|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
||||
|
||||
![]() เรื่องรถทัวร์ ผมไม่ค่อยทราบนะครับแต่ถ้ารถบรรทุก ส่วนใหญ่ถ้าเป็นแม่+ลูก แรงม้าจะอยู่ที่ 240-360 แรงม้า ถ้าหัวลากจะอยู่ที่ 300-360 แรงม้าเป็นส่วนใหญ่นี่คือรถของญี่ปุ่นนะครับ พวก อีซูสุ,ฮีโน่
ถ้าพวกยุโรปเช่น วอลโว่,สแกเนีย หรือเบนซ์ จะมีระดับตั้งแต่ 320-เกือบๆ500 แรงม้า แต่ที่ท่านสงสัยว่าทำไมรถทัวร์จึงมีแรงม้าเยอะ ผมจึงสันนิษฐานว่า ที่ต้องมีแรงม้าเยอะเพื่อต้องการแรงบิดที่เยอะและสัม พันธ์กับรอบเกียร์ซึ่งปัจจุบันรถทัวร์ส่วนใหญ่จะมี 6 เกียร์ แต่รถบรรทุกอาจจะมีถึง 18 เกียร์ เพราะฉะนั้นถึงรถบรรทุกแรงม้าจะไม่เยอะแต่ก็ไปได้เพร าะอาศัยอัตราทดรอบเกียร์ที่ถี่ จึงทำให้แรงบิดหรือเครื่องแรงไม่ตกเพราะรอบเครื่องยั งอยู่ในช่วงที่ได้แรงบิดสูงสุดอยู่ ถูกไม่ถูกยังไงก็รบกวนแก้ไขให้ด้วยนะครับ |
#2
|
||||
|
||||
![]() ![]() แรงม้าแค่226 ยังไหวเลยครับ ขึ้นเขา ใส่2 ดึงสโลว์ ก็ไปไหว แต่ก็ยอมรับว่าแพ้ รุ่น227 แต่ผมต้องแอบไปบอกรถตัก ให้ตักแค่38ตัน ไม่งั้นรถจะตักให้45ตัน รถผมก็ไปไม่ไหวแน่ อิอิ ![]() |
#3
|
||||
|
||||
![]() รถบรรทุกอาศัยเกียรดีๆครับ อัตราทดเยอะ เลยไปไหว
|
#4
|
||||
|
||||
![]() รถบรรทุกจะเน้นแรงบิดครับอัตราทดเกียร์และเฟืองท้ายจ ะเน้นไปทางฉุดลากครับ (คนเหนือเรียกเฟืองดอย) 270แรงม้าวิ่งไหวแน่นอน แต่ไม่เร็วครับ
|
![]() |
|
|