|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#33
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
เนื่องจากต่อที่อู่เดียวกัน คือ อู่พานทองกลกาล-ศรีเทพไทย ครับ การตกแต่งภายในจึงคล้ายกัน แต่ก็จะเห็นความแตกต่างมากมายนะครับ ก็ขอชี้แจงเปรียบเทียบให้ทราบกันเลยนะครับ ทรงรถ -นครชัยแอร์ ใช้ทรง ปลาวาฬ ซึ่งเป็นทรงเฉพาะ -สมบัติทัวร์คันนี้ใช้ทรง อิริซ่าร์ พีบี ซึ่งก็ยังไม่ค่อยเห็นมีบริษัทอื่นใช้ทรงนี้จากอู่นี้ มากนัก เครื่องยนต์+แชสซีส์ -นครชัยแอร์ ใช้เครื่องยนต์ Mercedes Benz ตั้งแต่ oh1627 oh1628 oh1829 IBC1636 ซึ่ง ก็มีตั้งแต่ 305 320 320 360 แรงม้าตามลำดับ ครับ -สมบัติทัวร์ ทรงนี้ จะใช้เครื่อง SCANIA K114IB4x2 NB380 หรือ SCANIA K380 ทั้งหมดครับ โดยคันนี้จะมี 380 แรงม้าครับ เบาะนั่ง -นครชัยแอร์ จะใช้อยู่2ค่ายครับ คือเบาะศรีไทย และดำรงศิลป์ ซึ่งวางเบาะ 2+2 ตามมาตรฐาน ม.1พ ครับ -สมบัติทัวร์ ในทรงนี้จะใช้เบาะนั่งค่ายเดียวคือเบาะศรีไทยครับ โดยวางเบาะตามมาตรฐานครับ กรุงเทพ-เชียงแสนคันนี้ เป็น ม.1ก ก็วาง1+2 ครับ ส่วนสายกรุงเทพฯ-แม่สายก็วางเบาะ 2+2 ตามมาตรฐาน ม.1พ ครับ และข้อแตกต่างอีกข้อก็คือ วิ่งคนละสายกันครับ หวังว่าจะเข้าใจในรายละเอียดดังกล่าวนะครับ เพราะแต่ละบริษัท ก็ต้องการมีลักษณะเฉพาะเป็นของตัวเองครับ ทุกคนมีศักดิ์ศรี คงไม่ต้องมาเลียนแบบกันหรอกครับ
__________________
.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ด่วน.!!! เชียงใหม่ - ดอยสุเทพ - ดอยปุย ((โดย Bb436 + พี่อัน65)) | BB 436 | รีวิวการเดินทาง โดยรถโดยสารประจำทาง ( รถทัวร์ ) | 22 | 09-12-2008 10:57 PM |