|
#1
|
|||
|
|||
![]() ตอนนี้มีข่าวจากรถไฟไทย จะให้เอกชนเข้าร่วมวิ่งและลงทุนแล้วนะครับ
และอีกอย่างนะะครับ เห็นรัฐบาลว่าจะเปิดรถไฟความร็วสูงทั้งหมด 4 สายนะครับ ก็มีสาย เหนือ อีสานเป็นหนองคาย ตะวันออกจันทบุรี แล้วก็สายใต้ครับ |
#2
|
||||
|
||||
![]() ผมฝันไว้นานแล้วครับ ว่าจะมีรถไฟที่ไทยต่อเอง แต่อดีตเคยมีนะครับ พวก บนท รุ่นแรกๆ
หลังๆก็ ไม่ทำเองแล้ว อย่าบลูเทรน สีน้ำเงินเข้มๆ ก็เอามาจากญี่ปุ่น ได้ข่าวว่าจะซื้อหัวรถจักรจากจีน ไม่รู้จะทำเวลาได้ดี หรือแถมเวลามากกว่าเดิม |
#3
|
||||
|
||||
![]() อยากให้เอา เครื่องยนต์ของ ดาเวนปอร์ต กับ GEk มาใส่รถทัวร์ เสียงคงจะเพราะ น่าดูเลย ... แรงอีกต่างหาก ..
|
#4
|
|||
|
|||
![]() ส่วนใหญ่เป็นของมือ2 จากญี่ปุ่น เคยถาม จนท.บนรถไฟอ่ะครับ อายุอานามก็ไม่มาก 20 กว่าปีขึ้นทั้งนั้นอ่ะครับ
|
#5
|
||||
|
||||
![]() โดยส่วนตัวเเล้วผมชอบ เเละสนับสนุนความคิดนี้ครับ เพราะเราคนไทย ต่อรถในไทย นั่งรถของไทย เเละที่สำคัญคนไทยต่อเองก็ย่อมรู้ดีว่าส่วนประกอบตรง ไหนบ้างที่เปราะบางมากน้อยเเค่ไหนครับ เเละเมื่อเรารู้ดีการทำความเข้าใจกับส่วนต่างๆก็ง่าย ขึ้น รวมทั้งอาจจะช่วยในเรื่องการลดอุบัติเหตุได้ด้วยนะคร ับ
เพราะคนไทย...ไม่เเพ้ชาติใดในโลก ![]()
__________________
รถทัวร์ไทยสายใต้
|
#6
|
||||
|
||||
![]() สมัยก่อนก็มีที่ต่อเองที่โรงงานมักกะสันนะครับ
แต่จำไม่ได้ว่าด้วยเหตุอันใดถึงยกเลิกอ่าครับ
__________________
.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... |
#7
|
||||
|
||||
![]() ตอนนี้โรงงานมักกะสันไม่รับต่อรถจักรแล้ว แต่ต่อตู้โดยสารและซ่อมแซมตู้ชำรุดเอากลับมาใช้งานให ม่ครับ ถ้าสังเกตดีๆ ที่ NamePlate บางตู้จะมีเขียนว่า "โรงงานมักกะสัน" นะครับ
|
#8
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
![]() |
#9
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
-Cummins NTA-855R ของ DAEWOO DMU -Perkins 2006-TWH ของ BREL ASR Class 158 DMU -N-DMF11HZA ของ Niigata Kiha 283 ก้อได้นะคับ |
![]() |
|
|