Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > คลังความรู้เกี่ยวกับรถทัวร์ไทย
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 09-17-2010, 07:56 PM
sndla sndla is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 20
มาตรฐาน ผมเห็นมีข่าวว่ารถไฟไทย

ตอนนี้มีข่าวจากรถไฟไทย จะให้เอกชนเข้าร่วมวิ่งและลงทุนแล้วนะครับ
และอีกอย่างนะะครับ เห็นรัฐบาลว่าจะเปิดรถไฟความร็วสูงทั้งหมด 4 สายนะครับ
ก็มีสาย เหนือ อีสานเป็นหนองคาย ตะวันออกจันทบุรี แล้วก็สายใต้ครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #2  
เก่า 09-18-2010, 06:14 PM
รูปส่วนตัว SpyBT
SpyBT SpyBT is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
กระทู้: 44
มาตรฐาน

ผมฝันไว้นานแล้วครับ ว่าจะมีรถไฟที่ไทยต่อเอง แต่อดีตเคยมีนะครับ พวก บนท รุ่นแรกๆ

หลังๆก็ ไม่ทำเองแล้ว อย่าบลูเทรน สีน้ำเงินเข้มๆ ก็เอามาจากญี่ปุ่น

ได้ข่าวว่าจะซื้อหัวรถจักรจากจีน ไม่รู้จะทำเวลาได้ดี หรือแถมเวลามากกว่าเดิม
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #3  
เก่า 09-21-2010, 11:37 AM
รูปส่วนตัว cybershot
cybershot cybershot is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2009
กระทู้: 351
มาตรฐาน

อยากให้เอา เครื่องยนต์ของ ดาเวนปอร์ต กับ GEk มาใส่รถทัวร์ เสียงคงจะเพราะ น่าดูเลย ... แรงอีกต่างหาก ..
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #4  
เก่า 08-07-2011, 02:27 PM
NeUnG NeUnG is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
กระทู้: 319
มาตรฐาน

ส่วนใหญ่เป็นของมือ2 จากญี่ปุ่น เคยถาม จนท.บนรถไฟอ่ะครับ อายุอานามก็ไม่มาก 20 กว่าปีขึ้นทั้งนั้นอ่ะครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #5  
เก่า 08-07-2011, 05:22 PM
รูปส่วนตัว chachris
chachris chachris is offline
NETWORK - RTT
 
วันที่สมัคร: Oct 2010
กระทู้: 5,050
มาตรฐาน

โดยส่วนตัวเเล้วผมชอบ เเละสนับสนุนความคิดนี้ครับ เพราะเราคนไทย ต่อรถในไทย นั่งรถของไทย เเละที่สำคัญคนไทยต่อเองก็ย่อมรู้ดีว่าส่วนประกอบตรง ไหนบ้างที่เปราะบางมากน้อยเเค่ไหนครับ เเละเมื่อเรารู้ดีการทำความเข้าใจกับส่วนต่างๆก็ง่าย ขึ้น รวมทั้งอาจจะช่วยในเรื่องการลดอุบัติเหตุได้ด้วยนะคร ับ
เพราะคนไทย...ไม่เเพ้ชาติใดในโลก

__________________
รถทัวร์ไทยสายใต้
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #6  
เก่า 08-07-2011, 10:57 PM
รูปส่วนตัว intensity
intensity intensity is offline
Administrator2
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 9,636
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง intensity
มาตรฐาน

สมัยก่อนก็มีที่ต่อเองที่โรงงานมักกะสันนะครับ

แต่จำไม่ได้ว่าด้วยเหตุอันใดถึงยกเลิกอ่าครับ
__________________


.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน"
แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน".....
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #7  
เก่า 08-08-2011, 01:39 PM
รูปส่วนตัว tong_sanam
tong_sanam tong_sanam is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2009
กระทู้: 673
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง tong_sanam
มาตรฐาน

ตอนนี้โรงงานมักกะสันไม่รับต่อรถจักรแล้ว แต่ต่อตู้โดยสารและซ่อมแซมตู้ชำรุดเอากลับมาใช้งานให ม่ครับ ถ้าสังเกตดีๆ ที่ NamePlate บางตู้จะมีเขียนว่า "โรงงานมักกะสัน" นะครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #8  
เก่า 05-17-2014, 04:53 PM
รูปส่วนตัว brf_korat
brf_korat brf_korat is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2013
กระทู้: 63
Arrow

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cybershot อ่านกระทู้
อยากให้เอา เครื่องยนต์ของ ดาเวนปอร์ต กับ GEk มาใส่รถทัวร์ เสียงคงจะเพราะ น่าดูเลย ... แรงอีกต่างหาก ..
ต้องเครื่อง Cummins KTA-38L ของ GEK สิ เพราะถ้าเครื่องดาเวนปอร์ต คงต้องยำอะไหล่เอา
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #9  
เก่า 05-18-2014, 12:21 PM
รูปส่วนตัว brf_korat
brf_korat brf_korat is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2013
กระทู้: 63
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ MetalAdviceGooRock อ่านกระทู้
ต้องเครื่อง Cummins KTA-38L ของ GEK สิ เพราะถ้าเครื่องดาเวนปอร์ต คงต้องยำอะไหล่เอา
หรือจะเอา
-Cummins NTA-855R ของ DAEWOO DMU
-Perkins 2006-TWH ของ BREL ASR Class 158 DMU
-N-DMF11HZA ของ Niigata Kiha 283

ก้อได้นะคับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:02 PM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.