ เขาหัวช้างครับ น้า พขร บอก ถ้าไม่เห็นเหมือนมาไม่ถึง นครศรี ครับ :emo_toon08:
  #7  
เก่า 08-18-2010, 05:49 AM
รูปส่วนตัว acm212
acm212 acm212 is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
กระทู้: 1,014
มาตรฐาน

อีกสัก แชะ ครับ เขาหัวช้าง ที่เค้าว่ากัน เป็นแบบนี้นี่เอง :emo_toon08:

  #8  
เก่า 08-18-2010, 11:10 AM
รูปส่วนตัว bukdum
bukdum bukdum is offline
System & Operation
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 3,692
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ acm212 อ่านกระทู้
ผม ก็ ตาแป่วมาทั้งคืนละครับ:emo_toon08: นั้งคุย กับ น้า พขร มา ได้ความรู้ เยอะดีครับ จากนั้นผม ก็สังเกตุ ที่ ขาข้างขวา นองน้าพขร ...ทำไมไม่เยียบ คันเร่ง ..... ผมเลยถาม ถึงบาง อ้อเลย ครับ:emo_toon08: ขับเคลี่ยน ด้วย ระบบคันเร่งไฟฟ้าอยู่ครับ:emo_toon24: เลยถาม ว่ามันทำงานยังไง .... เพื่อ ให้เข้า ใจง่าย นะครับ ขอนำภาพ ที่โพส์ไว้ ใน กระทู้ที่แล้วมาประกอบครับ เพราะเป็น เบนซ์ ตัวเดียวกัน ครับ น้าบอก เบนซ์ รุ่นนี้ เป็น ระบบไฟ้ฟ้าทั้งหมดครับ

เริ่มจาก รูปแรกครับ แพงควบคุมต่างๆ ครับ


เลข1 คือ ตัว ระบบเบรค ไฟฟ้าครับ ABS ทั้ง ระบบ เลยครับ น้า พขร บอกว่า ระบบนี้ แม่นกว่า

ครับ ควรเปิดใช้ตลอด ครับ มันจะทำงานควบคู่ กับ เลข3 ครับ ก้านตรง ขวามือ คือ ตัว รีทาด ครับ

รีทาด นี่ น้าบอก จำเป็นต้องใช้ ครับ แต่ ไม่ควรใช้ในช่วง ถนนลื่นฝนตกครับ อันตราย แต่ ช่วงปกติ
ควร ใช้ ครับ น้า พขร บอก คล้ายๆ วอลโว่ B12B ละครับ กับระบบไฟฟ้า เบนซ์ ตัวนี้

ส่วน เลข2 นี่ คือ ตัวปรับ ระะบบ หน้าแผงคอนโซน แบบดิจิตอลครับ

และย้อน ถึง ระบบคันเร่งไฟฟ้า ครับ ก้าน เดียวกับ ตัว รีทาด ครับ จะมีปุ่ม ปรับ ล็อก คันเร่ง+ความ

เร็ว ครับ อย่างตอนนี้ น้า พขร ล้อกไว้ที่ 90 กิโล ครับ ก็ กดตรง ก้านนั้น และคันเร่งไฟฟ้า ก็ทำ

งานครับ เท้าก็ไม่ต้องเยียบคันเร่ง แต่ ควรจะ ใช้กับ ถนนที่ ทางตรงอย่างเดียว แบบยาวๆ ไม่มีโค้งนะ

ครับ รูปต่อไป คือ ตัว คันเร่ง ไฟฟ้า ใน เบนซ์ ตัวนี้ครับ
แหม...ล็อคคันเร่งได้แบบนี้ ขับกันสบายเลยนะเนี่ย

แจ่มๆ ขอบคุณความรู้เล็กๆน้อยๆของน้องเบิร์ดครับ จัดมาอีกเยอะๆนะครับ
__________________
(( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน ))


...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"...

  #9  
เก่า 08-18-2010, 12:36 PM
รูปส่วนตัว แมวเหม็น
แมวเหม็น แมวเหม็น is offline
System & Operation
 
วันที่สมัคร: Dec 2009
กระทู้: 3,600
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง แมวเหม็น
มาตรฐาน

ย่องมาชมต่อจนจบ...ได้นั่งห้องกัปตัน Ibc ด้วยอ่าาาาาาา

งืมๆๆ อิจฉาๆ...

ขอบคุณสำหรับรีวิวเจ้า..

ปล.ท่าทางเหนื่อย...ไปปุ๊บกลับปั๊บ....
__________________
...หจก.สองสาวทัวร์บริการ... Operated By แมวเหม็น


  #10  
เก่า 08-18-2010, 03:13 PM
รูปส่วนตัว bundit42130
bundit42130 bundit42130 is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 2,482
มาตรฐาน

ล็อคคันเร่งได้เหมือนสแกนเนียเลยครับ
สแกนเนียก็แบบนี้ล่ะครับ
หัวข้อถูกปิด



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 12:10 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.